พี่น้องแมวเหมียวโซเซ กลายเป็นนักกอดคนเก่ง หลังได้รู้สึกถึงสัมผัสอันอบอุ่น

2 พี่น้องเหมียวไม่เคยได้รับสัมผัสจากมนุษย์มาก่อน ในตอนแรกพวกมันจึงออกห่างพวกเขา แต่พอได้เข้าถึงความรู้สึกดีๆ จากการถูกสัมผัสแล้ว พวกมันก็ติดการกอดซะเอง

Ani หญิงรักแมวจากประเทศแคนาดาเจอแมวเหมียวตัวหนึ่งเดินโซเซอยู่ตามลำพัง และเมื่อตามไปดูมันก็ได้รู้ว่ามีน้องของมันอีกตัวหนึ่งอยู่ด้วย

 

 

ทั้งคู่กำลังซุกตัวอยู่ด้วยกันเพื่อหาไออุ่นมาสู้กับอากาศที่หนาวหนาวเย็น หากปล่อยเอาไว้ตามลำพัง Ani รู้ว่าพวกมันคงมีโอกาสรอดไม่มาก

เธอจึงใช้อาหารและความอดทนเข้าสู้ จนสามารถจับพี่น้องแมวคู่นี้มาได้ เท่านั้นยังไม่พอเธอยังได้ตัวแม่ของพวกมันติดมาด้วย

 

 

พี่น้องแมวทั้ง 2 ตัวอายุได้ 3 เดือนแล้ว พวกมันไม่จำเป็นต้องอยู่กับแม่แมวอีก แม่แมวจึงถูกส่งไปอยู่กับกลุ่มช่วยเหลือสัตว์อีกกลุ่มหนึ่งเพื่อหาบ้านทันที

ส่วนพี่น้องแมวถูกส่งมาอยู่กับกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Chatons Orphelins Montréal พวกเขาตั้งชื่อแมวน้อยสีส้มว่า Poutchi ส่วนแมวน้อยสีน้ำตาลชื่อว่า Mila

 

 

เนื่องจากพวกมันทั้งคู่ไม่เคยอยู่กับมนุษย์มาก่อน มันจึงหวาดระแวงและซุกตัวอยู่ด้วยกันตลอด จนกระทั่งมนุษย์เริ่มมอบความรักให้กับพวกมัน

 

 

 

เจ้า Poutchi เป็นตัวแรกที่เริ่มเปิดใจให้พวกเขา มันไว้ใจพวกเขาอย่างรวดเร็ว แต่พวกเขาก็ยังต้องอ่อนโยนกับมัน เพราะหากมันเห็นอะไรก็ตามเคลื่อนที่อย่างปุบปับใกล้ๆ ตัว มันจะเข้าสู่โหมดระแวงทันที

แต่ถ้ามันได้ถูกอุ้มแล้วล่ะก็ มันจะเริ่มส่งเสียงครางหึ่มๆ และค่อยๆ หลับตาลงแล้วหลับปุ๋ยไปในอ้อมกอดของพวกเขาอย่างว่าง่าย

 

 

กลุ่มช่วยเหลือสัตว์เล่าว่า “Poutchi เป็นแมวที่อ่อนหวาน มันอยู่ด้วยความกลัวข้างนอกนั่นมานาน แต่ตอนนี้มันต้องการเพียงแค่ความอบอุ่นและความเป็นมิตรจากมนุษย์

 

 

ส่วน Mila นั้นต้องใช้เวลาทำความเคยชินกับมนุษย์อยู่นาน ตั้งแต่มันมาอยู่ในบ้านอุปถัมภ์วันแรก มันก็ส่งเสียงขู่ทุกคนที่พยายามจะเข้าใกล้มันหรือป้อนอาหารแล้ว

ครั้งแรกที่พวกเขาเกาคางมันได้ มันสับสนน่าดูเลย มันทำท่าทางหวาดกลัวแล้วพยายามจะสู้กลับ แต่อีกใจหนึ่งมันก็ดูมีความสุขที่ถูกเกาคางแล้วครางหึ่มๆ ดังจนพวกเขาได้ยิน

 

 

ต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์กว่า Mila จะรับรู้ได้ว่าการกอดกับมนุษย์ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร พอมันคิดได้แบบนั้นแล้วมันก็เป็นฝ่ายที่อยากกอดพวกเขาเอง

ตอนนี้ถ้า Mila เห็นมนุษย์เข้ามาใกล้ๆ มันจะอ้อนให้พวกเขากอดและลูบมันโดยไม่มีท่าทีต่อต้านเลย เหมือนว่ามันเสพติดความรักจากมนุษย์ไปแล้ว

 

 

อาสาสมัครต่างก็คิดว่าการที่พวกมันทั้งป่วยและต้องทนหนาวข้างนอกนั้นเป็นเวลานาน แต่ก็ยังใช้ชีวิตรอดอยู่ได้เป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก

ถ้ามันผ่านอุปสรรคแบบนั้นมาได้ การตามหาทาสที่เข้ากับพวกมันได้ก็คงไม่ใช่เรื่องยากแล้ว และถ้ามันได้เจอทาสของตัวเอง พวกมันก็คงจะได้รับรู้ถึงความสุขที่มากยิ่งขึ้นไปกว่านี้อีก

 

 

คลิปวิดีโอ

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply