พบแอปพลิเคชันจับคู่ตูบ ที่จะช่วยให้คุณได้เจอกับหมาที่ใช่ ทำให้การรับเลี้ยงง่ายขึ้น

อินเตอร์เน็ตทำให้เรื่องที่เคยเป็นเรื่องยุ่งยากดูง่ายขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า หนึ่งในนั้นคือเรื่องการสานความสัมพันธ์ด้วย จะเห็นได้จากการที่มีแอปพลิเคชันจับคู่มากมายที่ได้รับความนิยมอย่างมาก

ทว่าที่ผ่านมามีแต่แอปพลิเคชันที่ช่วยให้มนุษย์เจอคนในดวงใจเท่านั้น ยังไม่มีแอปพลิเคชันไหนที่ช่วยให้เราเจอสัตว์เลี้ยงคู่ใจง่ายๆ เลย จนกระทั่งมีแอปพลิเคชัน GetPet ออกมา

 

 

GetPet ถูกพัฒนาโดยอาสาสมัครผู้รักสัตว์ 7 คนในประเทศลิทัวเนีย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้สัตว์จรจัดได้พบกับเจ้าของที่ใช่ได้ง่ายแค่ปลายนิ้ว โดยมีแรงบันดาลใจมาจาก Tinder ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันหาคู่ยอดนิยมสำหรับมนุษย์

Asta Zaiceva Stalmakova ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้พัฒนาบอกว่า “ระหว่างที่ฉันดูแลสัตว์จรจัดและสัตว์ในศูนย์พักพิง ฉันคิดมาตั้งนานแล้วว่าถ้ามีเครื่องมือทันสมัย

ที่ช่วยแก้ปัญหาความเป็นอยู่ของสัตว์ในลิทัวเนียได้ก็คงจะดี ตอนนี้ฉันดีใจมากที่ทีมของเราช่วยให้มันเป็นความจริงได้”

 

 

แอปพลิเคชันนี้จะรวบรวมข้อมูลสุนัขจากศูนย์พักพิงสัตว์ในที่ต่างๆ มาไว้ที่เดียว และจะช่วยแยกแยะข้อมูลของพวกมันทั้งเรื่องสายพันธุ์ นิสัย อายุ และความต้องการอื่นๆ ด้วย

ทำให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงสามารถตามหาสัตว์เลี้ยงที่ตัวเองต้องการได้อย่างง่ายดาย จากนั้นถ้าพวกเขาอยากเลี้ยงมันจริงๆ ก็สามารถแชทคุยกับทางศูนย์พักพิงสัตว์ได้ในแชทเลย แล้วค่อยนัดวันกันเพื่อไปเจอหน้าพวกมันจริงๆ ก่อนจะตัดสินใจรับเลี้ยง

 

หมาแก่ผู้ใจดี และเจ้าขนปุยแสนเป็นมิตร

 

เมื่อเทียบกับการที่คนรักสุนัขต้องไปตามหาหมาที่ใช่ตามศูนย์พักพิงสัตว์ต่างๆ เอง แอปพลิเคชันนี้ช่วยให้พวกเขาประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายในการตระเวนหาสุนัขได้มากเลยทีเดียว

แถมยังเป็นการเปิดโอกาสให้สุนัขที่ไม่ค่อยมีใครสังเกตเห็น ทำให้พวกมันดูโดดเด่นขึ้นด้วยรูปและโปรไฟล์ที่ดูน่ารักด้วย

 

 

เจ้าหมาขี้กลัวที่ไม่ค่อยกล้าเข้าหาคนในศูนย์พักพิงก็จะได้มีคนเห็นมากขึ้น

 

GetDog เปิดให้ใช้งานในประเทศลิทัวเนียครั้งแรกเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2019 และก็ช่วยให้หมาหลายตัวได้พบบ้านที่ใช่เรียบร้อยแล้ว

 

 

พี่ขนปุยตัวนี้ก็รอหาบ้านอยู่นะ

 

ถ้าเจอหน้าตูบที่ถูกใจแล้วก็กดติดต่อในแอปฯ ได้เลย

 

จะได้นัดเจอกับเจ้าหมาแล้วรับเลี้ยงต่อ

 

ฟังดูสะดวกสบายสำหรับคนที่อยากได้สัตว์เลี้ยงใช่ไหมล่ะ น่าเสียดายที่แอปพลิเคชันนี้ไม่ได้เปิดใช้ในประเทศไทยด้วย ถ้าบ้านเรามีแอปพลิเคชันแนวนี้คงจะสะดวกไม่น้อยเลยทีเดียว แล้วจะได้ช่วยพวกหมาจรจัดหาบ้านอีกทางด้วย

 

 

ที่มา: boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply