น้องหมูสายดุ แอบตอดเบียร์ 18 กระป๋อง เมาจัดหาเรื่องตี ไล่ขวิดวัวที่เห็นเหตุการณ์

พูดถึงหมูในประเทศไทยนั้นคนไทยคงนึกถึงหมูจุ่ม หมูย่าง ฯลฯ เพราะหมูนั้นมีประโยชน์ต่อคนไทยมานาน เรียกได้ว่าเราต่างเติบโตมาได้เพราะหมู

แต่ถ้าเป็นหมูป่าล่ะ? จะมีใครให้ความสนใจเหมือนหมูบ้านหรือไม่ เพราะในออสเตรเลียนั้น หมูป่าตัวหนึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากวีรกรรมสุดพีคที่ไม่เคยเห็นหมูป่าทำมาก่อน นั่นคือการเมา!

 

 

Swino เป็นหมูป่าตัวผู้อาศัยอยู่บริเวณแถบป่า Pillbara ทางด้านตะวันตกของประเทศออสเตรเลีย

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกันยายน ค.ศ 2013 Swino เป็นที่รู้จักเนื่องจากได้แอบขโมยเบียร์ของผู้ที่ตั้งค่ายพักแรมบริเวณป่าแถวนั้นมาดื่มจนเมา

อ่านดูอาจเป็นเรื่องปกติ หมูป่าตัวเดียวจะสามารถขโมยเบียร์กระป๋องไปได้สักเท่าไหร่กัน? แต่เจ้า Swino ตัวนี้ถูกคาดการณ์ว่าขโมยเบียร์กระป๋องไปได้ทั้งหมดถึง 18 กระป๋องด้วยกัน (แพ็ค 6 กระป๋อง จำนวน 3 แพ็ค)

 

สภาพในจุดเกิดเหตุ

 

ไม่เพียงเท่านั้น ผู้พักแรมตามริมแม่น้ำ DeGrey ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเห็นหมูตัวหนึ่งวิ่งไล่ขวิดวัวอย่างบ้าคลั่ง ต่อจากนั้นก็วิ่งไปที่แม่น้ำ และว่ายน้ำไปจนเกินกว่าจะมีใครมองเห็นได้ และนั่นเป็นครั้งสุดท้ายที่มีคนเห็นเจ้า Swino

พนักงานซ่อมถนนรายหนึ่งบริเวณนั้นได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไว้ว่า “ฉันเห็นหมูตัวนั้นครั้งสุดท้ายที่ใต้ต้นไม้ ใกล้ๆ แม่น้ำ เหมือนมันกำลังเมาค้าง และน่าจะกำลังพยายามรักษาตัวเองจากอาการนั้น”

 

ภาพของเจ้าหมู Swino

 

หลังจากนั้นหนึ่งเดือน ข่าวของ Swino ก็ปรากฏอีกครั้ง เพียงแต่คราวนี้ไม่ได้เป็นข่าวที่ดีนัก เพราะ Swino ได้รับการยืนยันว่าเสียชีวิตแล้วจากอุบัติเหตุรถชนบริเวณทางตอนเหนือขึ้นไป 1 กิโลจากบริเวณที่ Swino ไล่อาละวาดวัว

พนักงานรัฐบาลสามารถยืนยันได้ทันทีว่าร่างหมูที่พบคือ Swino จากเอกลักษณ์ที่ชัดเจนบริเวณใบหูของมัน

ขอให้ Swino ไปสู่สุคติ…

 

ที่มา: ABC, IndependentGawker, BelfastTelegraph


Tags:

Comments

Leave a Reply