หนุ่มเปิดโหมดขับอัตโนมัติ แล้วแอบนั่งหลับ ขณะรถกำลังวิ่งด้วยความเร็ว 120 กม./ชม.

กลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงอย่างมากในต่างประเทศ หลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอของชายหนุ่มคนหนึ่งที่กำลังนอนหลับอยู่หลังพวงมาลัย ระหว่างที่รถของเขากำลังวิ่งอยู่บนถนนด้วยความเร็วกว่า 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง!!

 

 

คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกบันทึกและเผยแพร่โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2019 ที่ผ่านมา พร้อมระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลาขับขัน บนทางหลวงสายหนึ่งในเมืองลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา

ตามรายงานระบุว่า ชายหนุ่มในคลิปวิดีโอกำลังนอนหลับอยู่ในรถ Tesla ของเขา พร้อมกับเปิดโหมดไร้คนขับ และปล่อยให้รถวิ่งไปบนถนน

 

 

“ไอ้หนุ่มคนนั้นกำลังนอนหลับในขณะที่เขากำลังเดินทางข้ามรัฐด้วยความเร็ว 75 ไมล์/ชั่วโมง (ประมาณ 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง) และปล่อยให้รถ Tesla วิ่งไปเอง” ข้อความจากที่ถูกทวีตพร้อมกับคลิปวิดีโอดังกล่าว

https://twitter.com/SethWageWar/status/1102712751313498112

 

หนุ่มเจ้าของคลิปวิดีโอให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว ABC ว่าเขาพบเห็นรถคันดังกล่าวเมื่อตอนราวๆ 8 โมงเช้าวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา และเห็นเขานอนหลับอยู่หลังพวงมาลัยนานกว่า 10 นาที ก่อนที่จะคลาดกันไปบนถนน

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาไม่มีรายงานอุบัติเหตุบนถนนสายดังกล่าว และขณะนี้ก็ยังไม่มีรายงานว่าหนุ่มเจ้าของรถ Tesla รายนี้ถูกดำเนินคดีหรือไม่

 

 

โหมดไร้คนขับเป็นหนึ่งในแพคเกจเสริมที่ลูกค้าของ Tesla สามารถซื้อเพิ่มได้ในราคา 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 159,000 บาท)

ซึ่งระบบจะทำงานโดยการควบคุมความเร็วของรถให้สัมพันธ์กับสภาพการจราจรในถนน และเปลี่ยนเลนโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้มันยังสามารถจอดเองได้เมื่อถึงจุดหมายปลายทางอีกด้วย

 

ที่มา abcnewsunilad


by

Tags:

Comments

Leave a Reply