หนูน้อยวัย 5 ขวบ รักษามะเร็งได้ทัน หลัง “หมอฟัน” ตรวจพบ “เนื้อร้าย” ก่อนมันลุกลามหนัก

ฮันเตอร์ โจนส์ คือชื่อของหนูน้อยมหัศจรรย์ผู้สามารถรอดชีวิตจากเงื้อมมือของโรคร้ายอย่าง “โรคมะเร็ง” มาได้ หลังจากที่หมอฟันพบว่ามีก้อนเนื้อแปลกๆ แถวฟันกรามของเธอจากการเอกซ์เรย์ ทำให้มันไม่ลามไปมากกว่านี้…

 

ฮันเตอร์ สาวน้อยวัย 5 ขวบจากประเทศสหรัฐอเมริกา

 

หลังหมอฟันบอกอาการให้ เจย์ และ คาร่า โจนส์ พ่อแม่ของเธอ ทั้งคู่ต่างตกใจเป็นอย่างมาก เพราะเธอไม่ได้แสดงอาการใดๆ ที่ดูเหมือนจะเป็นโรคนี้เลยแม้แต่น้อย

 

ครอบครัวของเธอ

 

หลังจากที่หมอฟันเกิดความสงสัยว่าทำไมถึงมีฟันหลุดร่วงออกมามากกว่าปกติ จนได้พบกับเนื้อร้ายดังกล่าวเข้า และแนะนำให้เธอรักษาอย่างทันท่วงที

และนั่นคือจุดเปลี่ยนที่สำคัญของชีวิต เพราะทำให้นับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2017 หนูน้อยคนนี้จำเป็นต้องเข้ารับการรักษาอย่างหนักหน่วง

เธอจำเป็นต้องเข้ารับการรักษากับทีมแพทย์มากมายที่โรงพยาบาลเด็กในเมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน โดยมะเร็งเริ่มจากที่ช่องท้องของเธอจากนั้นมันจึงค่อยลามไปยังกรามและสะโพก

 

 

หนูน้อยต้องรับการรักษาด้วยวิธีเคมีบำบัด (คีโม) จำนวน 5 รอบ, ผ่าตัด, รักษาด้วยการฉายรังสี 12 ครั้ง, ปลูกถ่ายสเต็มเซลล์ และการรักษาด้วยภูมิคุ้มกันบำบัด ระหว่างนั้นต้องทดลองยาไปเรื่อยๆ กรณีที่ไม่มีการตอบสนองของฤทธิ์ยา

อย่างไรก็ตามการรักษาเหล่านี้ทำให้ฮันเตอร์มีความเสี่ยงที่จะได้รับผลข้างเคียงอย่างโรคลูคิเมีย, โรคไต และโรคตับได้อีกต่างหาก

 

 

ตลอดระยะเวลา 18 เดือนในการรักษาหนูน้อยฮันเตอร์ และอีก 140 วันในโรงพยาบาลเด็ก กระทั่งเดือนสุดท้ายของการรักษา หนูน้อยคนนี้ต้องอดทนกับความเจ็บปวดมามากมาย จนเธอสามารถเอาชนะโรคมะเร็งได้ในที่สุด

เธอได้ทำการ์ดทำมือขึ้นมาเพื่อกล่าวคำขอบคุณหมอฟันที่ได้ช่วยชีวิตเธอเอาไว้ ด้วยการตรวจพบเจอเนื้อร้ายในตอนแรกสุด

 

 

อีกทั้งพ่อแม่ของเธอต้องการให้คนได้รับรู้เรื่องราวนี้ออกไปและทำความเข้าใจเกี่ยวกับโรคมะเร็งในเด็กเล็ก โดยสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดของพวกเขาได้ที่เว็บไซต์ GoFundMe ได้เลย

 

ตัวเล็กขนาดนี้แต่หนูน้อยฮันเตอร์ก็มีใจที่สู้มากจริงๆ

 

ที่มา: dailymailkomonewsgofundme

Comments

Leave a Reply