อ่าว!! แมวจรที่แม่เพิ่งเก็บมาจากข้างถนน หน้าตาเหมือนแมวในบ้านราวกับแฝด

ปกติแล้ว เมื่อแมวจรจัดเห็นผู้คน พวกมันจะวิ่งหนีทันที มีแค่บางตัวเท่านั้นที่ยอมให้มนุษย์เข้าใกล้ ยอมให้ลูบ ใครเจอแมวอย่างหลังนี้ ให้รู้ไว้เลยว่าพวกมันมีแผนการบางอย่าง

เหมือนกับเรื่องราวที่ถูกแชร์ลงในเว็บไซต์ Weibo โดยสมาชิกที่ใช้ชื่อว่า卜尔Q 

 

 

卜尔Q เล่าว่าแม่ของเธอบังเอิญไปเจอแมวจรจัดบนถนนระหว่างทางกลับบ้าน ตอนแรกแม่ก็เฉยๆ แต่เจ้าเหมียวเนี่ยสิ กลับไม่เฉย มันเดินตามแม่เรื่อยๆ ราวกับอยากกลับบ้านกับเธอด้วย

 

 

ทางด้านคุณแม่เอง เธอเป็นคนรักแมวอยู่แล้ว และที่บ้านก็เลี้ยงแมวด้วย พอโดนแมวจรตามตื๊อแบบนี้ เธอจึงตัดสินใจอุ้มมันกลับบ้านด้วย

 

 

ทันทีที่คุณแม่เปิดประตูบ้านเข้ามา ลูกสาวพบว่าเจ้าเหมียวในอ้อมแขนแม่เหมือนแมวของเธอราวกับฝาแฝด ต่างกันแค่แมวจรดูมอมแมมกว่าเท่านั้นเอง

หลังจากพาแมวจรทักทายลูกสาวเสร็จ คุณแม่ก็พาเจ้าเหมียวไปอาบน้ำจนสะอาดเอี่ยม และพอเป่าแห่งเสร็จเรียบร้อยเท่านั้นแหละ แทบแยกไม่ออกว่าตัวไหนคือแมวของครอบครัว ตัวไหนคือแมวจร

 

 

เจ้าเหมียวของครอบครัวมีขนสีขาวทั้งตัว และมีขนสีดำแซมบนหัวข้างหูซ้ายเล็กน้อย ขณะที่แมวที่แม่เพิ่งพาเข้าบ้านก็มีลักษณะเดียวกัน

 

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อลองเปรียบเทียบความเหมือน-ความต่างของทั้งสองตัวอย่างละเอียดแล้ว พบว่าแมวที่อยู่ในบ้านมีดวงตาสีเหลืองทั้ง 2 ข้าง ในขณะที่แมวจรที่เพิ่งเข้ามาใหม่มีตา 2 สี คือสีเหลืองกับสีฟ้า

อย่าว่าแต่สองแม่ลูกเลยที่ประหลาดใจในความเหมือนนี้ ขนาดเจ้าเหมียวที่อยู่ในบ้านก่อนแล้วยังงงเลย เมื่ออยู่ดีๆ แม่ก็พาแมวที่หน้าตาเหมือนมันเปี๊ยบเข้าบ้าน

 

 

เจ้าเหมียวตัวใหม่เดินไปทางไหน เหมียวตัวที่เป็นเจ้าบ้านจะเดินไปด้วยทุกที่ ดูเหมือนมันอยากรู้จักแมวตัวใหม่มาก และพยายามจะผูกมิตรกับมัน

ขณะที่สมาชิกในครอบครัวกำลังทึ่งกับเรื่องนี้ เจ้าเหมียวจรจัดดูไม่สนใจอะไร สิ่งที่มันให้ความสนใจคือที่นอนที่สะดวกสบาย คือที่ไหนนอนแล้วอุ่น มันจะยืดเป็นที่โปรดของตัวเองหมด ไม่เว้นแม้แต่ที่ของเหมียวเจ้าของบ้าน

 

 

เท่านั้นยังไม่พอ มันยังพยายามทำตัวเป็นเจ้าของบ้านด้วย เวลานั่น นอน หรือทำอะไรก็ตาม มันจะอยู่ตำแหน่งที่สูงกว่าแมวเจ้าของบ้านเสมอ

มาทีหลังแท้ๆ แต่ทำตัวเหมือนอยู่มานาน ทำตัวเหมือนเจ้าของบ้าน แต่ไอ้เจ้าของบ้านหนะ มัวแต่งงและเดินตามแมวตัวใหม่ จนดูเหมือนเป็นแมวใหม่ซะเอง

 

 

ที่มา vitaoweibo


Tags:

Comments

Leave a Reply