คุณยาย ‘Kane Tanaka’ ชาวญี่ปุ่นวัย 116 ปี ถูกประกาศเป็น ‘คนที่มีอายุเยอะที่สุดที่ยังมีชีวิตอยู่’!!

เคยสงสัยกันไหมว่า ณ ปัจจุบันคนที่มีอายุเยอะที่สุดในโลกที่ยังมีชีวิตอยู่คือใครกัน แล้วเขาอยู่ที่ประเทศไหนอายุเท่าไหร่ ในวันนี้ข้อสงสัยนี้จะหมดไปเพราะว่าได้มีการพบเจอหญิงคนที่ว่านี้แล้ว…

 

 

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (9 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ของบันทึกสถิติโลกกินเนสส์ (Guinness World Records) ได้พากันไปที่บ้านพักคนชราในเมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อมอบรางวัลอันทรงเกียรติให้กับหญิงชราท่านหนึ่ง

เธอมีชื่อว่า Kane Tanaka ที่ปัจจุบันถึงมีอายุ 116 ปี จึงทำให้เธอคว้าสถิติคนอายุเยอะที่สุดที่ยังมีชีวิตอยู่ไปครองโดยปริยาย…

“ฉันมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะขอประกาศว่า Kane Tanaka คือคนที่มีอายุเยอะที่สุดที่ยังมีชีวิตอยู่ด้วยอายุ 116 ปีกับอีก 66 วัน ณ วันที่ 9 มี.ค. “ Kaori Ishikawa กรรมการกินเนสส์กล่าว

 

 

การมอบรางวัลครั้งนี้มีครอบครัวของคุณยายและนายกเทศมนตรีมาร่วมฉลองด้วย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งมอบใบรับรองจากกินเนสส์สถิติให้กับมือของคุณยายเองเลย

โดยอันที่จริงแล้วเมื่อครั้งอดีตคุณยายเคยเผชิญกับโรคร้ายอย่างมะเร็งมาก่อนแต่ก็สามารถเอาชนะมันมาได้

ส่วนในตอนนี้กิจกรรมโปรดที่คุณยายโปรดปรานก็คือการเล่นบอร์ดเกม ‘โอเทลโล่’ และมีอยู่ส่วนหนึ่งของงานที่มีคนถามว่าคุณยายชอบชีวิตช่วงใดมากที่สุดตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา คุณยายก็ตอบว่า ‘ตอนนี้ยังไงล่ะ’!!

 

 

โดยคุณยาย Tanaka เกิดเมื่อวันที่ 2 มกราคม 1903 เป็นลูกคนที่ 7 จาก ทั้งหมด 8 คน และได้แต่งงานกับชายชื่อว่า Hideo Tanaka ในปี 1922 ซึ่งในเวลาต่อมาก็ให้กำเนิดลูกๆ อีก 4 คนด้วยกัน

สำหรับผู้ถือครองสถิติคนที่มีอายุมากที่สุดที่ยังมีชีวิตคนก่อนก็ได้แก่ Chiyo Miyako หญิงชาวญี่ปุ่นอีกคนหนึ่งที่เสียชีวิตลงในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาขณะที่มีอายุได้ 117 ปี

อย่างไรก็ตามในการได้รับมอบใบรับรองครั้งนี้จากทางกินเนสส์ คุณยาย Tanaka ได้เฉลิมฉลองความสำเร็จด้วยการกินสตรอว์เบอร์รีกับครีมเป็นรางวัลให้กับตัวเองด้วย

 

ที่มา: euronews, dailymail, japantimes


Tags:

Comments

Leave a Reply