เด็กเมกันไปแลกเปลี่ยนที่อิตาลี ต้มเส้นพาสต้าไม่ใส่น้ำ เกือบทำไฟไหม้บ้าน

หากเราจะทำอาหารที่เราไม่เคยทำมาก่อนสักอย่าง เพื่อนๆ ก็คงเลือกค้นคว้าหาวิธีการซะก่อนที่จะลงมือทำจริง อย่างน้อยๆ เราก็จะได้รู้ว่าต้องเตรียมของอะไรบ้าง ซึ่งวัตถุดิบนั้นก็ถือเป็นหัวใจหลักของการทำอาหารเลยทีเดียว

แต่เรากำลังจะได้ชมวิธีการทำสปาเกตตีที่ร้อนแรงที่สุดจากข่าวนี้ เมื่อมีนักเรียนแลกเปลี่ยนวัย 20 ปีจากสหรัฐอเมริกา 3 คนไปเรียนที่ประเทศอิตาลี และนึกอยากจะลองเข้าครัวทำเมนูสุดคลาสสิกอย่าง สปาเกตตีโบลองเนส ดู

 

 

ในฐานะที่เราๆ ท่านๆ เป็นคนไทย ที่ส่วนหนึ่งก็มีเชื้อสายจีน เคยชินกับการกินอะไรที่เป็นเส้นๆ อยู่แล้ว แม้การต้มเส้นพาสต้าจะมีความยุ่งยากกว่าการลวกเส้นเล็ก เส้นหมี่ หรือต้มมาม่ากิน แต่เราก็พอรู้กันว่าก่อนเอาไปปรุงอย่างอื่น เราก็ต้องตั้งน้ำแล้วต้มเส้นให้อ่อนลงก่อน

#เหมียวม่วง เดาว่าเด็กวัยรุ่นอเมริกันอาจจะแค่เคยกินสปาเกตตีตามร้านอาหาร คนที่ไม่เคยทำอาหารอาจจะไม่เคยชินกับอาหารประเภทที่ต้องต้มเส้นก่อนก็ได้ ดังนั้นวัยรุ่นหัดเข้าครัวทั้ง 3 จึงเอาเส้นพาสต้าใส่ลงในกระทะแล้วตั้งไฟทันที…ใช่แล้ว ทั้งแห้งๆ แบบนั้นแหละ

 

ไม่ใช่ภาพจากเหตุการณ์จริง

 

แป้งนั้นเป็นของที่ติดไฟได้อยู่แล้ว ดังนั้นก็ใช้เวลาไม่นานเท่าไหร่เลยที่เส้นพาสต้าแห้งๆ เหล่านั้นจะมีไฟลุกพรึ่บขึ้นมา แต่ดูเหมือนเจ้าของเรื่องทั้ง 3 คนก็ยังไม่รู้อยู่ดีกว่าการทำสปาเกตตีต้องใช้น้ำ สุดท้ายจึงต้องโทรเรียกพนักงานดับเพลิงมาช่วยดับไฟที่ไหม้เส้นพาสต้าในครัว

โชคดีที่เรื่องคราวนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ นอกจากเส้นพาสต้าจำนวนหนึ่ง แถมทางเชฟชื่อดัง Fabio Picchi ยังเสนอให้เด็กทั้ง 3 คนมาเรียนทำอาหารกับเขาที่ร้านด้วย

 

เชฟ Fabio Picchi

 

“พวกขาจะได้ทานมื้อเที่ยงกับกุ๊กพิเศษ 2 คนของทางร้าน และทั้งคู่จะสอนวิธีทำเมนูพื้นฐานให้ มันน่าจะเป็นประโยชน์กับพวกเขานะ และเป็นประโยชน์กับทางเราด้วย ผมว่าความเข้าอกเข้าใจนั้นเป็นสิ่งที่สวยงามและจำเป็นอย่างมากเลย” Fabio กล่าว

 

ที่มา Unlaid


Tags:

Comments

Leave a Reply