ในสมัยเรียนมหาวิทยาลัย Lady Gaga เคยถูกเหยียดหยาม มีกลุ่มเกลียดชังหาว่าเธออยากเด่นดัง

การชนะรางวัลต่างๆ ถือเป็นสิ่งที่ยืนยันถึงความประสบความสำเร็จของแต่ละบุคคล และยิ่งได้มากก็ยิ่งแสดงให้เห็นถึงพรสวรรค์ ความเก่ง ความมุมานะ และความตั้งใจจริงเป็นอย่างมาก

ในปีนี้ก็ถือเป็นที่ฮือฮาเช่นกันเพราะหลังจากที่ Lady Gaga ชนะรางวัลออสการ์ สาขาเพลงประกอบยอดเยี่ยมจากเพลง “Shallow” ในภาพยนตร์เรื่อง “A Star is Born”

เธอยังเป็นศิลปินหญิงคนแรกที่ได้รับรางวัลออสการ์, แกรมมี่, BAFTA และลูกโลกทองคำในปีเดียวกันนั้นเอง แต่ใครจะรู้ว่าเธอต้องผ่านอะไรมาบ้าง และกว่าเธอจะมาถึงจุดๆ นี้ได้ก็ไม่ง่ายเลย…

 

 

ในงานออสการ์ขณะที่เธอขึ้นไปรับรางวัลนั้น เธอได้กล่าวถ้อยคำที่กินใจไว้ว่า “ถือเป็นงานที่ยากมากสำหรับฉันและฉันใช้เวลานานมากๆ กับมัน การชนะไม่ใช่ประเด็นสำคัญ สิ่งสำคัญคือการไม่ยอมแพ้ ถ้าคุณมีความฝัน จงต่อสู้เพื่อมันซะ จงตั้งใจและพยายามทำต่อไปในสิ่งที่ชอบ”

“ไม่เกี่ยวเลยว่าคุณจะโดนปฏิเสธ ล้มเหลว หรือพ่ายแพ้มากี่ครั้ง จงจำไว้เสมอว่าความยืนหยัด ความตั้งใจ และความกล้าหาญเท่านั้นที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จ”

 

 

คำพูดของเธอคือจุดชนวนให้ชาวเน็ตสงสัยว่าเธอต้องพบเจออะไรมาบ้าง จนมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งค้นพบกลุ่มลับในเฟซบุ๊คชื่อว่า “Stefani Germanotta เธอไม่มีวันดังหรอก” (Stefani Germanotta, you will never be famous) โดยมีจำนวนคนในกลุ่มลับนี้เพียงแค่ 12 คน (Stefani Germanotta คือชื่อจริงๆ ของ Lady Gaga)

 

 

ย้อนกลับไปในสมัยที่เธอยังศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยนิวยอร์ก ซึ่งในขณะนั้นเธอเป็นเพียงนักศึกษาที่มีความฝันอยากเป็นนักร้อง ตระเวนร้องเพลงและเล่นเปียโนตามร้านดนตรีทั่วไป

 

 

แต่กลับโดนเกลียดซะได้จากการพยายามทำตามความฝันของตัวเอง ต้องขอบคุณตัวเธอที่ไม่ยอมแพ้ พาตัวเองมาถึงในจุดๆ นี้และลบคำสบประมาทของ 12 คนที่ไม่มีตัวตนเหล่านั้น

ชาวเน็ตในทวิตเตอร์ต่างแสดงความเห็นใจเธอถึงสถานการณ์ที่เธอต้องพบเจอดังนี้…

 

ฉันอยากรู้ซะจริงๆ ว่าตอนนี้ 12 คนนั้นรู้สึกยังไงที่ไปด่วนตัดสิน Gaga ใจร้ายมากๆ

 

นักศึกษายังมีเวลามาเกลียดกันด้วยหรอถามจริงงงง? แค่เข้าเรียนกับทำการบ้านเวลาก็หมดแล้ว

 

Gaga น่าจะเชิญทั้ง 12 คนนั้นมางานออสการ์ให้เห็นๆ กันไปเลย

 

สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่า Lady Gaga นั้นเข้มแข็งแค่ไหนจากสิ่งที่เธอต้องพบเจอแต่เธอก็ยังไม่ยอมแพ้ และรางวัลเหล่านั้นคือสิ่งที่เธอสมควรจะได้รับ

 

ที่มา: BoredPanda, DailyDot, Revelist


Tags:

Comments

Leave a Reply