คอร์กี้แปลกเหมือนจะหวงอาหาร แต่ก็ยังอ้อนให้เจ้าของขโมยข้าวตัวเอง เอายังไงแน่!?

สัตว์บางตัวจะหวงอาหารของตัวเองเป็นพิเศษ ถ้ามันเห็นขนมหรืออาหารเป็นของตัวเองล่ะก็ มันจะขู่ทุกคนที่มันคิดว่าจะแย่งอาหารไปจากมัน ต่อให้เป็นเจ้าของก็เถอะ

สัตว์ที่มีนิสัยแบบนี้มีวิธีรับมือด้วยง่ายๆ แค่ไม่ไปยุ่งกับพวกมันตอนกำลังกินอาหารเท่านั้นเอง แต่สำหรับเจ้าคอร์กี้ตัวนี้คงจะเอาใจอยากหน่อย เนื่องจากมันทั้งหวงอาหารของตัวเอง…แต่ก็อยากให้เจ้าของแย่งอาหารไปจากมันเช่นกัน!?

 

 

เจ้า Chikuwa (แปลว่าปลาหมึกหลอด) สุนัขคอร์กี้ 3 สีอายุ 4 ขวบอาศัยอยู่กับเจ้าของ โดยที่เจ้าของของมันทำทวิตเตอร์ส่วนตัว @chikuwa20140325 เอาไว้ให้ด้วย

มันก็เป็นหมาคอร์กี้ที่รักเจ้าของดีอยู่หรอก แต่การเอาใจเจ้าหมาเวลาที่มันกินข้าว ถือเป็นเรื่องน่าหนักใจสำหรับเจ้าของมากๆ เลย เนื่องจากนิสัยแปลกๆ ของมัน

 

เจ้าของของมันเล่าว่า Chikuwa จะส่งเสียงขู่แบบรุนแรงเวลาที่มีเขายื่นมือไปใกล้ถ้วยอาหาร หรือทำท่าเหมือนจะหยิบอาหารไปจากมันเสมอ

บางคนอาจจะบอกว่าไม่ต้องไปยุ่งกับมันตอนกินข้าวซะก็สิ้นเรื่อง แต่กับเจ้า Chikuwa เจ้าของคงไม่สามารถทำแบบนั้นได้

เนื่องจากพอเขาหยุดแกล้งแย่งข้าวมันเมื่อไหร่ แทนที่มันจะกินข้าวอย่างเงียบๆ มันกลับเอาหัวมาดุนมือเจ้าของเพื่อให้เขาขโมยข้าวมันต่อซะอย่างงั้น เหมือนในคลิปวิดีโออันนี้

 

มนุษย์ต้องมาแกล้งขโมยข้าวเจ้าหมา เพราะมันอ้อนให้ทำ!?

 

ใครได้ดูคลิปวิดีโอของ Chikuwa แล้วเป็นต้องงงแน่นอน เพราะเห็นได้ชัดว่ามันทั้งไม่อยากและอยากให้เจ้าของขโมยข้าวไปจากมันในเวลาเดียวกัน นี่แกเป็นไบโพล่ารึไง!?

อีกมุมหนึ่งนี่อาจจะเป็นวิธีเรียกร้องความสนใจจากมนุษย์ในแบบของมันเองก็ได้ ถึงจะเห็นแล้วเสียวมือวาบๆ ไปหน่อยก็เถอะ

ทางด้านเจ้าของของ Chikuwa นั้นเคยชินแล้วที่เจ้าหมาทำแบบนี้ เขารู้ว่าถึงมันจะขู่จริงจังแบบนั้น มันก็ไม่กัดเขาหรอก

 

หมาอะไรเข้าใจยากจริงๆ เลือกเอาสักอย่างไม่ได้เหรอ?

 

ที่มา: @chikuwa20140325, Sora News 24


Tags:

Comments

Leave a Reply