ผลงานการรวมร่างระหว่าง “สัตว์” และ “รถยนต์” จัดเต็มทั้งความเท่ และความน่ารัก

ถ้าหากลองให้เพื่อนๆ จินตนาการว่ารถยนต์ของพวกเรานั้น ดูคล้ายกับชนิดไหนบนโลกใบนี้ เชื่อแน่ว่าหลายคนก็คงจะจินตนาการได้หลากหลายชนิดแตกต่างกันออกไป

แต่ทว่า Frédéric Müller ศิลปินชาวสวิสเซอร์แลนด์รายนี้ กลับทำให้ภาพที่เรานึกกันเล่นๆ นั้นกลายเป็นผลงานการออกแบบ ที่รวมเอาคาแรคเตอร์ของเหล่าสัตว์ต่างๆ มารวมกับรถยนต์ได้อย่างไม่น่าเชื่อ…

 

1. Aston Martin DB5 ปี 1963

รถหรูจากประเทศอังกฤษ ที่สร้างชื่อจากหนังสายลับเรื่องดังอย่างพยัคฆ์ร้าย 007 มันคือโฉมที่รับไม้ต่อจาก DB4 โดยชื่อย่อของรถในซีรีส์นี้มาจาก David Brown เจ้าของ Aston Martin ระหว่างปี 1947-1972

 

 

และเมื่อรถหรูจากอังกฤษมารวมร่างกับเจ้าฮิปโป แล้วผ่านฝีมือการออกแบบของศิลปินหนุ่มรายนี้ ก็กลายเป็นรถสุดน่ารักอย่างที่เราเห็น

.

 

2. Chevrolet Corvette Stingray ปี 1968

ต่อมาที Chevrolet Corvette Stingray รถสายพันธ์อเมริกัน ในเวอร์ชั่นจระเข้ ซึ่งสาเหตุที่รถรุ่นนี้ได้มารวมกับสัตว์นักล่าจากหนองน้ำ นั่นก็เพราะว่าคาแรคเตอร์ของเครื่องยนต์ และด้านหน้าของตัวรถที่ยื่นออกมาคล้ายปากจระเข้นั่นเอง

 

 

และเมื่อทั้งรถกับจระเข้รวมร่างกันก็…

.

 

3. Ford-250 ปี 1967

ส่วนรถกระบะสัญชาติเดียวกับ Chevrolet Corvette Stingray คันด้านบนนั้น ก็ถูกจับมารวมร่างกับสิงโตเจ้าป่าได้อย่างลงตัว

ซึ่งสิ่งที่ทำให้คุณ Frédéric Müller ศิลปินหนุ่มของเราเลือกจับคู่แบบนี้นั่นก็เพราะว่า กระจกมองข้างบานใหญ่ของรถนั้นมันช่างดูคล้ายกับสิงโตนั่นเอง

 

.

.

4. Fiat 600S ปี 1977

และคันสุดท้าย Fiat 600S กับหมีแพนด้า

 

 

ถึงแม้ว่าทั้งรถและสัตว์ที่ถูกนำมาจับคู่นี้จะมีจุดกำเนิดที่แตกต่างกันคนละซีกโลก (หมีแพนด้าจากประเทศจีน, Fiat ค่ายรถสัญชาติอิตาลี)

 

 

แต่ทว่าเมื่อถูกนำมาจับรวมกันแล้วมันช่างดูลงตัวจริงๆ และถ้าหากมองดีๆ กระจังหน้าของ Fiat 600S จากปี 1977 นั้นก็คล้ายกับหมีแพนด้าเหมือนกันนะ

 

 

บางคันก็ดูเท่จริงๆ เลย ส่วนบางคันก็ดูน่าร๊ากน่ารัก

 

 

 

ที่มา boredpanda


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply