ชีวิตในเมืองมันไม่ใช่ หนุ่มจึงขายทุกอย่างที่มี ย้ายไปอยู่กับสัตว์ป่าในทวีปแอฟริกา

มีคนมากมายที่พบว่าชีวิตอันวุ่นวายในเมืองไม่ใช่ความสุขที่พวกเขาต้องการ จึงละทิ้งทุกอย่างเพื่อไปอยู่กับเหล่าสัตว์ซึ่งให้ความสุขพวกเขาได้มากกว่า Dean Schneider เองก็เป็นหนึ่งในคนจำนวนนั้น

 

 

Schneider เป็นคนรักสัตว์มาตั้งแต่ยังเด็ก เมื่อโตขึ้นเขาจึงให้ความร่วมมือในการช่วยเหลือสัตว์ร่วมกับกลุ่มช่วยเหลือสัตว์อยู่หลายครั้ง

จนกระทั่งเมื่อปีก่อนเขาก็พบว่าชีวิตที่เป็นอยู่ไม่ใช่ตอบโจทย์ความต้องการของเขา เขาจึงละทิ้งชีวิตในฐานะนักวางแผนการเงิน และขายทุกสิ่งที่มีในประเทศสวิตเซอร์แลนด์เพื่อย้ายไปอยู่กับเหล่าสัตว์ในทวีปแอฟริกา

 

.

 

เขาเปิดศูนย์ดูแลสัตว์ป่า Hakuna Mipaka (แปลว่าไร้ขอบเขต) ขึ้นเพื่อช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ถูกมนุษย์จับไป และนำพวกมันมาดูแลที่นี่

ซึ่งหลักๆ แล้วเขาจะช่วยเหลือเสือและสิงโต แต่ก็ยังคงช่วยเหลือสัตว์ป่าอื่นๆ อย่างเช่นลิง ม้าลาย แรคคูน หรือแม้กระทั่งงูด้วยเช่นกัน

 

.

.

 

ใครเห็นก็คงต้องคิดว่าหนุ่มอายุ 26 ปีคนนี้ช่างทุ่มเทแรงกายให้กับพวกสัตว์มากมายเหลือเกิน หากใครติดตามอินสตาแกรมของเขาก็จะได้เห็นว่าเขาดูแลสัตว์จำนวนมากทุกวัน

ทว่าส่วนตัวแล้ว Schneider ไม่ได้คิดอะไรที่ยิ่งใหญ่มากมายหรอก เหมือนที่เขาอธิบายไว้ในเว็บไซต์ของ Hakuna Mipaka ว่าเขาก็แค่ปกป้องสิ่งที่เขารัก ซึ่งก็คือพวกสัตว์เท่านั้นเอง

 

.

.

 

Schneider เชื่อว่าการที่เขาช่วยเหลือสัตว์ และถ่ายทอดเรื่องราวดีๆ ของพวกมันผ่านทางอินสตาแกรม จะช่วยให้มีคนเห็นใจพวกสัตว์มากขึ้น แล้วก็หันมาช่วยเหลือพวกมันเพิ่ม

ซึ่งดูจากยอดติดตามอินสตาแกรม Dean Schneider ของเขาที่มีมากถึง 570,000 คนแล้ว ก็คงบอกได้ว่าเขาประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตั้งใจทำไว้มากทีเดียว

 

.

 

หากใครอยากติดตามชีวิตของเขาและเหล่าสัตว์ หรืออยากเข้าไปให้กำลังใจเขาล่ะก็ อย่าไปติดตามอินสตาแกรมของหนุ่มรักสัตว์คนนี้เอาไว้นะ รับรองว่ามีความน่ารักของสัตว์ป่าให้คุณดูกันแบบไม่เบื่อเลย

 

 

ที่มา: Dean Schneider, Hakuna Mipakaboredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply