ลูกหมาถูกนำทิ้งนอกศูนย์ฯ กลางดึก มันหวาดกลัวมาก จึงซ่อนตัวหลังถังขยะทั้งคืน

ในคืนที่อากาศเหน็บหนาวของเดือนกุมภาพันธ์ ขณะที่ฝนโปรยปรายลงมา Halo ถูกพาไปยัง Santa Barbara County Animal Services ในแคลิฟอร์เนีย ในเวลาประมาณ 22.00 น.

แต่เนื่องจากเวลานั้น ศูนย์พักพิงปิดแล้ว เจ้าหมาน้อยจึงถูกทิ้งให้อยู่ข้างนอก แน่นอนว่า Halo กลัวมาก เพราะมันไม่รู้ว่าตัวเองอยู่ที่ไหน เกิดอะไรขึ้น และมันควรทำยังไง

เพื่อหลบฝนและซ่อนตัวจากโลกอันน่ากลัว หมาน้อยจึงไปหลบอยู่หลังถังขยะที่ตั้งอยู่บริเวณนั้น

 

 

กระทั่งวันรุ่งขึ้น พนักงานศูนย์พักพิงคนหนึ่งมาทำงานแต่เช้าตรู่เพื่อมารับถุงอาหารที่มีมาบริจาค เธอก็ได้พบกับ Halo ที่หลบอยู่หลังถังขยะ

เนื่องจากอากาศข้างนอกตอนนั้นเย็นมากๆ และ Halo ก็ตัวสั่นไปหมด พนักงานคนนั้นจึงรีบพามันเข้าไปข้างใน และให้ความอบอุ่นกับมัน

เมื่อพนักงานทุกคนมาถึงและได้ทราบว่า Halo ถูกนำมาทิ้ง พวกเขารู้สึกโกรธมาก แต่เมื่อมาคิดดูดีๆ อย่างน้อย คนคนนั้นก็พามันมาทิ้งที่ศูนย์พักพิง ดีกว่าไปทิ้งตามป่า หรือที่ลับตาคน

 

 

โชคดีที่ Halo ทำได้ดีและผ่านความทุกข์ทรมานมาได้ แม้ว่ามันจะรู้สึกกลัวในครั้งแรก แต่หลังรู้ว่าได้อยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว มันค่อยๆ ออกจากความกลัว

Stacy Silva ผู้ประสานงานด้านการให้บริการชุมชนของ Santa Barbara County Animal Services บอกว่า “ตอนนี้ มันกลายเป็นลูกหมาที่มีความสุขและกระตือรือร้นที่จะได้รับความรัก” 

 

 

นับจากนี้ไป จะหาบ้านที่เหมาะสมให้กับ Halo และจะทำให้มั่นใจว่ามันจะไม่ถูกทิ้งอีก นอกจากนี้ ทางศูนย์คาดหวังว่าเรื่องราวของน้องหมาจะเป็นเครื่องเตือนใจว่าไม่ควรทิ้งสัตว์เลี้ยง

แม้จะอ้างว่ามาทิ้งนอกศูนย์พักพิง แต่การต้องอยู่ลำพังข้ามคืนแบบนั้นมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับลูกหมาตัวน้อย ที่สำคัญพวกมันเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์ จึงไม่ควรมาเจอเรื่องนี้

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply