เด็กสาวผู้มีโอกาสรอดจากโรคมะเร็งแค่ 4% และเธอก็เอาชนะมันได้สำเร็จ!!

‘มะเร็ง’ คือโรคที่น่ากลัวที่ใครก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตัวเองหรือคนใกล้ตัว เพราะนี่คือโรคที่พรากชีวิตคนไปเป็นจำนวนมาก รวมถึงเป็นโรคที่มีโอกาสรักษาให้หายยาก และต้องใช้เงินเป็นจำนวนมหาศาล

Isla Caton เด็กหญิงวัย 4 ขวบ ที่ถูกวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งเนื้อเยื่อประสาทระยะที่ 4 เมื่อเดือน มี.ค. 2017 และคุณหมอก็เผยว่าโอกาสรอดของหนูน้อยคนนีมีเพียงแค่ 4%

แต่แล้วปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น หลังจากได้รับการรักษาแบบใหม่ที่มีชื่อว่า Pioneering ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน หนูน้อย Isla ก็สามารถเอาชนะและหายขาดจากโรคมะเร็งได้!!

 

 

หมอได้บอกกับพ่อแม่ของหนูน้อยวัย 4 ขวบว่า Isla จะมีชีวิตอยู่ได้อีกประมาณ 3-6 เดือนเท่านั้น แต่เธอก็ไม่หวั่นต่อโรคร้ายแม้แต่น้อย

Isla เป็นคนที่ 4 ที่รับการรักษาแบบ Pioneering ณ โรงพยาบาลเด็ก Sant Joan de Déu ในบาร์เซโลนา แต่เธอเป็นคนแรกที่หมอวินิจฉัยแล้วว่าเป็นคนแรกของโลกที่หายขาดจากมะเร็งชนิดนี้ได้

 

 

Nicola แม่ของหนูน้อย Isla เผยว่า เธอดีใจมากๆ และไม่อยากจะเชื่อที่ลูกสาวจะหายขาดจากโรคนี้ และหวังว่าลูกสาวเธอจะสร้างความหวังให้กับเด็กคนอื่นๆ ที่ประสบกับโรคร้าย

แต่การต่อสู้ยังไม่จบ หนูน้อย Isla ยังต้องรับการบำบัดด้วยคีโม ภูมิต้านทาน แลัวัคซีน เป็นเวลาอีก 6 เดือน เพื่อทำให้มั่นใจว่ามะเร็งจะไม่ย้อนกลับมาอีกตลอดไป

 

Mark Noble กัปตันทีม West Ham United อุ้มหนูน้อย Isla ลงสนามก่อนเกมการแข่งขัน Premier League เพื่อรณรงค์ระดมทุนเพื่อการรักษามะเร็ง

 

นอกจากนี้ การรักษาจะเกิดขึ้นไม่ได้หากกลุ่มแฟนบอลและนักเตะของสโมสร West Ham United และ Millwall F.C. ที่ได้ร่วมกันระดมทุนค่ารักษาพยาบาล

และนำไปบริจาคให้ครอบครัวของหนูน้อย Isla ถึง 5 แสนปอนด์ (ประมาณ 20 ล้านบาท) ซึ่งทางครอบครัวได้ซาบซึ้งในน้ำใจของเหล่าผู้บริจาคเป็นอย่างมาก

 

ไม่ว่ามันจะมีโอกาสเพียงน้อยนิดก็ตาม หากไม่หมดหวัง ปาฏิหาริย์ย่อมต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน!!

 

ที่มา: metrosouthwarknewsunilad


Tags:

Comments

Leave a Reply