หมาของอดีตประธานาธิบดีบุช ได้รับการต้อนรับสู่บ้านใหม่ ในฐานะหมาให้กำลังใจผู้ป่วย

การได้ดูแลอดีตประธานาธิบดีอย่างใกล้ชิด ก็ถือเป็นหน้าที่ที่น่าภาคภูมิใจมากแล้ว ทว่าเจ้าหมาก็ยังไม่หยุดอยู่แค่นั้น มันยังคงสร้างความสุขให้คนอื่นในหน้าที่ใหม่ต่อ

 

https://www.instagram.com/p/BkxX8P6HJeK/?utm_source=ig_embed

 

คนที่ติดตามข่าวของอดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา George H.W. Bush คงจะทราบดีว่าหลังจากที่เขาหมดวาระหน้าที่แล้ว สุขภาพของเขาก็ทรุดโทรมลงไปตามวัยที่มากขึ้น

นั่นทำให้เขาได้เจ้า Sully สุนัขบริการสายพันธุ์ลาบราดอร์เข้ามาอยู่ดูแลเขาอีกแรงหนึ่ง มันได้กลายเป็นเพื่อนสนิทคู่ทุกข์คู่ยากในยามแก่ของเขาเลย

 

https://www.instagram.com/p/Bk0tn-NH3Ah/?utm_source=ig_embed

 

แม้ว่าเจ้า Sully จะเป็นสุนัขขององค์กร America’s VetDogs มันก็ใส่ใจ Bush มากราวกับเป็นเจ้าของแท้ๆ ที่อยู่ร่วมกันมานานเลย

มันทำหน้าที่ได้ดีมากๆ จนทำให้มีคนหลงรักเจ้าหมา และสร้างอินสตาแกรมส่วนตัวให้มันด้วย แถมยังมีผู้ติดตามตั้ง 200,000 กว่าคนแน่ะ

มันได้มอบรอยยิ้มและความสุขให้ Bush จนกระทั่งถึงวินาทีสุดท้ายของชีวิต และก็ยังไปเฝ้าอำลา Bush ในงานศพของเขาอีกต่างหาก

 

https://www.instagram.com/p/Bq6GcUxlLlO/?utm_source=ig_embed

 

หลังจากพ้นหน้าที่แล้ว เจ้า Sully ก็กลับไปอยู่กับองค์กร America’s VetDogs ตามเดิม ถึงแม้ว่าครอบครัวของ Bush จะคิดถึงความน่ารักของมันอยู่ก็ตาม

แต่มันก็ไม่ได้ออกไปทำงานต่อเลยหรอกนะ มันได้ใช้ช่วงเวลาสั้นๆ ที่มีอยู่พักผ่อนหลังจากทำงานให้กับอดีตประธานาธิบดี Bush มาอย่างเต็มที่

 

https://www.instagram.com/p/BrTBy6gFQo_/?utm_source=ig_embed

 

จนกระทั่งเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2019 ที่ผ่านมา ทางองค์กรณ์ก็ส่ง Sully ไปอยู่ที่โรงพยาบาลทหาร Walter Reed National Military Medical Center เพื่อให้มันเป็นสุนัขบำบัดความเครียดให้กับผู้ป่วย

เจ้าหมาจะได้ช่วยให้ผู้ป่วยมีความสุขมากยิ่งขึ้นเมื่ออยู่กับมัน เหมือนกับที่มันเคยมอบความสุขให้กับ Bush ก่อนเขาจะจากโลกนี้ไป

 

 

อีกอย่างการเข้ามาทำหน้าที่ในบ้านหลังใหม่นี้ ก็ยังเป็นการช่วยให้มันคิดถึง Bush น้อยลง และหากอดีตประธานาธิบดีกำลังมองลงมาจากสวรรค์จริงๆ ก็จะได้ดีใจที่เห็นว่าเจ้าหมายังคงช่วยคนต่อไปเหมือนเดิม

 

 

 

ที่มา: sullyhwbush, the dodo, Walter Reed National Military Medical Center


Tags:

Comments

Leave a Reply