หิมะหนาจนหมาน้อยเดินลุยไม่ไหว พี่หมาตัวโตกว่าจึงช่วยเคลียร์ทางให้มันเข้าบ้าน

สุนัขก็เป็นสัตว์สังคมเหมือนกับมนุษย์ เวลาที่เพื่อนเดือดร้อนเพื่อนอีกคนก็พร้อมจะยื่นมือเข้าไปช่วย อย่างที่พี่หมาตัวนี้กำลังมอบความช่วยเหลือให้เพื่อนตัวน้อย

เมื่อไม่นานมานี้ John Mace จากเมืองดูรันโก รัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกาเพิ่งเจอกับหิมะตกหนัก ซึ่งทำให้แถวบ้านของเขามีหิมะขึ้นหนามากเป็นพิเศษ

ส่งผลให้หมาตัวน้อยของเพื่อนบ้านที่กำลังจะมาทักทายสุนัขของเขาอย่างที่ทำประจำ ติดอยู่กลางทางเนื่องจากลุยหิมะที่หนาไม่ไหว ตอนที่เขามองออกไปหามัน เขาเห็นเพียงแค่หูกับกับตาของมันโผล่พ้นหิมะขึ้นมาเท่านั้น

 

 

เมื่อเห็นว่าเจ้าหมาน้อยติดหิมะอยู่ John จึงบอกให้เจ้า Kona หมาของเขาวิ่งเข้าไปช่วยมัน เพราะเจ้า Kona ตัวใหญ่กว่า สามารถเดินลุยหิมะระดับนี้ไปได้สบาย

มันใช้เวลาไม่นานก็เดินเข้าไปถึงตัวเพื่อนรักแล้ว ตอนที่พวกมันได้เจอหน้ากัน ทั้งคู่ส่ายหางด้วยความดีใจกันแบบไม่มีกั๊กเลย

 

 

จากนั้นเจ้า Kona จึงเดินลุยนำทางเข้ามาที่บ้านก่อน เพื่อเปิดทางให้เพื่อนหมาตัวเล็ก พอมีคนทำทางไว้ให้ก่อนเจ้าหมาน้อยก็ไม่ต้องลุยหิมะเอง

ใช้เวลาไม่นานเจ้าหมาทั้ง 2 ตัวก็เดินมาถึงในเขตบ้านของ John ทีนี้พวกมันก็สามารถเล่นด้วยกันในบ้านได้โดยไม่มีหิมะมาขวางกั้นแล้ว

 

ตามเรามานะเพื่อน

 

เย้ถึงบ้านแล้ว

 

ได้เห็น Kona กับเพื่อนช่วยเหลือกันแบบนี้แล้ว ก็ช่วยทำให้เรารู้สึกอบอุ่นข้างในหัวใจขึ้นมากเลยทีเดียว เพื่อนก็ต้องยื่นมือเข้าช่วยในเวลาที่เราผ่านอุปสรรคไปเองไม่ได้แบบนี้แหละเนอะ

 

คลิปวิดีโอฉบับเต็ม

 

ที่มา: John Mace, Inspire More


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply