สองพี่น้องแมวเกิดมาพิการ ทั้งคู่จึงปกป้องกันและกัน จนกระทั่งมีคนมาช่วยเหลือ

เมื่อหญิงคนหนึ่งจากซานเบอร์นาดิโน รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้รู้เกี่ยวกับชะตากรรมของแมวน้อยสองพี่น้องว่าพวกมันถูกเจ้าของทิ้ง เพราะเกิดมาพร้อมความพิเศษ

เธอจึงรับพวกมันมาอยู่ในการดูแล และพยายามติดต่อกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ในชุมชน เพราะไม่อยากให้ทั้งคู่ไปจบลงที่ศูนย์พักพิง

 

 

ต่อมา เมื่อ Jacqueline DeAmor ผู้ร่วมก่อตั้งศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Friends for Life RescueNetwork เห็นโพสต์ของหญิงคนนั้น เธอตัดสินเสนอให้การช่วยเหลือทันที

Mel Lamprey อาสาสมัครของศูนย์ดังกล่าว ได้อาสารับลูกแมวไปดูแลที่บ้าน ระหว่างนั้น ลูกแมวสองพี่น้องสับสนและหวาดกลัวมาก พวกมันกอดกันตลอดเวลาเพื่อความปลอดภัยและความสะดวกสบาย

Jacqueline บอกว่า “พวกมันถูกกระทำอย่างโหดร้ายที่บ้านเก่า ดังนั้น ทั้งคู่จึงขี้กลัวและขี้อ้ายมาก”

 

 

พวกเขาตั้งชื่อให้เหมียวสองพี่น้องว่า Thumper กับ Flower พวกมันเกิดมาพร้อมสภาพพิการแต่กำเนิดที่เรียกว่า  Radial Aplasia ส่งให้ไม่มีกระดูกแขนท่อนระหว่างข้อมือกับข้อศอก

อุ้งเท้าข้างหนึ่งของ Thumper มีนิ้วเพียง 3 นิ้วเท่านั้น

พวกมันหวาดกลัวทุกอย่างหลังผ่านชีวิตแย่ๆ มา แต่ Mel เห็นสิ่งที่ซ่อนอยู่หลังความกลัว ว่าจริงๆ แล้ว พวกมันแค่อยากได้รับความรัก

 

 

Thumper มีความกล้าหาญมากกว่า มันเริ่มออกจากความกลัวอย่างช้าๆ ขณะที่ Flower ยังคงวิ่งหนีทุกคน และตัดสินใจอยู่กับของเล่นใหม่ที่ Mel เอามาให้

ในแต่ละวันที่ผ่านไป พวกมันสูงขึ้นเล็กน้อยและยอมให้แม่บุญเข้าใกล้มากขึ้น แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนคือ สองพี่น้องไม่เคยอยู่แยกจากกันเลย

 

 

Jacqueline บอกว่า “พวกมันพึ่งพากันและกัน และต้องการอีกฝ่ายเพื่อความสะดวกสสบายและเพื่อความรักเสมอ พวกมันจะตามหากัน หากไม่เห็นฝ่าย”

เมื่อ Thumper เริ่มเล่นมากขึ้น Flower ก็เริ่มทำตามมันเช่นกัน การเติบโตท่ามกลางความรักและความอบอุ่น ทำให้พวกมันเริ่มยอมความรักจากมนุษย์ และยอมให้พวกเขาลูบตัวให้

 

 

ไม่กี่สัปดาห์ต่อมา สองพี่น้องก็มีพัฒนาการที่ดีขึ้น พวกมันไม่ได้หลบอยู่ที่มุมห้องหรือหาที่ซ่อนอีกต่อไป ทั้ง
Thumper และ Flower มีความมั่นใจมากขึ้น พวกมันวิ่งเล่นรอบๆ บ้านอุปถัมภ์ ราวกับเป็นเจ้าของบ้าน

 

 

สองพี่น้องยังคงตัวติดกันเสมอ ไม่ว่าจะเล่น กิน นอน หรืองีบ พวกมันจะทำด้วยกัน ขณะเดียวกัน Mel เองก็ทำทุกอย่างเพื่อทำให้พัฒนาการของทั้งคู่ดีขึ้นและมีความมั่นใจมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากเรื่องสภาพจิตใจแล้ว เธอยังช่วยพวกมันทำกายภาพบำบัดด้วย เนื่องจากขาหน้าทั้ง 2 ข้างไม่ปกติ พวกมันจึงต้องเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับเท้าหลังทั้ง 2 ข้าง

 

 

เหมียวสองพี่น้องทำได้ดีมาก ตอนนี้พวกมันกำลังมองหาบ้านใหม่ที่จะช่วยให้เรียนรู้การเชื่อใจและการไว้วางใจมนุษย์มากขึ้น

 

 

แมวสองพี่น้องเคยอยู่ในสถานการณ์ที่น่ากลัว พวกมันกอดกันและกันจนกระทั่งได้รับการช่วยเหลือ ตอนนี้ พวกมันกำลังเล่นกับของเล่น สำรวจรอบบ้าน และเพลิดเพลินกับการโดนลูบด้วยความรัก

ที่สำคัญที่สุดและอยากย้ำอีกครั้งคือ พวมกันยังคงกอดกันเสมอ

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply