คุณยายเอ่ยปากขอคุณตาแต่งงานในวัย 70 ปี หลังเคยปฏิเสธ ‘คำขอแต่งงาน’เมื่อ 43 ปีที่แล้ว!!

คุณเคยเชื่อคำว่า “ถ้าคนจะคู่กันแล้ว ยังไงก็คงไม่แคล้วกัน” ไหม?

 

นี่คือเรื่องราวของคู่รักวัยเก๋าคุณยาย Pauline Young วัย 72 ปี กับคุณตา Colin Jones วัย 74 ปี ซึ่งฝ่ายหญิงเป็นคนขอแต่งงานเอง หลังจากที่เธอเคยปฏิเสธคำขอแต่งงานของเขาเมื่อ 43 ปีที่แล้ว..

ย้อนกลับไปในปีค.ศ. 1976 ชายหญิงคู่หนึ่งได้พบกันครั้งแรกที่สนามเด็กเล่น ขณะนั้นพวกเขากำลังพาลูกๆ มาเล่นกันที่สนามแห่งนี้ พวกเขาต่างเป็นพ่อหม้ายและแม่หม้ายกันทั้งคู่ ทั้งสองคนต่างไม่มีใครรู้ว่าจะได้ลงเอยกันในวันหนึ่งข้างหน้า

สี่สิบกว่าปีต่อมาทั้งคู่ได้เข้าพิธีวิวาห์กัน เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ค.ศ.2019 ณ โบสถ์ St. George’s Methodist ในเมือง Telford ประเทศอังกฤษ

 

คุณยาย Pauline และคุณตา Colin

ทั้งคู่ถูกชะตากันตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น ทั้ง Pauline และ Colin ใช้เวลาทำความรู้จักกันไม่นานนัก ก่อนที่เขาจะรวบรวมความกล้าขอเธอแต่งงานแต่ก็ถูกปฏิเสธมาโดยตลอด

Colin ที่ดูเหมือนจะถอดใจกับการขอแต่งงานในครั้งนี้ จึงเลือกที่จะเป็นคู่หูให้เธอในการทำธุรกิจร่วมกันผลิตตู้วางของที่ประเทศเวลส์เป็นระยะเวลา 30 ปี ก่อนที่พวกเขาจะย้ายไปอยู่ที่ประเทศมอลตาเพื่อเปิดกิจการโรงแรมที่นั่น

สามปีต่อมาด้วยวัยที่แก่ชราลงและโรคภัยที่เริ่มรุมเร้าทำให้คุณยายต้องการคนดูแลตลอดเวลา ทำให้ต้องย้ายไปอยู่ในสถานดูแลคนชราที่เมือง Telford

ซึ่งคุณยาย Pauline เองนั้นมีภาวะเกี่ยวกับโรคทางสมอง เป็นเหตุให้เธอเคลื่อนไหวช้าลงและมักจะมีอาการชาตามตัวตลอดเวลา

ถึงแม้จะเป็นแบบนั้นคุณตา Colin ก็ยังคงประคับประคองธุรกิจโรงแรมของทั้งคู่ที่ประเทศมอลตา พร้อมทั้งแวะไปเยี่ยมคุณยายในทุกสองอาทิตย์

 

คุณตาคุณยายในวัยหนุ่มสาว

 

จนกระทั่งในช่วงเดือนธันวาคมค.ศ.2018 ระหว่างที่คุณตา Colin มาเยี่ยม คุณยายก็ได้เซอร์ไพรส์เขาด้วยการขอแต่งงาน โดยคุณตาเล่าถึงเหตุการณ์นั้นว่า

“ผมตกใจมากตอนที่เธอขอแต่งงานจนผมเกือบจะตกเตียงเลย! เพราะที่ผ่านมาผมจะเป็นฝ่ายขอเธอตลอดแต่ตอนนี้เธอเป็นฝ่ายขอผมเอง แน่นอนว่าผมตอบตกลงอย่างไม่ต้องคิดมาก”

งานแต่งงานได้จัดขึ้นในบ้านพักคนชราและเพื่อนๆ ของพวกเขาต่างเข้าร่วมงานนี้กันอย่างชื่นมื่น อีกทั้งคุณตา Colin ได้ปิดท้ายว่ามันถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตของเขาแล้ว

 

คุณยาย Pauline ในวันแต่งงาน

 

นี่ถือเป็นเรื่องราวความน่ารักของพวกเขาแม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ แต่ความรักที่พวกเขามีให้กันมันไม่เคยมีคำว่าสายเกินไป…

 

ที่มา: foxnewsyahoo


Tags:

Comments

Leave a Reply