คนไทยบุกแซวช่อง Tasty หลังเผยสูตรผัดไทย นี่มันไม่ใช่ผัดไทย แต่เป็นผัดฝรั่งแล้ว

อาหารไทยถือได้ว่าเป็นอาหารยอดนิยมระดับนานาชาติอีกชนิดหนึ่ง ซึ่งหนึ่งในอาหารไทยยอดนิยมที่ชาวต่างชาติชื่นชอบมากเป็นอันดับต้นๆ เลยนั่นก็คือ ผัดไทย

ล่าสุดเพจสอนทำอาหารชื่อดังอย่าง Tasty  ก็ได้มีการนำสูตรของการทำผัดไทยมาเผยแพร่ลงในทวิตเตอร์ ซึ่งก็กลายเป็นประเด็นที่ทำให้ชาวเน็ตไทยเข้าไปคอมเมนต์เชิงแซวว่า นี่มันไม่ใช่ผัดไทยของแท้นะ มันผิดสูตรนะคุณ

 

 

วัตถุดิบที่ Tasty ใช้ประกอบในการทำผัดไทยประกอบไปด้วย เส้นก๋วยเตี๋ยว น้ำมันงา ไข่ อกไก่ หอมแดงสับ ถั่วงอก ถั่วลิสงคั่ว ต้นหอม และผักชี

 

 

จุดพีคก็คือ ซอสผัดไทย ที่จะต้องใส่ลงไปตอนผัดเส้นก๋วยเตี๋ยว ทาง Tasty ก็ได้เผยสูตรซอสผัดไทยโดยบอกว่าใส่วัตถุดิบคือ น้ำมันปลา (Fish Oil)  น้ำส้มสายชู ซอสถั่วเหลือง น้ำตาลทราย น้ำมะนาว และซอสศรีราชา

 

.

 

โดยปกติแล้ว สูตรผัดไทยที่คนไทยกินกัน ซอสผัดไทยจะต้องใส่น้ำมะขามเปียก น้ำปลา น้ำตาลปี๊บ ซึ่งค่อนข้างแตกต่างจากสิ่งที่ Tasty นำเสนอ

 

คลิปวิดีโอสูตรการทำผัดไทยที่ Tasty เผยแพร่

 

หลังจากที่คลิปวิดีโอนี้ถูกเผยแพร่ออกไปเมื่อวันที่ 6 มีนาคม ในทวิตเตอร์ ชาวเน็ตคนไทยก็เข้าไปแซวด้วยคอมเมนต์ดังนี้

“This is Pad Farang” (นี่มันผัดฝรั่งแล้ว)

 

 

“As a Thai person I’m starting to understand why Italians being mad at how foreign making pasta.” (ในฐานะคนไทย ฉันเริ่มเข้าใจแล้วว่าทำไมชาวอิตาเลียนถึงรู้สึกโมโหเมื่อชาวต่างชาติทำพาสต้า)

“*Thai people left the chat*” (คนไทยออกจากแชทแล้ว)

“I love watching your video but after this clip… this no-no padthai makes me doubt if all I watched on your channel is what it’s really like :(“

(ฉันชอบดูวิดีโอของคุณนะ แต่พอหลังจากดูคลิปนี้แล้ว นี่มันไม่ใช่ ไม่ใช่ผัดไทยอ่ะ ทำให้ฉันรู้สึกสงสัยแล้วว่าที่ฉันเคยดูจากช่องของคุณว่าที่จริงแล้วมันคืออะไร)

 

บ้างก็แปะมีมหน้าน้องโคลอี้ (ให้ความรู้สึกประมาณว่า อีหยังวะ)

 

“Wheres the tamarind??” (มะขามอยู่หนายยย)

“As a Thai, I’m crying.?This is not Pad-Thai. No, IT IS NOT!” (ในฐานะคนไทย ฉันกำลังหลั่งน้ำตา นี่มันไม่ใช่ผัดไทย มันไม่ใช่!)

 

ที่มา Tasty 


Tags:

Comments

Leave a Reply