เด็กหญิง 8 ขวบชอบ ‘กลืนผมเล่น’ จนแพทย์ตรวจพบเส้นผมกว่า 1.5 กิโลกรัมอยู่ในท้อง

เชื่อว่าแต่ละคนคงมีพฤติกรรมเชิงลบ ที่ทำต่อเนื่องกันมาเป็นเวลานานจนติดเป็นนิสัย อย่างเช่น การกัดเล็บ บีบสิว หรือดึงผม ซึ่งบางพฤติกรรมอาจกลายเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อร่างกายโดยที่เราไม่รู้ตัว

 

 

ดังเช่นกรณีที่เกิดขึ้นกับ Feifei เด็กหญิงชาวจีนวัย 8 ขวบคนนี้ ที่มีพฤติกรรม ‘ชอบกินเส้นผม’ มาเป็นเวลานาน จนเกิดอาการปวดท้องรุนแรงและอาเจียนติดต่อกันตลอดทั้งสัปดาห์

กระทั่งคนเป็นแม่สังเกตเห็นว่าท้องของเด็กหญิงบวมใหญ่ผิดปกติ จึงรีบพาลูกสาวไปหาหมอที่โรงพยาบาล Donghu มณฑล Guangdong ทางตอนใต้ของประเทศจีน

 

 

หลังจากนั้น แพทย์ก็ได้ทำการรักษาโดยทำการล้างท้องของ Feifei จนมั่นใจว่าไม่มีสิ่งแปลกปลอมหลงเหลืออยู่ และทำซีทีสแกนเพิ่มเติม จนพบว่ามี “ก้อนผม” ขนาด 1.5 กิโลกรัมอยู่ในท้องของเธอ!!

Tang Shilong แพทย์เจ้าของไข้ ให้สัมภาษณ์ว่า…

“ก้อนผมเหล่านี้น่าจะอยู่ในท้องของเธอนานหลายปี พฤติกรรมกลืนเส้นผมของเธอเป็นอาการของโรค Pica หรือโรคที่มีพฤติกรรมการกินผิดปกติ และสิ่งที่เธอทานไม่ใช่อาหารที่เป็นประโยชน์”

 

 

คุณแม่ของเด็กหญิง Feifei เล่าว่า ลูกสาวมีพฤติกรรมกลืนเส้นผมของตัวเองตั้งแต่อายุสองขวบ แต่เธอก็ได้พยายามเตือนให้เธอเลิกจับผมเข้าปาก จน Feifei เลิกกลืนเส้นผมของตัวเองแล้วตั้งแต่เมื่อต้นปี 2019 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามพฤติกรรมดังกล่าวก่อนหน้านั้น ทำให้เธอต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด จนตอนนี้ปลอดภัยและรับประทานอาหารได้ตามปกติแล้ว

 

ที่มา: mirrorworldofbuzz

Comments

Leave a Reply