‘พิตบูลล์จรจัด’ ติดอยู่บนหลังคา ตื่นเต้นหนักมาก เมื่อเห็นกู้ภัยมาช่วยเหลือ

เมื่อ Arizona Humane Society (AHS) ได้รับแจ้งเกี่ยวกับลูกหมาพิตบูลล์ติดอยู่บนหลังคาในเมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา เมื่อเดือนที่ผ่านมา พวกเขาคาดว่ามันคงจะนั่งอยู่บนนั้นด้วยความหวาดกลัว

แต่เมื่อไปถึง กลับกลายเป็นว่าน้องหมาทั้งตื่นเต้น และขี้เล่นมากที่สุดเท่าที่พวกเขาเคยเห็น มันแสดงท่าทางดีใจอยู่บนหลังคา

เรื่องนี้เริ่มต้นเมื่อเพื่อนบ้านคนหนึ่งเห็นพิตบูลล์วิ่งอยู่บนหลังคา พวกเขาจึงรีบติอต่อ Arizona Humane Society Emergency Animal Medical Technicians (EAMTs) ทันที

 

 

เรื่องนี้เริ่มต้นเมื่อเพื่อนบ้านคนหนึ่งเห็นพิตบูลล์วิ่งอยู่บนหลังคา พวกเขาจึงรีบติอต่อ  Arizona Humane Society Emergency Animal Medical Technicians (EAMTs) ทันที

พิตบูลล์ตัวนั้นมีชื่อว่า Rufio มันเป็นลูกหมาจรจัด ซึ่งยังคงเป็นที่สงสัยว่าใครพามันขึ้นอยู่บนนั้น แต่ขณะเดียวกัน พวกเขาก็พยายามจะคิดในแง่ดีว่า อาจจะวิ่งไล่อะไรสักอย่าง จนไปติดอยู่บนหลังคาและลงมาไม่ได้

หลังจากได้รับแจ้ง Jenna Moffitt และ Andy Gallo จาก EAMTs ก็ลงพื้นที่ไปตรวจสอบทันที

 

 

ทันทีที่ลงจาก Rufio รู้สึกตื่นเต้นมาที่เห็นพวกเขา

 

Dickerson ผู้ประสานงานของ AHS บอกว่า “สัตว์เลี้ยงมักจะตื่นเต้นเมื่อเห็นกู้ภัยของเรา แต่ไม่เคยมีตัวไหนตื่นเต้นได้เท่า Rufio”

Rufio ยิ่งตื่นเต้นมากขึ้นเมื่อเห็น Gallo กำลังปีนหลังคาขึ้นมาหามัน ตอนนั้น มันดูไม่เหมือนไม่คิดว่าเขาจะมาช่วยมันลง แต่มันคิดว่ากู้ภัยจะขึ้นมาเล่นกับมันมากกว่า

 

 

ตอนที่ทุกคนกำลังพยายามช่วยมันลงจากหลังคา Rufio รู้สึกงงมาก มันคงคิดว่า ‘อ่าว จะรีบพาเค้าลงทำไมอะ นี่ทุกคนไม่ได้จะมาเล่นด้วยกันข้างบนนี้หรอ?’

Dickerson บอกว่า “Rufio ดีใจมากเมื่อเห็น Gallo ขึ้นไปบนหลังคา มันกระดิกหางรัวๆ เลย นอกจากนี้มันยังวิ่งเข้าไปหาเขาและกอดเขาชุดใหญ่เลย” 

 

 

ดูเหมือน Rufio ไม่ได้สนใจว่าตัวเองกำลังตกอยู่ในอันตรายและกำลังได้รับการช่วยเหลือ แต่มันดีใจที่มีคนเข้ามาเล่นกับมันมากกว่า

หลังจากที่ทั้งกอด ทั้งเกาพุงให้ และปล่อยให้มันตื่นเต้นสักพักแล้ว ในที่สุด Gallo ก็พาเจ้าหมาลงจากหลังคาโดยมี  Moffitt คอยอุ้มมันลงพื้นอย่างปลอดภัย

จากนั้น Gallo ก็ปีนตามลงมา ทันทีที่ลงมาถึง Rufio ก็วิ่งไปหาด้วยความตื่นเต้นอีกครั้ง เขาบอกว่า “มันดีใจมากๆ และไม่ยอมหยุดเลียหน้าผมเลย”

 

 

หลังจากการช่วเหลือผ่านไปได้ด้วยดี Rufio ก็ถูกพาไปยังโรงพยาบาลสัตว์ของ AHS เพื่อตรวจร่างกายให้แน่ใจว่ามันไม่ได้บาดเจ็บใดๆ

โชคดีที่่ Rufio ไม่เป็นอะไร มันแค่ตื่่นเต้นที่เห็นทุกคนในโรงพยาบาลและรู้ว่าตัวเองได้รับการช่วยเหลือแล้ว

 

 

Dickerson บอกว่า “หัวใจของ Rufio เปี่ยมไปด้วยความรัก มันมีพลังงานเยอะมาก มันรักทุกคน และมักจะทักทายคุณด้วยการแกว่งหางที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของมัน แม้ว่าบางคนมันเพิ่งจะเจอเพียงไม่กี่นาทีก็ตาม”

เพราะความน่ารักแบบนี้ ทำให้ทุกคนใน AHS ตกหลุมรัก Rufio และไม่แปลกใจเลยว่าทำไมมันถึงถูกรับเลี้ยง หลังเข้ามาในศูนย์แค่สัปดาห์เดียว

 

 

ตอนนี้ Rufio ได้อยู่ในบ้านที่แสนอบอุ่นกับครอบครัวที่รักมัน แต่ก็หวังว่ามันจะชอบอยู่ในบ้านมากกว่าปีนขึ้นไปเล่นบนหลังคานะ

 

นี่คือคลิปตอนที่กู้ภัยไปช่วย Rufio ลงจากหลังคา

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply