หมาดัลเมเชียนสละชีพ เข้าสู้กับงูเห่าเพื่อปกป้องมนุษย์ จนตัวเองสิ้นใจ

ถึงเราจะดูแลเจ้าหมาได้ดีมากขนาดไหน เมื่อได้เห็นสิ่งที่พวกมันทำตอบแทนให้เราแล้ว สิ่งที่เราทำก็เทียบกับความดีของมันไม่ได้เลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลาที่มันพร้อมสละชีพให้เรา

ชายชาวอินเดีย Ameen Sharif ซึ่งอาศัยอยู่ในเมือง Bhubaneswar พึ่งเสียสุนัขสุดรักไปเนื่องจากมันสละชีพปกป้องทุกคนในครอบครัว

เขาเล่าว่าในวันที่เกิดเหตุเขาได้ยินเสียงเจ้าหมา Tyson เห่าอย่างต่อเนื่องตอนกลางดึก เมื่อเดินลงมาก็เห็นว่ามันกำลังเผชิญหน้าอยู่กับงูเห่าอินเดียตัวหนึ่งซึ่งมีพิษร้ายแรง

 

 

แต่ก่อนที่เขาจะทันได้ทำอะไร เจ้าหมาก็กระโจนเข้าไปสู้กับงูเห่าเพื่อปกป้องพวกเขาซะแล้ว ซึ่งหลังจากต่อสู้กันสักพักเจ้าหมาก็กัดงูเห่าตาย ทำให้คนในครอบครัวปลอดภัย

ทว่าเจ้า Tyson เองก็มีอาการเหมือนป่วยกระทันหัน เขาจึงรีบเข้าไปดูอาการมัน แล้วพบว่าระหว่างต่อสู้เจ้าหมาก็ถูกกัดเข้าที่ด้านซ้ายของใบหน้าเช่นกัน

 

 

เขาจึงรีบโทรหาสายด่วนซึ่งให้บริการช่วยเหลือเมื่อพบเจองู แล้วส่งคลิปวิดีโออาการของเจ้าหมา พร้อมกับงูที่มันกัดตายให้ผู้เชี่ยวชาญดู

จึงได้รับการยืนยันว่างูที่สู้กับเจ้าหมาเป็นงูเห่าอินเดียไม่ผิดแน่ มันมีพิษร้ายแรงมากๆ หากเจ้าหมาโดนกัดแล้วควรรีบส่งตัวหาสัตวแพทย์ด่วนเพื่อช่วยชีวิต

อย่างไรก็ตาม Sharif ก็ไม่สามารถพามันไปหาสัตวแพทย์ได้ทันเวลา เนื่องจากตอนที่เกิดเหตุเป็นเวลาตี 2 แล้ว เขาเองก็ติดต่อสัตวแพทย์ไม่ได้  หลังจากมันถูกกัดครึ่งชั่วโมง เจ้า Tyson ก็ตายจากพวกเขาไป

 

 

Sharif เล่าหลังเกิดเหตุว่า “พวกเราพยายามโทรหาสัตวแพทย์เพื่อขอยาต้านพิษให้ Tyson แล้ว แต่เวลานั้นไม่มีใครรับสายเราเลย มันช่วยชีวิตเราไว้แต่น่าเสียดายที่เราไม่สามารถช่วยชีวิตมันได้

เขายังบอกกับทุกคนอีกว่า ครอบครัวของเขาจะไม่มีวันลืมความซื่อสัตย์ของเจ้าหมาและการเสียสละของเจ้า Tyson เลย

 

คลิปวิดีโออาการของเจ้าหมาหลังสู้กับงูเห่า (คำเตือน: คลิปนี้อาจมีภาพสะเทือนใจสำหรับบางคน โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม)

 

ที่มา: Daily Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply