โจรดวงกุดปีนข้ามรั้วจะเข้าไปขโมยของ ดันกระโดดแลนดิ้งบนรังผึ้ง 4 รังซะงั้น

ใครๆ ก็รู้ว่าผึ้งนั้นมีคุณประโยชน์ต่อระบบนิเวศ แต่หากไปทำให้มันโกรธขึ้นมา เจ้าแมลงตัวเล็กนี้ก็มีอันตรายมหันต์เช่นกัน แค่โดนผึ้งต่อย 1 ตัวก็ว่าเจ็บจะแย่แล้ว ใครที่แพ้เหล็กในก็อาจถึงขั้นเสียชีวิตได้ แล้วคิดดูว่าถ้าคุณเผลอไปทำให้ผึ้งราว 80,000 ตัวโกรธขึ้นมา มันจะเป็นอย่างไร?

 

 

เรื่องราวคราวนี้เกิดขึ้นที่ Potters Field Park กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อมีหัวขโมยไม่ทราบชื่อรายหนึ่งพยายามปีนรั้วเข้าไปขโมยของในพื้นที่ของสวนสาธารณะ

รั้วดังกล่าวนั้นมีความสูงถึง 2.4 เมตร คาดว่าคนร้ายพยายามหาที่ทางในการแลนดิ้งของตนเองจนไปพบกับกล่องไม้ที่ตั้งเรียงรายอยู่บริเวณใกล้รั้ว จึงใช้เป็นจุดกระโดดลงก่อนที่จะลงไปถึงพื้นอีกที แต่แล้วสถานการณ์ก็ไม่เป็นใจให้โจรรายนี้นัก

 

 

เพราะพื้นที่ดังกล่าวนั้นมีการเลี้ยงผึ้งอยู่ด้วย และกล่อง 4 กล่องที่เขาโดดลงมาเหยียบก็เป็นรังของผึ้งเลี้ยงที่มีจำนวนถึง 20,000 ตัวต่อกล่อง และเหล่าผึ้งคงไม่พอใจนักเวลามีใครมารบกวนรังของพวกมัน อย่างที่รู้ๆ กันว่าผึ้งนั้นพร้อมสละชีวิตตัวเองเพื่อปกป้องรังและนางพญาเอาไว้

ทางด้านทีมงานของผู้ดูแลผึ้งนั้นก็รีบรุดหน้าไปดูที่เกิดเหตุเมื่อได้รับแจ้งว่ามีผู้พบเห็นรังผึ้งเลี้ยงพลิกคว่ำกระจัดกระจายบนพื้น

 

 

Dale Gibson ผู้ดูแลผึ้งกล่าวว่า “ทางเรานั้นเลี้ยงผึ้งให้พวกมันค่อนข้างรักสงบเพราะเราเลี้ยงไว้ในสวนสาธารณะในลอนดอน แต่หากมีใครดันมาพังประตูบ้านพวกมันเข้า เหล่าผึ้งก็พร้อมจะลงโทษผู้บุกรุกตามที่พวกมันเห็นสมควร”

เขายังบอกอีกว่าจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น คงเป็นไปได้ยากที่คนร้ายจะหนีไปได้โดยไม่ได้รับอันตรายใดๆ เขาควรจะโดนผึ้งต่อยไปไม่น้อยเลยทีเดียว

 

 

สุดท้ายแล้วทางทีมงานก็ไม่ได้แจ้งความกับตำรวจแต่อย่างใดเพราะพวกเขาถือว่า เจ้าโจรดวงกุดคนนี้ได้ถูก “ธรรมชาติลงโทษ” ไปเรียบร้อยแล้วนั่นเอง

 

ที่มา Metro

 


Tags:

Comments

Leave a Reply