‘ลูกแมว’ ร้องไห้จนได้รับการช่วยเหลือ ก่อนจะได้พบกันพี่เหมียวที่อาสาเป็นแม่ให้

ขณะที่หญิงคนหนึ่งจาก Queen Creek รัฐแอริโซนา กำลังจะขับรถผ่านช่องไดรฟ์ทรูของ Burger King อยู่ๆ เธอก็ได้ยินเสียงลูกแมวร้อง

เธอเห็นลูกแมวขาว-ดำตัวเล็กๆ อยู่บนถนน ท่ามกลางลมพายุแรง เธอตัดสินใจอุ้มมันเข้ามาในรถ จากนั้นก็เอารูปมันโพสต์ในเฟซบุ๊ก เพื่อขอความช่วยเหลือ

 

 

เมื่อ Melissa Miyamura จาก All About Animals Rescue เห็นโพสต์ดังกล่าว เธอจึงตัดสินใจที่จะช่วยมัน โดยทาง Christy Baxter จาก  Newborn Kitten Rescue ได้อาสาส่งรถไปรับมันและส่งไปยัง Jin’s Bottle Babies

ลูกแมวจำเป็นต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เป็นบ้าน โชคดีที่ผู้ช่วยเหลือสามารถหาบ้านอุปถัมภ์ให้มันได้ ตอนนั้นมิ้วน้อยทั้งตัวเล็ก กลิ่นเหม็น มีหมัด และมีสะเก็ดเล็กน้อย

 

 

แต่หลังจากได้อาบน้ำหลายรอบ ได้กินอาหารดีๆ จนเต็มพุง มันก็นอนหลับไปอย่างสบายบนที่นอนอันแสนอบอุ่น

Shelbi Uyehara ผู้ก่อตั้ง Jin’s Bottle Babies บอกว่า “สภาพโดยรวมของมันถือว่าค่อนข้างดี ทั้งๆ ที่เคยมันอยู่ข้างนอก ท่ามกลางอากาศที่เลวร้าย เป็นไปได้ว่ามันมีแม่ที่คอยดูแล หรือได้อยู่กับพี่น้อง”

ต่อมา พวกเขาได้ตั้งชื่อให้มิ้วน้อยว่า Whopper (Jr.)

 

 

Whopper มักจะร้องไห้ตลอดเวลา และไม่อยากอยู่คนเดียว เมื่อ Nitro แมวประจำศูนย์ได้ยินเสียงร้องของมิ้วน้อย มันตัดสินเดินเข้าไปปลอบด้วยความรัก

ตั้งแต่นั้นมา Nitro ก็เริ่มดูแลมิ้วน้อย อาบน้ำให้มัน และทำทุกอย่างเหมือนแม่ทำให้ลูก การทำแบบนี้ ไม่เพียงแค่ทำให้มิ้วน้อยสงบลง แต่ยังทำให้มันเริ่มทำเสียงเพอร์ด้วย

 

 

สำหรับ Nitro นั้น มันเคยได้รับการช่วยเหลือเหมือน Whopper จนกลับมามีสุขภาพแข็งแรงอย่างที่เห็น และตั้งแต่มันมีชีวิตดีขึ้น มันก็ค่อยช่วยเหลือและมอบความรักให้ลูกแมวที่ถูกเข้ามาในศูนย์เสมอ

ด้วยความช่วยเหลือจาก Nitro ในที่สุด Whopper ก็รู้สึกดีขึ้นและเพอร์ไม่หยุด เพียงแค่ 2 วัน น้ำหนักของมันเพิ่มขึ้น 50 กรัม และมันเริ่มเรียนรู้ที่จะเดิน

 

 

นอกจากนี้ยังมีลูกแมวน้อยอีกตัวชื่อ Poppy เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจพามันไปแนะนำกับ Whopper และ Nitro ปรากฏว่าลูกแมวทั้งสองพุ่งเข้าหากันอย่างรวดเร็ว

พวกมันเริ่มเล่นด้วยกันและกอดกัน การมีเพื่อน ทำให้ Whopper เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

Shelbi บอกว่า “Whopper มีความสุข มีสุขภาพดี และไม่มีหมัดแล้ว มันเป็นลูกแมวที่น่ารัก น่ากอดมากๆ และชอบทำเสียงเพอร์ตลอดเวลา”

“มันเป็นแมวน้อยที่ตื่นตัวและกระตือรือร้นอยู่เสมอ มันเริ่มเคลื่อนไหวตามเสียงที่ได้ยินด้วยความอยากรู้อยากเห็น”

 

 

ขณะเดียวกัน ทางผู้ช่วยเหลือได้กลับไปยัง Burger King สาขาที่พบมิ้วน้อย โดยหวังว่าจะเจอแม่และพี่น้องของมันที่เหลือ

 

 

ตอนนี้ นุ้งแมว Whopper อายุ 4 สัปดาห์แล้ว มันรักชีวิตใหม่ของมัน รักทุกคนรอบตัว และจะได้ไปอยู่ในบ้านที่แสนวิเศษมันถึงวัยที่พร้อม

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply