Audrey และ Kate สองพี่น้องเมทัล คนพี่โซโล่ไฟแลบ คนน้องสายว๊ากรั่วกระจาย

ดนตรีเมทัล จัดได้ว่าเป็นประเภทดนตรีที่มีคนฟังเพียงแค่ชนกลุ่มน้อย เมื่อเทียบกับตลาดใหญ่อย่างเพลงป็อป ด้วยหลายเหตุผล ทั้งความหนักหน่วงของเพลง, เนื้อหาของเนื้อเพลง และภาพลักษณ์อันดุดันของศิลปินเมทัล

ศิลปินเมทัลส่วนมาก จะมีผมยาว บางคนก็ไว้หนวดเครายาวเฟื้อย, สวมเสื้อผ้าในโทนสีมืด และเวลาถ่ายภาพวงก็มักจะทำหน้าตาขึงขัง ซึ่งแน่นอนว่าแฟนเพลงที่ชื่นชอบก็มักจะมีลักษณะคล้ายกับวงดนตรีที่พวกเขาชื่นชอบ

 

 

แต่ทุกอย่างที่ว่ามาทั้งหมด ไม่ใช่กับสองพี่น้อง Audrey Shida และ Kate Shida สองสาวพี่น้องที่รักดนตรีเมทัล และชอบ cover เพลงลงบนยูทูป จนโด่งดังและมีผู้ติดตามถึง 200,000 กว่าราย

Audrey คนพี่มีอายุ 15 ปี และ Kate คนน้องมีอายุ 10 ปี ทั้งสองเป็นลูกครึ่งอเมริกัน-ญี่ปุ่น และอาศัยอยู่ที่จังหวัดนะงะซากิ ประเทศญี่ปุ่น

 

 

จุดเริ่มต้นที่ทำให้สองพี่น้องรักในดนตรีเมทัล เริ่มมาจากที่พ่อของทั้งคู่อยากหัดเล่นกีต้าร์ไฟฟ้า จึงซื้อกีต้าร์ และเกม Rocksmith เกมที่ผู้เล่นจะต้องใช้กีต้าร์หรือเบสของจริงในการเล่น

Audrey ที่มีอายุ 9 ขวบ ในตอนนั้นก็สนใจเกมนี้เช่นกัน เธอจึงหัดเล่นกีต้าร์จาก Rocksmith ทางบ้านจึงอัดวิดีโอที่ลูกสาวเล่นกีต้าร์ cover เพลง ลงในช่องยูทูป “audrey123talks”

 

 

เวลาผ่านไปเรื่อยๆ Audrey ก็มีฝีมือเก่งกาจขึ้น และด้วยการที่ไลน์กีต้าร์ของเพลง ‘เมทัล’ ส่วนมากมักจะจัดอยู่ในระดับ ‘ยาก’ Audrey จึงยกระดับมาเล่นเพลงเมทัล เพื่อเพิ่มความท้าทาย

จนปัจจุบัน เธอมีฝีมือการเล่นกีต้าร์ในระดับที่ผู้ใหญ่หลายคนคนเทียบไม่ติด ถึงขนาดที่เกม Rocksmith ได้ทำวิดีโอบอกเล่าเรื่องราวการหัดเล่นกีต้าร์ของเธอ และเชิญเธอไปเล่นคอนเสิร์ตที่ซานฟรานซิสโก้ เมืองที่สตูดิโอเกมตั้งอยู่

 

ส่วน Kate น้องสาวจอมรั่ว เดิมทีแค่มักจะถูกถ่ายติดกล้องเข้ามาในขณะที่พี่สาวของเธอกำลัง cover เพลง แต่เมื่อเวลาผ่านไป Kate ก็เริ่มเติบโตขึ้น และเข้ามามีส่วนร่วมกับวิดีโอของพี่สาว

 

.

 

Kate ได้ซึมซับดนตรีเมทัลจาก Rocksmith ที่พี่สาวเล่นทุกวัน ในช่วงแรก Kate เริ่มเข้ามาแหกปากร้องเพลงตามเพลงที่พี่สาวเล่น ก่อนที่จะฝึกเล่นเบสเพื่อร่วมเล่นดนตรีร่วมกับพี่สาวแต่ก็ยังคงความรั่วไว้เหมือนเดิม

 

 

เพลงที่ทั้งคู่เล่นจะเป็นเพลงที่มีอยู่ใน Rocksmith ซึ่งก็มีหลากหลายแนวทั้ง ร็อค, พังค์ และเมทัล แต่แนวเพลงที่ทั้งคู่ชอบคือเมทัล อิงจากคำตอบที่แฟนๆ ถามเข้ามาในวิดีโอ Q&A ซึ่งวิดีโอที่เราแนะนำให้ดูก็จะมีดังนี้

 

Through the Fire and Flames เพลงสุดโหดที่หลายๆ คนก็ยังไม่สามารถเล่นได้

 

ดูแล้วอยากโยกหัวตาม!

 

Cover วงเมทัลรุ่นใหญ่ PANTERA

 

มือซ้าย Audrey ก็เล่นได้!

 

เบากว่าเมทัลก็เล่นนะ

 

วิดีโอ cover ที่ทั้งคู่ถ่ายออกมา อาจจะเล่นได้ไม่เป๊ะและเนียนเสมอไป เสียงที่อัดมาก็ไม่ใช่การอัดเสียงผ่านอุปกรณ์ให้ออกมาเสียงดี แต่สิ่งที่ทั้งคู่ได้ถ่ายทอดออกมาคือความสุขในขณะที่เล่นดนตรี

บางครั้ง Kate ก็มักจะทำอะไรรั่วๆ จน Audrey หลุดขำออกมา ซึ่งนี่คือสเน่ห์ที่ทำให้ทั้งคู่มีผู้ติดตามกว่าสองแสนคน ซึ่งหากใครอยากติดตามทั้งคู่ สามารถติดตามได้ทั้งใน Youtube, Instagram, Twitch และ Facebook

 

ที่มา: andrey123talks, Rocksmith


Tags:

Comments

Leave a Reply