Bugatti รุ่นพิเศษหนึ่งเดียวในโลก ตั้งราคา 600 ล้านบาท ปิดการขายตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัว

ถึงแม้ว่าคุณจะเผลอกดเข้ามาโดยที่อ่านพาดหัวไม่หมด แต่เมื่อเห็นชื่อของ Bugatti แล้วคงจะเดาได้ไม่ยากว่าเรื่องราวเกี่ยวกับรถยนต์ของยี่ห้อนี้คงจะไม่ธรรมดาแน่นอน!!

และก็อย่างที่เพื่อนๆ คาดกันเอาไว้ ในงาน Geneva motor show 2019 ที่เปิดฉากขึ้นเมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา

ค่ายรถจากฝรั่งเศสรายนี้ก็ได้ทำการเซอร์ไพรต์แฟนๆ ด้วยการเปิดตัวรถรุ่นพิเศษ แถมยังปิดป้าย Sold Out ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย!!

 

 

La Voiture Noire  คือรถรุ่นพิเศษจากทาง Bugatti เรากำลังพูดถึงกัน มันคือรถรุ่นพิเศษที่ถูกผลิตขึ้นเพื่อฉลองวาระครบรอบ 110 ปีของทางค่าย

ซึ่งชื่อของรถรุ่นนี้มีความหมายในภาษาฝรั่งเศษว่า “รถสีดำ” นั่นเอง (ไม่ได้เกี่ยวกับสัตว์แต่อย่างใด โปรดอย่าเข้าใจผิด)

 

 

รถรุ่นพิเศษคันนี้เป็นการนำเอา Bugatti Chiron มาตกแต่งด้วยสีดำทั้งคันให้เหมือนกับชื่อของมัน ซึ่งรถได้รถรุ่น Type 57 SC จากปี 1930 มาเป็นแรงบันดาลใจเพื่อฉลองวาระพิเศษครั้งนี้

 

 

La Voiture Noire ใช้เครื่องยนต์ 16 สูบ และเทอร์โบชาร์จเจอร์ 4 ตัว ทำแรงม้าสูงสุดได้ถึง 1,500 แรงม้า ซึ่งหนึ่งในจุดเด่นของรถคันนี้ก็คือท่อไอเสียทั้ง 6 ท่อที่เรียงอยู่ด้านหลัง และการประกอบด้วยมือทั้งคันนั่นเอง

 

.

 

แบบร่างก่อนที่จะกลายมาเป็นรถคันนี้

.

 

“ในงาน Geneva motor show ปีนี้เป็นการฉลองครบรอบ 110 ปีของ Bugatti และเป็นวาระครบรอบ 110 ปีของ Jean Bugatti (ลูกชายผู้ก่อตั้ง) ด้วย

เราตัดสินใจที่จะสร้างรถรุ่นพิเศษขึ้นมาหนึ่งคัน ซึ่งมันมีความหมายกับเรามาก…”

 

ท่อไอเสียทั้ง 6 ท่อที่เรียงอยู่ด้านท้ายของรถ

 

“Type 57SC Atlantic คือรถที่รถที่ยอดเยี่ยมที่สุดรุ่นหนึ่งของเรา สัดส่วนของมันก็สวยงามมาก มันถูกผลิตออกมา 4 คัน และ 1 ใน 4 ของรถที่ผลิตออกมาอยู่ในการครอบครองของครอบครัวผู้ก่อตั้ง ก่อนที่จะสูญหายไปในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 

ดังนั้นในโอกาสนี้ เราจึงนำจิตวิญญาณของ Type 57SC Atlantic ใส่ลงไปใน La Voiture Noire เพื่อให้สมกับเป็นรถรุ่นพิเศษ” Etienne Salomé นักออกแบบจาก Bugatti ให้สัมภาษณ์

 

 

 

.

 

หลังจากที่ La Voiture Noire เปิดตัวในงาน Geneva motor show 2019 เพียงแค่วันเดียว ในที่สุดรถรุ่นพิเศษคันนี้ก็ถูกจำหน่ายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งตามรายงานไม่มีการเปิดเผยชื่อเจ้าของใหม่แต่อย่างใด ส่วนราคาที่จำหน่ายไปนั้นอยู่ที่ 16.7 ล้านยูโร หรือประมาณ 600 ล้านบาทด้วยกัน

และด้วยค่าตัวระดับนี้จึงทำให้มันคว้่าตำแหน่งรถที่แพงที่สุดในโลกไปครอง…

 

 

 

 

ที่มา uniladmotoring


by

Tags:

Comments

Leave a Reply