สุนัขถูกทิ้งพร้อมบ้านหมาหลังเล็ก มันรอคนขับรถผ่าน เพื่อขอความช่วยเหลือ

มีคนพบบ้านหมาสีชมพูหลังเล็กๆ ถูกทิ้งในพื้นที่ห่างไกลที่รายล้อมด้วยพืชเพาะปลูกในแคลิฟอร์เนีย มันจะเป็นแค่เศษไม้ธรรมดา ถ้าในบ้านหลังเล็กนั้นไม่มีสิ่งมีชีวิตอยู่

ในบ้านสุนัขหลังเล็กนั้น มีสุนัขผู้น่าสงสารนั่งกอดตัวเอง มันมีปลอกคอ มันกำลังอดทนรอใครสักขับรถผ่าน เพื่อที่มันจะได้ขอความช่วยเหลือ

โชคดีที่มีคนใจดีไปเจอบ้านสีชมนี้เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา และได้ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องถิ่น ต่อมา ผู้ได้รับแจ้งจึงพาเจ้าหมาไปส่งให้ศูนย์พักพิง Santa Cruz County Animal Shelter(SCCAS)

 

 

หลังจากตรวจสอบข้อมูลต่างที่พอจะหามาได้ เจ้าหน้าที่ศูนย์ได้รู้ว่าน้องหมาตัวนี้ชื่อ Pebbles แต่เมื่อติดต่อเจ้าของ ได้คำตอบว่าเขาทิ้งเจ้าหมา หลังจากต้องกลายเป็นไร้บ้านเมื่อปีที่แล้ว

เห็นได้ชัดว่ามันไม่ง่ายสำหรับ Pebbles และเจ้าของ แต่ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ทำงานกันอย่างหนัก จนในที่สุดเจ้าหมาก็ได้อยู่ภายใต้หลังคาบ้านที่อบอุ่น

ตอนนี้ Pebbles วัย 9 ขวบแล้ว พร้อมสำหรับการรับเลี้ยง เจ้าหน้าที่พยายามหาบ้านให้มัน เพื่อให้มันได้ใช้ชีวิตกับครอบครัวในช่วงเวลาที่เหลือ ซึ่งทุกคนที่เคยเจอมัน ต่างชื่นชมในความน่ารักของมันทั้งนั้น

 

 

หญิงสาวที่ชื่อ Maria Chomentowski เขียนในเฟซบุ๊ก ว่า “ฉันได้พบกับ Pebbles มันเป็นหมาที่น่ารักมาก มันมีแววตาที่งดงามและสะกดใจอย่างบอกไม่ถูก”

ขณะที่ Robin Gabriel บอกว่า “มันน่ารักมากๆ มันมีขนสีน้ำตาลแซม ดูแล้วช่างงามจริง”

ด้วยความน่ารักที่ใครๆ ก็การันตีเป็นเสียงเดียวกัน ทำให้หลายคนอยากรับเลี้ยง Pebbles นั้นหมายความอนาคตที่สดใสกำลังรอมันอยู่

 

 

อย่างไรก็ตาม ทาง SCCAS อยากออกมาเตือนทุกคนที่อยากรับเลี้ยง Pebbles รวมถึงเจ้าของสัตว์เลี้ยงคนอื่นๆ ว่า “ศูนย์พักพิงของเรายินดีต้อนรับสัตว์ทุกชนิด โดยไม่ตั้งคำถามใดๆ”

“การทิ้งสัตว์เลี้ยงถือเป็นอาชญากรรมและทำให้สัตว์ทรมาน ดังนั้น หากคุณจำเป็นต้องทิ้งสัตว์ หรือดูแลพวกมันไม่ได้อีกต่อไป ได้โปรด พาพวกมันมาหาเรา อย่าทิ้งมันเหมือนกรณีของ Pebbles”

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply