แม่พาน้องหมาผู้โดดเดี่ยวเข้าไปในศูนย์พักพิง เพื่อให้มันเลือกคู่หูด้วยตัวเอง

Liza เกิดในศูนย์พักพิงหลังจากที่แม่ของมันถูกทิ้งอยู่บนถนนขณะกำลังตั้งท้อง ตอนแรกทั้งมันและแม่ป่วยหนักมาก แต่ทั้งคู่ต่อสู้กับทุกความท้าทายจนกลับมามีสุขภาพแข็งแรงอีกครั้ง

เมื่อ Liza อายุได้ 13 สัปดาห์ มันก็ถูกรับเลี้ยงโดย Debi Kolak และสุนัขของเธอ Mona ก่อนที่ Liza กับ Mona จะกลายเป็นเพื่อนสนิทกันอย่างรวดเร็ว

 

 

เป็นเวลากว่า 2 ปี ที่ Mona กับ Liza ทำทุกอย่างด้วยกัน แต่แล้ว Mona ก็จากไปอย่างกะทันหันในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่ผ่านมา ทำให้ Liza หัวใจแตกสลายและจมอยู่กับความเสียใจ

Kolak เห็นว่า Liza เหงาและโดดเดี่ยวมากตั้งแต่ไม่มี Mona เธอจึงตัดสินใจย้ายไปอยู่กับแฟนหนุ่ม Joel ที่มีหมาแจ๊ค รัสเซล เทอร์เรียแก่ 2 ตัว ในเดือนธันวาคม โดยหวังว่าพวกมันจะทำให้ Liza รู้สึกดีขึ้นได้

 

 

น่าเสียดาย พี่หมาทั้ง 2 ตัว ไม่สามารถทำให้ Liza รู้สึกดีขึ้นได้ เนื่องจากพวกมันแก่แล้ว ส่วน Liza กำลังอยู่ในวัยที่มีพลังเยอะและขี้เล่น ดังนั้น แม้จะย้ายบ้าน แต่เจ้าหมาก็ยังรู้สึกโดดเดี่ยวและไม่มีเพื่อนเล่นอยู่ดี

Kolak ได้ปรึกษากับแฟนหนุ่มว่าจะรับเลี้ยงหมาอีกตัว เพื่อให้มาเป็นเพื่อนเล่นของ Liza แต่ปัญหาคือ พวกเขาไม่รู้ว่าจะรับมือกับสุนัขถึง 4 ตัวได้หรือเปล่า

 

 

ขณะที่แฟนหนุ่มยังลังเลอยู่ Kolak เริ่มหาสัตว์ในศูนย์พักพิงต่างๆ จนกว่าจะเจอสุนัขที่เหมาะสมและน่าจะเข้ากับ Liza ได้ดี

เท่านั้นยังไม่พอ เธอยังพา Liza ไปศูนย์พักพิงสัตว์ด้วย และบอกอาสาสมัครว่าต้องการสุนัขแบบไหน ทางอาสาสมัครจึงพาทั้งคู่ไปพบกับสุนัขตามที่ว่าสองสามตัว หนึ่งในนั้นคือ Murphy

Murphy เป็นหนึ่งในสุนัขที่อยู่ในศูนย์นานที่สุด มันอยู่มาได้ 5 เดือนแล้ว มันเคยเป็นหมาจรจัดมาก่อน และตั้งแต่ได้มาอยู่ในศูนย์พักพิง มันเคยถูกรับเลี้ยง 3 ครั้ง แต่ก็ถูกส่งกลับมาทุกครั้ง

 

 

การถูกส่งกลับหลายครั้ง ทำให้ Murphy รู้สึกหมดหวัง และไม่รู้ตัวเลยว่าตัวเองเป็นเพื่อนที่ Kolak กับ Liza กำลังมองหา

Liza ต้องการคู่หูและร่าเริงและขี้เล่น เมื่อมันเห็น Murphy ครั้งแรกในกรง ก็ดูเหมือนจะไม่มีอะไร เพราะ Murphy หน้าเศร้ามาก และไม่มีท่าทีตอบสนองอะไรเลย

Kolak คิดว่าไม่มีทางที่หมาตัวนี้จะเข้ากับ Liza ได้ แต่ใบหน้าของมันกลับดึงดูดความสนใจของเธอ จนไม่สามารถเอามันออกจากความคิดได้

 

 

แม้ว่ายังไม่แน่ใจ แต่ Kolak ได้ขอให้อาสาสมัครพา Murphy กับสุนัขตัวอื่นๆ ออกมาเล่นที่สนาม เพื่อให้ Liza ได้เล่นกับพวกมัน

หญิงสาวปล่อยให้ Liza เล่นกับสุนัขที่อาสาสมัครปล่อยออกมา เพื่อให้มันเลือกเพื่อนด้วยตัวเอง แทบจะในทันทีที่พบกัน Liza เลือก Murphy

ทั้งคู่สนิทกันอย่างรวดเร็ว พวกมันเล่นด้วยกันเป็นชั่วโมงๆ โดยไม่เคยแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวใส่กันเลย นั่นทำให้ Kolak รู้ว่า Murphy คือเพื่อนที่ใช่สำหรับ Liza

 

 

ท่าทีของ Liza กับ Murphy เปลี่ยนไปทันทีนับตั้งแต่ได้พบกัน Liza ดูไม่เศร้าอีกต่อไปแล้ว ขณะที่ Murphy ก็ดูมีความหวังอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม เมื่อ Kolak กลับมาเล่าให้แฟนหนุ่มฟังเกี่ยวกับ Murphy เขากลับไม่เห็นด้วย เพราะคิดว่าไม่สามารถดูแลหมา 4 ตัวได้

หญิงสาวจึงเอาคลิปวิดีโอที่น้องหมาทั้งสองตัวอยู่ด้วยกัน เล่นด้วยกัน ซึ่งเป็นภาพที่เห็นได้ชัดว่าพวกมันเกิดมาเพื่ออยู่ด้วยกัน ไม่น่าเชื่อว่าแฟนหนุ่มเปลี่ยนใจอย่างรวดเร็ว แถมยังบอกด้วยว่ากลับไปรับมันตอนนี้เลย

 

 

ในที่สุด ทั้งคู่ก็ตัดสินใจรับเลี้ยง Murphy โดยวันที่ไปรับมันนั้น Liza ก็ไปด้วยเช่นกัน เพราะมันตื่นเต้นเกินกว่าจะรอเฉยๆ อยู่ที่บ้านได้

ระหว่างที่นั่งรถกลับบ้าน Murphy มองออกนอกหน้าต่าง แล้วแกว่งหางเล็กน้อย ก่อนจะหันมาจุ๊บ Kolak เพื่อแสดงความขอบคุณ ที่สำคัญ มันยิ้มอย่างมีความสุขตลอดทางเลย

เมื่อได้เริ่มใช้ชีวิตในบ้านหลังใหม่ คนที่ Murphy ชอบมากที่สุดคือ Joel มันคอยเดินตามเขาไปทุกที่ และนอนกับเขาในตอนกลางคืน ภายใต้ผ้าห่มผืนเดียวกัน ซึ่งมี Liza อยู่ด้วย

 

 

ภายในเวลาสั้นๆ Murphy ทำให้ครอบครัวใหม่ทึ่งกับหลายสิ่งหลายอย่างเกี่ยวกับมัน จน Kolak สงสัยครอบครัวของมันก่อนหน้านี้ ทิ้งมันลงได้อย่างไร

Murphy เข้ามาทำให้บ้านของ Kolak กับ Joel สมบูรณ์แบบมากขึ้น ทำให้ Liza มีเพื่อนเล่นและไม่เหงาอีกต่อไป ทั้งครอบครัวรู้สึกโชคดีมากๆ ที่ได้รับเลี้ยงน้องหมาตัวนี้

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply