ร้านคาเฟ่ในเมลเบิร์นโดน ‘ชาวบ้านด่า’ เหตุเพราะเขียนมุกล้อเลียนคนพิการหน้าร้าน

กลายเป็นข่าวของท้องถิ่นเมื่อร้านคาเฟ่แห่งหนึ่งในเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ถูกชาวบ้านแถวนั้นต่อต้านและโดนต่อว่าหลังทางร้านเขียน “มุกตลกประจำวัน” ลงบนป้ายหน้าร้าน

ร้านคาเฟ่ดังกล่าวถือเป็นร้านประจำของหลายๆ คนในย่านนั้น และมักจะชอบเขียนมุกตลกบนป้ายหน้าร้านในทุกๆ วันพร้อมแชร์ภาพลงบนเฟซบุ๊ก

แต่คราวนี้ดูท่าจะโชคไม่ดีเพราะร้านดันเล่นมุกล้อเลียนคนพิการซะงั้น…

 

ร้านคาเฟ่ในเมืองเมลเบิร์น

 

ร้านคาเฟ่นี้ชื่อว่าร้าน Seddon Deadly Sins ได้แชร์ภาพมุกตลกดังกล่าวในโลกออนไลน์ เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 2019 ที่ผ่านมา พร้อมแฮชแท็ก #hahaha #seddendeadlyfunnies #haveyoulaughedlately.

ต่อมาร้านคาเฟ่แห่งนี้ก็ถูกต่อว่าอย่างหนัก ทั้งจากชาวเน็ตและคนละแวกนั้น พร้อมสั่งให้รีบลบโพสต์ดังกล่าวและออกมาขอโทษในสิ่งที่ได้เขียนล้อเลียนคนพิการออกไป

 

โพสต์ของทาง @newscomauHQ ที่แชร์ลงบนทวิตเตอร์ โดยในป้ายดังกล่าวเขียนว่า “แฟนสาวบอกเลิกผม ผมก็ขโมยรถเข็นซะเลย ดูสิว่าตอนนี้ใครกันแน่ที่ต้องคลานกลับมาขอร้อง”

 

ชาวเน็ตต่างประณามร้านดังกล่าวและบอกว่าพวกเขาควรจะรู้สึกอับอายในสิ่งที่ตัวเองแสดงออกไป แน่นอนว่าหลังจากนั้นทางร้านจึงได้ออกมากล่าวคำขอโทษ และลบภาพมุกนั้นออกจากเพจของร้าน

 

ร้านคาเฟ่ดังกล่าวได้ออกมาเขียนโพสต์ขอโทษลงเฟซบุ๊ก เนื้อหาว่า…

“วันนี้ทางเราได้ทำผิดพลาดอย่างยิ่งที่เล่นตลกกับสิ่งที่พวกเราไม่รู้ว่าจะทำให้คนอื่นรู้สึกแย่ คุณ Colleen Hartland ได้แจ้งกับเราว่ามันเป็นการดูถูกคนพิการ

รารู้สึกอับอายกับเหตุการณ์ครั้งนี้และเราได้เรียนรู้กับมัน ขอโทษในความไม่รู้รวมถึงการพาดพิงถึงบุคคลอื่นๆ เราน่าจะคิดให้ดีกว่านี้”

 

สุดท้ายแล้วผู้คนต่างยังไม่พอใจอยู่ดีกับการกระทำของร้านคาเฟ่นี้ และบอกว่า “ร้านที่ชื่นชอบในการล้อเลียนและพูดจาดูถูกคนพิการนั้น ไม่ควรอย่างยิ่งที่จะได้รับการสนับสนุนจากพวกเรา”

 

ที่มา: foxnewsnews.com.au


Tags:

Comments

Leave a Reply