เด็กหนุ่มวัย 11 คว้าปืนแอบยิง ‘ตูด’ พ่อตอนหลับ หลังไม่พอใจที่ไม่ได้เล่นเกม!!

แม้ว่าเกมจะเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าเด็กๆ แต่ว่าบางทีพ่อแม่ก็มีเหตุผลในการห้ามไม่ให้พวกเขาเล่นอาจจะด้วยเหตุผลต่างๆ นานา ทว่าสำหรับเด็กๆ แล้วก็อาจเกิดความไม่พอใจเกิดขึ้นได้

ดั่งเช่นในกรณีที่เกิดขึ้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกานี้ ที่ลูกชายวัย 11 ขวบใช้ปืนของคุณพ่อที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงเข้าใส่ ‘บั้นท้าย’ ของพ่อ เพราะถูกพ่อยึดเกมไปหมด!?

 

คุณพ่อที่ถูกยิงก้น

 

เรื่องมีอยู่ว่าเด็กหนุ่มวัย 11 ปีที่ไม่เปิดเผยชื่อถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ หลังจากที่เขาก่อเหตุใช้ปืนยิง Matt Makowski คุณพ่อที่มีอาชีพเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

โดยอาวุธที่เด็กคนนี้ใช้ก็ไม่ใช่อื่นใด เพราะมันคือปืน .45-Caliber ปืนประจำตำแหน่งของคุณพ่อนั่นเอง ซึ่งอันที่จริงแล้วคุณพ่อได้เก็บปืนนี้เอาไว้ในรถตำรวจที่ล็อกไว้ด้วยเหตุผลที่ว่าอยากจะให้มันอยู่ไกลมือเด็กๆ แต่เด็กหนุ่มคนนี้ก็ยังไปเอามาได้…

 

 

เหตุการณ์ในวันนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าพวกเขาได้รับแจ้งเหตุยิงกันที่บ้านแห่งหนึ่งในรัฐอินเดียน่าเวลาประมาณ 23.00 น. ซึ่งเมื่อไปถึงเด็กหนุ่มคนนี้ก็ยอมมอบตัวแต่โดยดี ส่วนคุณพ่อก็ถูกส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน

 

 

ทางด้าน Allison Makowski ผู้เป็นแม่ของเด็กคนนี้ก็ให้การกับตำรวจว่า ขณะนั้นเธอและสามีกำลังนอนหลับกันอยู่ ก่อนที่จะได้ยินเสียงดังลั่นตามมาด้วยเสียงร้องทรมานของสามี เธอจึงรีบวิ่งไปหาลูกและได้พบกับปืนถูกวางทิ้งไว้บนพื้นนอกห้องนอน

เธอจึงรีบเข้าไปหยิบปืนมาในทันทีพร้อมกับโทรแจ้ง 911 จากนั้นก็รีบไปซ่อนตัวในห้องหลังจากเห็นลูกชายเดินขึ้นบันไดมาพร้อมกับปืนบีบีกันและปืนช็อตไฟฟ้า จนกระทั่งตำรวจมาถึงเธอจึงสามารถออกจากที่ซ่อนได้

 

 

ทางด้านผู้ก่อเหตุได้สารภาพกับเจ้าหน้าที่ว่าเขาอยากจะเล่นเครื่องเล่น PlayStation, Xbox กับคอมพิวเตอร์ และปิดท้ายด้วยประโยคที่ว่า

“จะเอาสิ่งพวกนี้ให้ผมหรืออยากจะมีพาร์ท 2 ดีล่ะ” 

ส่วนเหตุผลที่เครื่องเล่นเกมเหล่านี้ถูกนำออกจากบ้าน ก็เพราะว่าหนุ่มน้อยคนนี้มีพฤติกรรมที่ไม่ดีนักเวลาที่อยู่โรงเรียนนั่นเอง

 

 

จากเรื่องราวทั้งหมดทำให้ทางอัยการส่งฟ้องเด็กหนุ่มคนนี้ในข้อหาพยายามฆ่า (จะมีการนำไปเทียบกับความผิดในกฎหมายสำหรับเยาวชนอีกทีหนึ่ง) และเขามีกำหนดจะขึ้นชั้นศาลอีกครั้งในวันที่ 10 เมษายนนี้

ส่วนคุณพ่อก็ไม่เป็นอะไรมากนักและกำลังพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลในตอนนี้…

 

ที่มา: dailymail, metro 


Tags:

Comments

Leave a Reply