เปิดตัว ‘DeepSpot’ สระว่ายน้ำที่ลึกที่สุดในโลกกับความลึก 45 เมตร ดั่งสวรรค์ของนักดำน้ำ!!

หากว่าพูดถึงสระว่ายน้ำหลายคนคงจะนึกภาพของสระสี่เหลี่ยมธรรมดาๆ ที่มีความลึกแค่ประมาณมิดหัว แต่คุณอาจลืมความนั้นไปได้เลยถ้าหากได้เห็นสระว่ายน้ำที่ลึกที่สุดในโลกแห่งนี้ ซึ่งมันมาพร้อมกับความลึกถึง 45 เมตร!!

 

 

สระว่ายน้ำชื่อว่า DeepSpot เป็นสระน้ำที่ตั้งอยู่ในเมือง Mszczonów เมืองที่ห่างออกไป 40 กิโลเมตรจากกรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์ ซึ่งสระน้ำแห่งนี้มีกำหนดจะเปิดในช่วงฤดูใบไม้ร่วงของปีนี้

 

 

ความพิเศษของสระว่ายน้ำแห่งนี้ก็คือ ‘ความลึก’ ที่ลึกถึง 45 เมตรซึ่งถือว่าเป็นสระน้ำที่ลึกที่สุดในโลกแซงหน้าสถิติเดิมของสระว่ายน้ำในประเทศอิตาลีที่มีความลึกเพียง 40 เมตร

ด้วยความลึกที่มากถึงขนาดนี้จึงทำให้มีการใช้น้ำถึง 8,000 คิวบิกเมตรสำหรับสระเลยทีเดียว…

 

 

แต่ว่านอกจากสระน้ำที่เป็นเอกลักษณ์แล้วที่นี่ก็ยังมีส่วนอื่นๆ ให้เยี่ยมชมด้วย อย่างเช่นอุโมงค์ใต้น้ำ โรงแรม ห้องอาหารและห้องประชุมที่ตกแต่งอย่างสวยหรู

 

 

อย่างไรก็ตามก็เป็นที่น่าเสียดายที่สระน้ำแห่งนี้อาจจะถือสถิติสระว่ายน้ำที่ลึกที่สุดในโลกได้เพียงช่วงระยะเวลาสั้นๆ เพียงเท่านั้น

เพราะสระ Blue Abyss ที่กำลังก่อสร้างอยู่ในประเทศอังกฤษกำลังจะเปิดตัวในอนาคตอันใกล้ และสระที่นี่ก็มีความลึกถึง 50 เมตรเลยนั่นเอง

 

 

ก็เอาเป็นว่าถ้าใครไม่กลัวน้ำลึกหรืออยากจะลองไปดำน้ำเล่นๆ ดู ที่นี่ก็ถือว่าเป็นสระว่ายน้ำที่ตอบโจทย์ข้อนี้ได้อย่างดีสุดๆ ไปเลยใช่ไหมล่ะ!!

 

ที่มา: ladbible, dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply