แมวตาเขขี้กลัว ได้เรียนรู้ว่ายังมีคนรักมัน จากนั้นมันก็ไม่ยอมจากเธอไปไหนเลย

แมวเหมียวตาเขมีปัญหาสุขภาพมากมายที่น่าเป็นห่วง แต่ที่หนักว่านั้นก็คือความบอบช้ำทางจิตใจของมันที่ควรได้รับการเยียวยามากกว่า

 

 

กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Little Wanderers ไปเจอแมวดำตาเขอยู่ในชุมชนแมวจรจัด พวกเขาเห็นว่ามันมีไข้สูง ขาดสารอาหาร และมีโรคอีกหลายอย่างจึงพาตัวมันกลับมาดูแลพร้อมตั้งชื่อให้ว่า Spike

แต่พอได้อยู่กับมันแล้วถึงได้รู้ว่าสภาพจิตใจของมันนั้นย่ำแย่ยิ่งกว่าสุขภาพกายเสียอีก มันเอาแต่ส่งเสียงขู่ฟ่อๆ ใส่มนุษย์และไม่ยอมให้ใครจับตัวเลย

 

 

Adrienne ซึ่งเป็นอาสาสมัครที่มีประสบการณ์ในการทำให้แมวโตแล้วเปิดใจ จึงออกตัวขอรับมันมาอุปถัมภ์และช่วยทำให้มันไว้ใจมนุษย์เอง

ทว่าอาการของมันนั้นน่าหนักใจกว่าที่เธอคิดไว้มาก พอมาถึงบ้านเจ้าแมวก็วิ่งเข้าไปหลบอยู่ตรงมุมห้องแล้วก็ไม่ให้เธอจับตัวเหมือนกัน

 

 

Adrienne และสัตวแพทย์คิดว่า Spike น่าจะเคยถูกทำร้ายมาก่อน ทำให้มันไม่ไว้ใจมนุษย์ อาการตาเขของมันก็น่าจะเป็นผลข้างเคียงจากการถูกทำร้ายเช่นกัน

เธอจึงใช้ความอดทนเข้าสู้แล้วค่อยๆ เข้าหามันทีละนิด เธอรู้ว่าถ้าให้เวลาเจ้าแมวสักหน่อย มันก็น่าจะรับรู้ถึงความเป็นมิตรของเธอได้เอง

 

 

เธอใช้เวลาอยู่นาน 3 สัปดาห์ก็ยังแทบจับตัวมันไม่ได้ แต่มันก็มีพัฒนาการบ้างเหมือนกัน ถึงแม้ว่าจะยังไม่สนิทกับมนุษย์ ตอนนี้เจ้าแมวทำตัวผ่อนคลายขึ้นมากแล้วเนื่องจากมันสนิทกับแมวตัวอื่นในบ้าน

 

 

จนกระทั่งวันหนึ่งก็ถึงเวลาที่เจ้าแมวยอมเปิดใจให้ Adrienne เธอเล่าว่า “วันหนึ่งจู่ๆ เจ้าแมวก็กระโดดเข้ามาตรงหน้าฉันแล้วขอให้ฉันลูบมัน ฉันรู้สึกเหมือนกับมันเปลี่ยนใจมารักฉันแล้ว

หนึ่งเดือนหลังจากนั้นมันก็กระโดดขึ้นมาบนอกของฉันตอนที่ฉันนอนอยู่ แล้วมันก็กลายเป็นแมวที่ชอบกอดชอบอ้อนที่สุดเลย”

 

 

ในที่สุดเจ้าแมวขี้กลัวที่ไม่ยอมให้มนุษย์แตะเนื้อต้องตัว ก็เป็นฝ่ายเข้ามาขอให้เธอกอดมันเองสักที เธอทำให้มันไว้ใจมนุษย์ได้สำเร็จ

เดิมทีหาก Adrienne ทำให้มันไว้ใจได้ ต่อไปเธอและอาสาสมัครก็จะเริ่มหาบ้านที่ใช่ให้กับมัน…แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้ไม่จำเป็นต้องหาแล้ว

 

 

ตาเขๆ แบบนี้น่ารักไหม

 

เธอเพิ่งตระหนักว่า Spike ต้องใช้เวลาในการปรับตัวกับสิ่งใหม่ๆ มาก ไม่ว่าจะเป็นบ้านหลังใหม่ สัตว์ตัวใหม่ หรือว่ามนุษย์คนใหม่

หากว่ามันสามารถเข้ากับใครสักคนได้ คนนั้นก็คงเป็นคนที่ใช่สำหรับมันแล้ว ซึ่งตอนนี้คนที่ว่าก็คือ Adrienne นั่นเอง เธอจึงเปลี่ยนจากการรับอุปถัมภ์มันเป็นการรับเลี้ยงซะเลย

 

 

น่ายินดีกับเจ้า Spike ที่มันได้เจอคนที่ทำให้มันรับรู้ถึงความอบอุ่นและความรักได้อีกครั้ง แถมตอนนี้มันก็ได้อยู่กับเธอโดยไม่ต้องจากไปไหนอีก

 

 

เจอทาสของตัวเองสักที

 

ชมคลิปความน่ารักของเจ้าแมว

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply