เจ้าจ๋อจอมโจรไม่เห็นค่าเงิน เจอเงินจับโยนทิ้งแบบไม่สนใจ เพราะอยากได้แค่อาหาร

ปกติโจรทำการปล้นคนอื่นก็เพื่อหวังเงินทองซะส่วนใหญ่ แต่ก็มีบางตัวที่ไม่สนใจเงินอยู่เหมือนกัน เพราะสำหรับมันแล้วเงินมีค่าน้อยกว่ากล้วยซะอีก

 

 

ในคลิปวิดีโอจากประเทศจีน เผยให้เห็นลิงตัวหนึ่งที่วิ่งเข้าไปหานักท่องเที่ยวแม่ลูกที่กำลังเดินขึ้นบันไดอยู่ เห็นหน้าตามันน่ารักๆ แบบนี้ แต่เจตนาในการเข้ามาของมันนั้นร้ายกาจมากนัก

พอเข้ามาถึงตัวคุณแม่และคุณลูก เจ้าลิงก็ทำการล้วงกระเป๋าเสื้อของเด็กชายเพื่อปล้นกันแบบโต้งๆ เลย แล้วพอเห็นว่าเด็กชายไม่มีอะไรให้ปล้นก็มาล้วงกระเป๋าของคุณแม่ต่อด้วย

 

 

คุณแม่ก็คงจะหลงความน่ารักของเจ้าจ๋อ ก็เลยเปิดล็อกกระเป๋าสะพายให้มันค้นของได้แบบเต็มที่ ส่วนเจ้าลิงก็รีบค้นกระเป๋าแบบไม่มีท่าทางเกรงใจเช่นกัน

แต่แทนที่มันจะเอาของมีค่าอย่างเงินไปเหมือนโจรที่เราเห็นกันในข่าว มันกลับโยนเงินที่คุ้ยเจอทั้งหมดทิ้งไปกับพื้น ถ้าโจรที่เป็นมนุษย์มาเห็นคงกรีดร้องด้วยความเสียดายไปแล้ว

 

 

สิ่งที่มันเอาไปจากหญิงคนนั้นมีเพียงอย่างเดียว นั่นก็คือห่อทิชชูสีเหลือง ซึ่งมันน่าจะเข้าใจผิดว่าเป็นของกิน เนื่องจากมันมีสีเหมือนกล้วยนั่นเอง

แต่หลังจากมันตรวจสอบห่อกระดาษทิชชูดูแล้วรู้ว่ากินไม่ได้แล้ว มันก็โยนห่อทิชชูทิ้งลงกับพื้นเช่นกัน…มันคงไม่สนใจอะไรเลยนอกจากของกิน

 

 

เห็นว่ากินไม่ได้ปุ๊บก็ทิ้งปั๊บเลย

 

เห็นแล้วเราก็คงจะเข้าใจได้ว่าสิ่งที่มีค่าสำหรับแต่ละคนนั้นต่างกัน สำหรับคนเราแล้วเงินมีค่ามาก แต่สำหรับเจ้าลิงแล้วมันมีค่าน้อยกว่าของกินซะอีก

อยากจะไปกระซิบบอกเจ้าลิงเหมือนกันนะ ว่าถ้าหยิบเงินออกไปคงจะเอาไปซื้อกล้วยได้หลายหวีเลยทีเดียว ดีไม่ดีอาจจะทำให้มันมีกินทั้งเดือนก็ได้…ถึงมันจะไม่มีทางเข้าใจเรื่องนั้นก็เถอะ

 

 

แหม่ คุณแม่ก็ใจเย็นจังเลยนะ ปล่อยให้เจ้าลิงค้นกระเป๋าแบบไม่คิดอะไรเลย คงจะเพราะเห็นว่ามันเป็นสัตว์น่ารักๆ ถึงได้ยอมแบบนั้น แต่ทางที่ดีอย่าให้มันค้นกระเป๋าเราเลย ถ้ามันหยิบอะไรสำคัญๆ ติดมือไปล่ะก็คงไม่มีทางได้คืนง่ายๆ หรอก

 

ที่มา: Daily Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply