คุณยายรักแค่หมาพันธุ์เล็กเท่านั้น แต่ถูกไอ้หนูร็อตไวเลอร์ตามตื๊อ จนต้องยอมใจอ่อน

เมื่อ Mike Flanagan ตัดสินใจพาลูกหมาร็อตไวเลอร์กลับบ้าน เขารู้ดีกว่า Peggy Allen ผู้เป็นแม่ยายไม่ชอบ เพราะเธอถูกใจเฉพาะหมาพันธุ์เล็กเท่านั้น

Flanagan บอกว่า “จริงๆ เธอชอบหมาทุกชนิดนะ แต่เพราะเธออายุ 80 ปีแล้ว การอยู่กับหมาตัวเล็กจึงเป็นเรื่องที่ดีสำหรับเธอมากกว่า ขณะที่หมาโตอาจทำให้เธอหกล้มได้”

 

 

ลูกหลานมักจะเรียกว่า Allen ว่า Grammy… ตอนที่เธอรู้ว่า Gus ลูกหมาร็อตไวเลอร์จะมาเป็นสมาชิกตัวใหม่ของบ้าน เธอพูดว่า “ร็อตไวเลอร์หรอ? ทุกคนก็รู้นี่ว่าฉันยอมรับแค่หมาตัวเล็กเท่านั้น”

ถึงอย่างนั้น Flanagan ก็ยังมองโลกในแง่ดี และหวังว่าทั้งคู่จะเข้ากันได้ ในที่สุด เขาก็ตัดสินใจพา Gus มาเจอกับ Grammy เป็นครั้งแรก ปรากฏว่าทุกอย่างเป็นไปตามที่คาดไว้

 

 

Flanagan บอกว่า “Grammy ชอบความเงียบและความสงบ พวกเขาดูเหมือนจะเข้ากันไม่ได้ แต่เราทุกคนประหลายใจเมื่อเห็นทั้งคู่เข้ากันได้อย่างรวดเร็ว”

Grammy อนุญาตให้ Gus ขึ้นเตียงเธอได้ แต่เฉพาะเวลาที่เธอชวนเท่านั้น

 

 

หลายเดือนต่อมา เมื่อ Flanagan พา Gus ไปเยี่ยม Grammy อีกครั้ง ทุกอย่างได้เปลี่ยนไป เพราะตอนนี้น้องหมาอายุได้ 9 เดือนแล้ว มันโตขึ้น และมีน้ำหนักมากถึง 45 กิโลกรัม

ขณะที่คุณยายเอง ได้สูญเสียสามีไป ซึ่งไม่รู้ว่า Gus สามารถรับรู้เรื่องนี้หรือเปล่า แต่ตลอดเวลาของการมาเยี่ยมยายครั้งนี้ มันไม่ทิ้งให้ยายอยู่ลำพังเลย มันนอนอยู่ข้างเตียงเธอตลอด

 

 

มันรออยู่หน้าห้องน้ำขณะที่ยายเข้าห้องน้ำ แต่มันยายออกมา มันก็ร้อง AROOOOOOOO เพราะมีความสุขที่ยายกลับมาหามัน

บางคนอาจเรียกพฤติกรรมเช่นนี้ว่า การตื้อ และเพราะการตื้อนี่แหละที่ทำให้ความผูกพันของทั้งคู่พัฒนาและแน่นแฟ้นขึ้นทุกวัน

 

 

นอกจากยายแล้ว Gus ยังเข้ากับทุกคนในครอบครัวได้เป็นอย่างดี มันชอบออกทริปปีนเขากับครอบครัว ไปปิิกนิกตามชนบท รวมทั้งไปตกปลา ไม่ว่าครอบครัวจะทำอะไร น้องหมาก็พร้อมและยินจะทำทุกอย่างร่วมกับพวกเขาเสมอ

Gus รู้ว่าคุณยายต้องกาอะไร และรู้ว่าสมาชิกในครอบครัวต้องการอะไร มันเป็นสุนัขมีความสัมพันธ์พิเศษกับสมาชิกในครอบครัวแต่ละคนแตกต่างกัน

 

https://www.instagram.com/p/BuZfiigD4fX/

 

Flanagan บอกว่า “มันเป็นเพื่อนเล่นของลูกชายผม มันชอบกอดลูกสาวผม และความตื่นตัวของมันช่วยปลดปล่อยภรรยาผมจากโรควิตกกังวล เธอรู้สึกปลอดภัยมากขึ้น เมื่ออยู่บ้านกับ Gus เมื่อเราร้องการมัน มันจะอยู่ที่นั่นเพื่อเราเสมอ”

 

 

เราสามารถพูดได้เต็มปากว่า Gus ได้รับการยอมรับจากครอบครัว โดยเฉพาะ Grammy ตอนนี้ คุณยายอยู่ที่ไหน น้องหมาตัวโตจะอยู่ที่นั่นด้วยเสมอ

คุณยายมักจะนั่งคุยกับน้องหมาเป็นประจำ และได้บอก Gus เสมอว่ามันเป็นเด็กดีแค่ไหน

 

 

หน้าตาแบบนี้แหละ ที่เอาชนะใจคุณยายผู้ชอบหมาเล็กได้สำเร็จ

 

ยายๆ แบ่งไก่ให้ผมด้วยนะ

 

เป็นเด็กดื้อของบ้าน

 

เป็นเพื่อนเล่นให้น้อง

 

เป็นศูนย์กลางความสนใจของครอบครัว

เป็นหลานรักของยาย

 

เป็นทุกอย่างให้เธอแล้วจ่ะ ไหนล่ะข้าว?

 

ติดตามความน่ารักของ Gus ได้ที่อินสตาแกรม gus_the_rottie

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply