เหมียวผู้รักความอบอุ่น ตัดสินใจไปงีบบนบราวนี่ ที่แม่เพิ่งเอาออกจากเตาอบ

พบกับ Ruga น้องแมวที่ถูกทิ้งใน Little Legs Dog and Cat Rescue ควีนแลนด์ ประเทศออสเตรเลีย กระทั่งอายุได้ 8 ปี มันก็ได้รับการอุปถัมภ์โดย Angela Ellen กับคู่หมั้นของเธอ Chris Morris

ตอนแรก ทั้งคู่ตั้งใจว่าจะรับอุปถัมภ์แมวแก่ตัวนี้เท่านั้น แต่ยิ่ง Ellen ได้ใช้เวลากับ Ruga นานเท่าไหร่ เธอก็ยิ่งตกหลุมรักมันหนักขึ้นเท่านั้น เธอจึงเปรยๆ กับคู่หมั้นว่าอยากเก็บเจ้าเหมียวตัวนี้ไว้

 

 

Ellen บอกว่า “ฉันอยากรับเลี้ยง Ruga แต่ดูเหมือน Morris จะไม่กระตือรือร้นเหมือนฉัน กระทั่งวันแต่งงานของเรา ฉันติดโบที่คอของ Ruga และบอกกับตัวเองว่า จะให้มันเป็นของขวัญวันแต่งงาน”

นับตั้งแต่วินาทีแรกที่มาถึงบ้านใหม่ Ruga ทำตัวน่ารักกับครอบครัวใหม่ มันชอบได้รับการสนใจและชอบให้กอด แต่เป้าหมายหลักของมันคือ การหาที่ที่อบอุ่นที่สุด เพื่อจะได้งีบที่นั่นตลอดไป

 

 

Ellen บอกว่า “เป้าหมายหลักของมันคือการได้รับความอบอุ่นและความอบอุ่น เมื่อไม่นานนี้ ฉันเจ็บคอ เลยอุ่นถุงน้ำร้อนในไมโครเวฟ แล้ววางไว้บนโซฟา”

“ปรากฏว่าหลังจากที่ฉันลุกขึ้นไปที่อื่นแค่ไม่กี่วินาที Rugaไปนั่งขดตัวอยู่บนถึงน้ำร้อนฉันเรียบร้อยแล้ว” นี่คือครั้งแรกที่เธอได้รู้ว่าเจ้าเหมียวโหยหาความอบอุ่นมากแค่ไหน

 

 

Ruga จะเข้าหาทุกอย่างและทุกที่ที่มีความอุ่น ดังนั้น ถ้าถุงน้ำร้อนหายอุ่น มันก็จะหาที่อื่นหรืออย่างอื่นต่อไป อย่างวันเสาร์ที่ผ่านมา Ellen ได้อบราวนี่ไว้

แต่ระหว่างอบนั้น เธอนึกขึ้นไปว่าต้องไปเอารถจากช่างที่ซ่อมให้ เธอจึงเอาบราวนี่ออกจากเตาอบ แล้วก็ออกไปข้างนอกกับสามี

 

 

ทันทีที่ทั้งคู่ออกประตูไป Ruga ก็วิ่งเข้าไปหาบราวนี่อุ่นๆ ที่เพิ่งออกจากเตา และในฐานะที่เป็นแมวชอบความอบอุ่นอยู่แล้ว มันจึงปิ้งไอเดียว่าจะทำอย่างไรกับบราวนี่ที่อยู่ตรงหน้า…

เมื่อเปิดประตูเข้ามา เธอกะจะชิมบราวนี่ที่เพิ่งอบสักหน่อย แต่ภาพที่เห็นคือ Ruga กำลังนอนทับบราวนี่ของเธออย่างสบายใจ

 

 

“ตอนที่เห็นมันนอนทับบราวนี่ ฉันถึงกับอ้าปากค้าง” Ellen เล่า “ขณะที่ Ruga ก็ลืมตาขึ้นเล็กน้อย และมองฉันด้วยสายตาเหวี่ยงๆ ราวกับฉันผิดที่ทำให้มันตื่น จากนั้น มันก็หลับตา แล้วนอนต่อ เหมือนไม่รู้ว่าตัวเองกำลังทำอะไรลงไป”

ในบ้านมีที่อบอุ่นเยอะแยะ และมันสามารถนอนที่ไหนก็ได้ แต่มันก็เลือกที่จะมานอนบนขนมของมัน อีกอย่างคือ ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูร้อนของออสเตรเลีย ดังนั้น มันจึงไม่ได้หนาวถึงขั้นต้องไปนอนบนบราวนี่ที่เพิ่งออกจากเตาอะ

 

 

ดีนะที่บราวนี่ถูกคลุมด้วยผ้า และ Ruga เองก็ไม่ได้เปิดผ้าผืนนั้น แต่มันนอนทับผ้าไปเลย แม้ว่าบราวนี่จะเสียทรง แต่มันก็ยังกินได้

จะว่าไป พวกเขาก็โกรธ Ruga ไม่ลงหรอก เพราะในขณะที่เจ้าเหมียวได้ค้นพบที่งีบที่ยอดเยี่ยม พ่อแม่เองก็ได้รับรอยยิ้มจากเรื่องนี้เหมือนกัน แต่ทั้งคู่ยืนยันว่าจะไม่ทิ้งขนมอุ่นๆ ไว้แบบนี้อีกแน่ๆ

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply