น่ารักเกินบรรยาย เจ้าของขอมือเจ้าหมา ก่อนจับมือมันไว้แล้วเดินข้ามถนนไปด้วยกัน

การข้ามถนนด้วยความระมัดระวัง เป็นบทเรียนสำคัญที่สุนัขทุกตัวควรเรียนรู้เอาไว้ให้ขึ้นใจ เพื่อความปลอดภัยของพวกมันเอง และความสบายใจของเจ้าของด้วย

ถึงเจ้าตูบและเจ้าของคู่นี้จะมีวิธีการพากันข้ามถนนในแบบที่ไม่เหมือนใคร แต่มันก็ทำให้คนที่มองพวกเขารู้สึกอุ่นใจและเห็นถึงความน่ารักของทั้งคู่แม้จะไม่เห็นหน้ากันเลยก็ตาม

 

ยื่นมือมาสิเจ้าหมา

 

ช่วงนี้มีคลิปวิดีโออันหนึ่งซึ่งกำลังเป็นกระแสในกลุ่มคนรักสัตว์ ซึ่งเป็นคลิปวิดีโอของชายคนหนึ่งที่กำลังจะข้ามถนนกับเจ้าหมาของเขา

สิ่งที่ทำให้พวกเขาพิเศษก็คือวิธีการพาหมาข้ามถนนนี่แหละ โดยทั่วไปเจ้าของจะอุ้มเจ้าหมาข้ามถนน หรือไม่ก็ใช้สายจูงเดินนำทางพวกมันไป

แต่ชายคนนี้ใช้วิธีการอมือเจ้าหมา แล้วพอมันยื่นมือให้เขา เขาก็จูงมือมันเดินไปด้วยกันจนถึงอีกฝั่งของถนนอย่างปลอดภัย

 

จับมือเราเอาไว้แน่นๆ อย่าปล่อยนะ

 

คลิปวิดีโอนี้ถูกถ่ายโดย  Natalie Compton (@NatBCo) ตอนที่เธอเดินทางไปเที่ยวประเทศเนปาล เพื่อที่จะไปขึ้นเขาเอเวอร์เรส

เธอบังเอิญเจอชายหนุ่มและเจ้าหมาบนถนนที่วุ่นวายของเมืองกาฐมาณฑุ ตอนนั้นเธอเพิ่งออกกำลังกายเสร็จและกำลังนั่งพักอยู่หน้ายิม

 

 

เธอเล่าว่า “ฉันเห็นสุนัขน่ารักเป็นล้านตัวตั้งแต่มาถึงในเมือง แล้วฉันก็ชอบถ่ายวิดีโอพวกมันเก็บเอาไว้เป็นงานอดิเรกในฐานะคนรักสุนัข

แต่ก็ไม่นึกเลยว่าจู่ๆ เจ้าของจะขอมือเจ้าหมา ฉันแทบไม่เชื่อสายตาตัวเองเลย พวกเขากำลังจูงมือกันข้ามถนนอยู่ในแบบที่ฉันไม่เคยคิดว่าจะได้เห็นมาก่อน”

 

เชิญชมคลิปวิดีโอทางนี้

https://twitter.com/NatBCo/status/1101494721740976128?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1101494721740976128&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.thedodo.com%2Fclose-to-home%2Fdog-holds-owners-hand-cross-street-nepal

 

การจูงมือกันข้ามถนนแบบนี้นอกจากจะทำให้เจ้าหมาไม่วิ่งออกไปหารถอย่างกระทันหันแล้ว ก็ยังทำให้คนที่มองดูรู้สึกอบอุ่นหัวใจไปด้วย

นอกจาก Compton แล้วชาวเน็ตเองก็คงจะคิดอย่างนั้นเช่นกัน คลิปวิดีโอที่เธอทวีตไว้จึงมีคนเข้าไปชมกว่า 2.4 ล้านครั้ง และมีคนกดไลก์ให้ตั้ง 150,000 ครั้งแน่ะ

 

ที่มา: the dodo, petpetbase


Tags:

Comments

Leave a Reply