ซิงเกิลมัมฮ่องกง ขอบคุณ “โจว เหวินฟะ” ช่วยพลิกธุรกิจของเธอจากขาดทุนเป็นกำไร

ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่า โจว เหวินฟะ ซูเปอร์สตาร์ชื่อดังชาวฮ่องกง ได้บริจาคเงิน 2 หมื่นกว่าล้านบาท ให้การกุศลเพราะเจ้าตัวคิดว่า “ตายไปก็เอาไปใช้ไม่ได้”

นอกจากจะเป็นมหาเศรษฐีใจบุญแล้ว ล่าสุดมีรายงานออกมาว่า โจว เหวินฟะ อดีตเจ้าของบทบาทเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ในวัย 63 ปี ได้ช่วยพลิกชีวิตให้ซิงเกิลมัมรายหนึ่ง โดยการสร้างชื่อเสียงให้ธุรกิจของเธอ

 

 

Wang Lili คุณแม่ลูกสองตัดสินใจเปิดธุรกิจขาย “Chee Cheong Fun” (ก๋วยเตี๋ยวหลอดฮ่องกง) หลังจากที่สามีของเธอเสียชีวิตลงในปี 2013

เธอได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาล แต่ Wang ต้องการขยายธุรกิจเพื่อให้เพียงพอต่อการเลี้ยงดูลูกๆ ทั้งสอง เธอจึงตัดสินใจกู้เงินมาลงทุนที่เพิ่ม 1 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง (ประมาณ 4 ล้านบาท)

 

 

แต่แล้วทุกอย่างก็ไม่เป็นไปตามแผน ธุรกิจของเธอขาดทุน 5,800 ดอลลาร์ฮ่องกง (ประมาณ 23,000 บาท) ทุกเดือน ทำให้ Wang ตัดสินใจที่จะพัฒนาฝีมือการทำอาหารให้เก่งขึ้น

เธอเดินทางไปเรียนรู้วิธีทำก๋วยเตี๋ยวหลอดที่มณฑลเซินเจิ้น ประเทศจีน นั่นทำให้เธอถูกยอมรับในความมุมานะ อุตสาหะ และเรื่องราวของเธอก็ไปเข้าหูของ โจว เหวินฟะ

 

 

“มีสุดสัปดาห์หนึ่ง ข้างนอกร้านมีลูกค้ามาต่อแถวยาวมาก ในตอนนั้นฉันได้ยินคนเรียกฉัน ปรากฏว่าคนๆ นั้นคือ ‘โจว เหวินฟะ’”

“ฉันรู้สึกแปลกมากที่ดาราชื่อดังอย่างเขา มาที่ร้านที่อยู่ในที่ห่างไกลอย่างนี้ ฉันคิดว่าฉันโชคดีมาก เพราะว่าเขา จึงมีผู้คนมากมายมาที่ร้านของฉัน เขานำโชคดีมาให้กับธุรกิจของฉันให้ฟื้นคืนชีพขึ้นมา”

 

 

แน่นอนว่าจากนั้นลูกค้าก็เพิ่มขึ้นมาทำให้ธุรกิจของ Wang มีกำไรมากขึ้น เธออยากตอบแทนความใจดีของ โจว เหวินฟะ แต่ดาราชื่อดังก็ปฏิเสธทั้งเงินและมื้ออาหารที่ Wang พยายามจะเลี้ยงตอบแทน

ปัจจุบัน Wang ก็รับใช้สังคมกลับคืนในแบบของเธอ อย่างเช่น บริจาคเงินให้กับเด็กๆ ที่มาจากพ่อแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ขัดสน

 

ที่มา: nextshark, zaobaoasiaoneglobalnews


Tags:

Comments

Leave a Reply