แม่จ๋าแม่!! เด็กประถมลืมกระเป๋าหนังสือไว้บนรถแม่ เลยวิ่งตามรถกว่า 2 กิโลฯ แม่ไม่รู้สักนิด…

เวลาที่เราลืมเอาหนังสือหรือกระเป๋าไปโรงเรียน เราอาจจะบอกกับคุณครูว่า ‘ลืมเอามาครับ/ค่ะ’ เพื่อเป็นการแก้ปัญหาจากนั้นก็นั่งชิลๆ ลอยไปลอยมาแต่ว่ามีเด็กคนหนึ่งที่ไม่ยอมให้เป็นอย่างนั้น

เพราะเขาลงทุนวิ่งตามรถแม่เป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร จากความที่เขาลืมกระเป๋าเอาไว้บนรถและจะเอาไปโรงเรียนให้ได้!!

 

แม๊!!!

 

เรื่องราวที่ว่านี้ได้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ที่ผ่านมาในเมืองหนิงกั๋ว มณฑลอันฮุย โดยเริ่มจากคุณแม่ได้ไปส่งลูกชายชั้นประถมไปโรงเรียนตามปกติ เมื่อถึงโรงเรียนแล้วเด็กชายคนนี้ก็ลงจากรถแต่เพิ่งนึกได้ว่าลืมกระเป๋าเรียนอยู่บนรถของคุณแม่…

แต่กว่าที่เขาจะรู้ตัวคุณแม่ก็ขับรถออกไปแล้วเรียบร้อย เด็กชายคนนี้เลยไม่รู้จะทำยังไงและในที่สุดเขาก็ตัดสินใจวิ่งตามรถของคุณแม่หมายจะเอากระเป๋ามาให้ได้ (เขาไม่มีอุปกรณ์สื่อสารใดๆ)

 

กระเป๋าเจ้ากรรมทำน้องเหนื่อย

แม้ว่าจะวิ่งไกลขนาดไหนทว่าก็ดูเหมือนว่าคุณแม่ไม่รู้ตัวแม้แต่น้อยว่าลูกชายได้วิ่งตามรถมา จนกระทั่งทางโรงเรียนได้โทรไปแจ้งกับคุณแม่ว่าลูกชายของเธอยังไม่ได้เข้าเรียนเลย

คุณแม่จึงร้อนใจอย่างหนักด้วยความกลัวว่าลูกชายจะหายตัวไป และได้เข้าแจ้งความเรื่องนี้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

เจอแล้วจ้า ที่แท้วิ่งตามรถนี่เอง

 

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจดูกล้องวงจรปิดในละแวกโรงเรียน แล้วก็พบกับความจริงที่เกิดขึ้นว่าเด็กชายคนนี้วิ่งตามรถของแม่มา ซึ่งเป็นจุดที่มีระยะห่างจากโรงเรียนถึง 2 กิโลเมตรเลยทีเดียว…

ท้ายที่สุดเจ้าหน้าที่จึงได้พาตัวเด็กชายคนขี้ลืมกลับบ้านมาหยิบกระเป๋าหนังสือ และนำไปส่งที่โรงเรียนให้ด้วย

เรื่องราวนี้ได้กลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกโซเชียล ซึ่งบางคนก็บอกว่าทั้งสงสารทั้งเอ็นดูเด็กชายคนนี้ และบางส่วนก็บอกอดขำไม่ได้จริงๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้น

 

ที่มา: chinaxinhuanews


Tags:

Comments

Leave a Reply