สาวเลือก ‘สักหน้าตัวเอง’ ด้วยเหตุผลว่า เธอบอกไม่แคร์หากไม่ได้งานทำเช่นคนอื่น

ในสังคมของบ้านเราหรือแม้แต่ต่างประเทศเองยังคงมีหลายคนที่ไม่ยอมรับกลุ่มคนที่ “สักลายตามตัว” ถึงแม้ว่าสิ่งเหล่านั้นอาจจะไม่ได้สะท้อนความนึกคิด และนิสัยทั้งหมดเลยก็ตาม

แต่หญิงสาวคนนี้มีความคิดที่แตกต่างออกไป เพราะเธอไม่สนใจแม้ว่าสังคมบางส่วนอาจกีดกันเธอออกจากงานบางอย่าง แต่เธอเลือกที่จะทำมันอยู่ดีเพราะเธอเชื่อว่าสิ่งนี้คือสิ่งเดียวที่มอบความมั่นใจให้กับเธอเสมอมา

 

ช่างสักลายสาว Kayleigh Peach

 

สาวผู้มีใจรักในการสักคนนี้มีชื่อว่า Kayleigh Peach สาววัย 26 ปีจากเมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ที่ปัจจุบันราวๆ 60% ของพื้นที่บนร่างกายเธอถูกเติมเต็มด้วยรอยสักทั้งหมด

Peach สักลายครั้งแรกตอนเธออายุ 18 ปีบนข้อเท้าของเธอ และได้รับรอยสักครั้งแรกบนหน้าตอนที่เธอเป็นผู้ช่วยให้กับช่างสักของร้านแห่งหนึ่ง

ตั้งแต่นั้นมาเธอจึงรู้สึกได้ว่าคนอย่างเธอไม่มีทางที่จะได้งานธรรมดาๆ ทำเหมือนคนอื่นเขา และนั่นจึงทำให้เธอเกิดความฝันอันแรงกล้าที่จะยืนหยัดเดินบนเส้นทางนี้ต่อไป

 

 

ชีวิตวัยรุ่นของเธอไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะเธอเลือกที่จะเข้าผับและใช้ชีวิตสุดเหวี่ยงในทุกคืน แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็ตัดสินใจหยุดทำทุกอย่าง ลาออกจากงานประจำเพื่อที่จะเริ่มต้นในอาชีพช่างสัก

ช่วงแรกที่เธอทำนั้นไม่ได้ค่าตอบแทนใดๆ ทั้งสิ้น ขณะเดียวกันหัวหน้าก็บอกว่าเธอเป็นช่างสักอายุน้อยที่สุด และมีคนอยากมาสักกับเธอเป็นจำนวนมาก

สิ่งหนึ่งที่ทำให้เธอหลงรักในงานนี้ก็เพราะว่าเธอเป็นเหมือนคนคอยรับฟังคนที่มาสักเสมอ พวกเขาต่างมีเรื่องราวเบื้องหลังที่เจ็บปวดกันส่วนใหญ่ และเธอก็ยินดีที่จะหยิบยื่นการปลดปล่อยความทุกข์เหล่านั้นออกมาเป็นรอยสักให้พวกเขา

 

รอยสักบนใบหน้าของเธอที่เป็นรูปกุหลาบสื่อถึง “การเริ่มต้นใหม่”

 

เธอพูดถึงอาชีพของเธออย่างมีความสุขและพอใจกับมันมาก “ความคิดของคุณจะไม่หยุดอยู่กับที่ คุณจะรู้สึกเหมือนกับว่าคุณได้ทำอะไรใหม่ๆ เสมอ และความคิดสร้างสรรค์ก็คือหัวใจหลักของมัน”

อีกทั้งเธอยังบอกอีกว่า “สิ่งเหล่านี้มันทำให้ฉันรู้ได้ว่าสุดท้ายแล้วอะไรสำคัญที่สุดในชีวิต มันทำให้ฉันรู้สึกขอบคุณในทุกๆ สิ่ง และฉันก็กลายเป็นคนมองโลกในแง่บวกอยู่ตลอด”

 

 

“ร่างกายของคนเราล้วนเต็มไปด้วยความสวยงาม และการที่คุณรู้สึกยินดีกับมันคือสิ่งที่ดีที่สุด ท้ายที่สุดแล้วมันจะกลายเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับคุณเอง”

Kayleigh Peach กล่าวไว้

 

ที่มา: bbc


Tags:

Comments

Leave a Reply