หมาแก่ขี้เซาถูกเจ้าของทิ้ง มองหาบ้านใหม่ที่เข้าใจและยอมให้มันนอนยาวๆ ได้ทุกวัน

หมาแก่ต้องเผชิญกับปัญหาอีกครั้งในวัยชรา เนื่องจากเจ้าของเก่าทิ้งมันไป และมันต้องตามหาเจ้าของใหม่ที่เข้าใจความต้องการนอนเยอะของมัน

เมื่อ 2 เดือนก่อนเจ้าของของ Eric นำมันไปฝากไว้กับเพื่อนบ้านแล้วไม่กลับมารับมันอีก เมื่อนานวันเข้าเพื่อนบ้านจึงจำเป็นต้องเอาลุงหมาวัย 14 ปีตัวนี้ไปไว้ที่ศูนย์พักพิงสัตว์ เนื่องจากพวกเขาก็ดูแลมันนานๆ ไม่ได้เหมือนกัน

 

 

เจ้า Eric จึงได้เข้ามาอยู่กับ RSPCA ร่วมกับสัตว์ถูกทิ้งตัวอื่นๆ แต่นั่นก็ไม่ได้เป็นที่ที่เหมาะสมกับมัน เนื่องจากมันไม่สามารถทำกิจกรรมโปรดซึ่งก็คือ ‘นอนหลับ’ ได้อย่างเต็มที่

ด้วยวัยที่มากขึ้นทำให้ตอนนี้เจ้า Eric ต้องนอนหลับพักผ่อนมาก มันเข้านอนอย่างต่ำวันละ 9 ชั่วโมงเลยทีเดียว และยังมีช่วงเวลาที่ต้องนอนกลางวันเพิ่มอีก

 

 

Deborah Satchell ซึ่งเป็นผู้จัดการของศูนย์พักพิงสัตว์ที่มันพักอยู่เล่าว่า “เจ้าหมาจะเข้านอนก่อน 4 ทุ่มเสมอ และมันจะไม่ตื่นขึ้นมาจนกว่าจะเลยเวลา 7 โมงเช้า!

มันชอบงีบกลางวันในที่ที่อากาศเย็นเช่นทางเดินหรือพื้นกระเบื้อง” ดังนั้นศูนย์พักพิงสัตว์ซึ่งมีเสียงดังอยู่ตลอดเวลาจึงไม่เหมาะกับการใช้ชีวิตของ Eric เลย

 

 

เพื่อให้มันใช้ชีวิตได้สบายขึ้นชั่วคราว ตอนนี้มันจึงถูกส่งไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ที่เงียบสงบ ทำให้มันสามารถนอนหลับพักผ่อนได้อย่างเต็มที่

ถึงมันจะมีบ้านอุปถัมภ์ที่อุ่นสบายอยู่แล้ว แต่ก็ไม่มีทางดีเท่าบ้านของตัวเองที่มีคนที่เข้าใจคอยดูแลหรอก ดังนั้นคนที่ดูแลมันจึงหวังให้มันถูกรับเลี้ยงไปไวๆ

 

 

แม้ Eric จะชอบนอนหลับมาก แต่มันก็เป็นมิตรกับคนมากด้วยเช่นกัน ตอนที่มันตื่นมันจะไปอ้อนให้คนลูบหลังหรือเกาหัวตลอด มันเป็นหมาแก่ใจเย็นที่เป็นมิตรมากเลยล่ะ

ตอนนี้เจ้าหมาอาจจะยังไม่ถูกรับเลี้ยงเพราะยังไม่มีคนที่ใช่มาเจอ แต่เราก็หวังว่ามันจะได้เจอคนคนนั้นไวๆ มันจะได้นอนหลับอย่างเต็มที่ในบ้านที่เรียกได้ว่าเป็นของตัวเองอีกครั้ง

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply