มิ้วน้อยจรจัดถูกช่วย ได้อดีตเหมียวจรจัดตัวโตดูแล ทำให้มันรู้สึกถึงความอบอุ่น

พี่แมวรู้ดีว่าการเป็นแมวจรจัดต้องผ่านความยากลำบากมายังไง มันจึงอยากปลอบใจน้องๆ แมวจรจัดทุกตัว และสอนให้พวกมันรู้ถึงความสุขจากการได้รับความอบอุ่น

 

 

Becky Zielinski จากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Hearthside Cats มักจะไปยังย่านที่มีแมวจรจัดอาศัยอยู่เยอะ เพื่อช่วยเหลือแมวที่ไม่น่าจะเอาชีวิตรอดเองได้

ครั้งนี้เธอจึงช่วยเหลือเจ้า Teddy มา เนื่องจากมันเป็นลูกแมวที่ตัวเล็กผิดปกติ หากปล่อยไว้ตามลำพังมันคงดูแลตัวเองไม่ได้

 

 

หลังจากเก็บมันมารักษาโรคเรียบร้อยแล้ว พวกเขาก็พบว่าสาเหตุที่ Teddy ตัวเล็กผิดปกติ เกิดจากความไม่อยากอาหารของมัน

พวกเขาจำเป็นต้องป้อนสารอาหารให้มันผ่านหลอดทุก 3-4 ชั่วโมงแทน เพื่อทำให้มันกลับมาอยากอาหารตามปกติอีกครั้ง

 

 

โชคดีที่ไม่กี่วันมิ้วน้อยก็มีสุขภาพดีขึ้น มันสามารถกินข้าวเองได้ตามปกติ โดยที่ไม่ต้องให้มนุษย์ช่วยป้อนอาหารได้อีกต่อไป เท่านี้ Becky ก็อุ่นใจได้แล้วว่ามันจะไม่กินอาหารน้อยจนขาดสารอาหารอีก

ระหว่างที่อยู่ในบ้านของ Becky เธอไม่ได้เป็นคนเดียวที่ดูแลเอาใจใส่ Teddy…เจ้าแมวเหมียว Leo ก็มาช่วยดูแลมันอีกแรงหนึ่งเช่นกัน

โดย Becky เป็นคนดูแลร่างกายและโรคภัยให้มิ้วน้อย ส่วนพี่แมว Leo ก็ช่วยมอบความอบอุ่นให้มันโดยการเลียขนและเป็นเพื่อนนอนด้วย

 

 

Leo เองก็เป็นแมวจรจัดมาก่อนเช่นกัน ตอนถูกช่วยมาสภาพของมันย่ำแย่จนแม้แต่สัตวแพทย์ยังบอกให้ยอมแพ้ ทว่า Becky ก็ช่วยดูแลมันจนมันรอดมาได้ และก็รับเลี้ยงมันเอาไว้

ปัจจุบันมันกลายเป็นพี่เลี้ยงซึ่งมอบความอบอุ่นให้กับลูกแมวจรจัดทุกตัวที่เธอรับอุปถัมภ์ มันคงอยากช่วยแมวจรจัดซึ่งเคยลำบากมาก่อนเหมือนตัวเองในอดีต

 

 

เจ้า Teddy เองก็ดูมีความสุขไม่น้อยเลยที่พี่ Leo มาดูแลมัน เวลามันเหงามันก็จะเดินตาม Leo ไปนอนด้วยกันบนโซฟา แล้วก็ซุกตัวนอนหลับไปข้างๆ กัน

Becky บอกว่าถึงเจ้าแมวจะเป็นแมวตัวผู้ แต่มันก็เป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่มิ้วน้อยได้รับ รองจากการดูแลจากแม่แท้ๆ ของมันเอง

 

 

หลายสัปดาห์ถัดมา Teddy ก็ยังคงติด Leo อยู่เหมือนเดิม แต่มันดูสุขใจมากกว่าที่เคย ซึง Becky เชื่อว่าการที่มันมีความสุขแบบนี้นอกจากเปป็นเพราะเธอช่วยดูแลแล้ว ก็เป็นเพราะความรักที่ Leo มอบให้ด้วย

 

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply