สองหนุ่มตั้งใจไปรับเลี้ยงแมว แต่กลับถูก ‘แมวตาบอด’ เลือกให้เป็นทาสซะงั้น

Elliot กับ Nathanial Green เข้าไปในศูนย์พักพิงสัตว์เพื่อรับเลี้ยงลูกแมว แต่สุดท้ายพวกเขาลงเอยด้วยการถูกเลือกจากลูกแมวตาบอดตัวน้อยตัวหนึ่ง

Elliot กับ Nathanial คิดมาตลอดว่าอยากเลี้ยงแมววิเชียรมาศ ทั้งคู่จึงเข้าไปในศูนย์พักพิง Lynchburg Humane Society โดยหวังว่าจะเจอมันสักตัวในศูนย์แห่งนี้

 

 

แต่ปรากฏว่าวันที่พวกเข้าไป ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าแมววิเชียรมาสถูกจองและถูกรับเลี้ยงไปหมดแล้ว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่คิดว่าแมวน้อยที่ชื่อ Merlin น่าจะเหมาะกับพวกเขา

Merlin เป็นแมวที่ถูกเข้ามาในศูนย์ตั้งแต่มันยังตัวเล็กนิดเดียว มันเกิดมาพร้อมตาที่บอดสนิทและขนาดตัวเล็กกะทัดรัด ดังนั้นมันจึงจำเป็นต้องได้รับการดูแลทางการแพทย์และบ้านที่อบอุ่น

 

 

แม่ว่า Merlin จะมองไม่เห็น แต่มันรู้ว่ามีคนมาหา มันทักทาย Elliot ด้วยการสูดดมเขา ก่อนจะขวดตัวอยู่ในอ้อมแขนของเขาและทำเสียงเพอร์

Elliot บอกว่า “ตอนที่ Merlin กอดผม ผู้รู้ได้ทันทีว่ามันสมบูรณ์แบบมากๆ มันพร้อมที่จะอยู่กับผู้คนและพร้อมที่จะถูกรับเลี้ยง”

และแล้ววันนั้น ทั้งคู่ก็ได้กรอกเอกสารการรับเลี้ยง และพา Merlin กลับบ้าน

 

 

วันแรกที่ Merlin เข้ามาอยู่ในบ้านใหม่ มันปรับตัวได้อย่างรวดเร็วและเริ่มอ้างตัวเป็นเจ้าของบ้าน โดยสิ่งแรกที่มันทำคือสูดดมกลิ่น จากนั้นเริ่มทำความคุ้นกับทุกมุมของบ้าน

เจ้าเหมียวอาศัยการสัมผัสและการดมกลิ่นในการนำทางระหว่างสำรวจ จนในที่สุด มันก็สามารถวาดแผนที่บ้านขึ้นในหัว ราวกับมืออาชีพ

 

 

Elliot บอกว่า “Merlin ไม่เคยมีปัญหากับสภาพแวดล้อมในบ้าน นั่นทำให้ผมรู้สึกประทับใจมาก มันมักจะเอาอุ้งมือยื่นไปข้างหน้า เพื่อดูว่ามีอะไรอยู่ตรงหน้ามัน แต่ถ้าอยู่ในห้อง มันจะจำทุกอย่างได้ดี”

 

 

“มันเป็นแมวที่ดูผ่อนคลายที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็น สิ่งที่มันต้องการก็แค่อาหารและอ้อมกอด” ชายหนุ่มบอก

 

Merlin เองก็รักเจ้าของมาก เมื่อมันต้องการความสนใจ มันจะร้องเจี๊ยกๆ แล้วเอาอุ้งมือไปวางบนแขนของพวกเขา “ผมไม่รู้ว่าแมวตัวนี้ต้องการการกอดมากเท่าไหร่ และเห็นได้ชัดว่ามันอยากได้รับการยอมรับ” Elliot บอก

 

 

นอกจากนี้ เจ้าเหมียวยังชอบออกไปเล่นเดิน ชอบการทักทายผู้คน และชอบดมทุกอย่างด้วยความอยากรู้อยากเห็น แต่เมื่อถึงสิ้นสุดของมัน มันมักจะนอนมานอนขดตัวบนตักเจ้าของ

 

 

Merlin อาจจะตัวเล็กนิดเดียว แต่บุคลิกของมันกลับตรงข้าม มันทำให้ตัวเองดูน่ารักและน่ากอดอยู่เสมอ

 

ความบกพร่องทางสายตาไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับมันเลย เพราะ Merlin สามารถเห็นทุกอย่างด้วยประสาทสัมผัสส่วนอื่น มันสามารถกระโดด วิ่งเล่น และทำทุกอย่างได้เหมือนแมวตัวอื่นๆ

 

 

นับตั้งแต่วันที่ Merlin ได้พบกับ Elliot กับ Nathanial มันรู้ว่าได้พบกับคนที่สมบูรณ์แบบแล้ว มันจะอายุครบ 2 ขวบในเดือนเมษายนนี้ และได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ทุกวัน

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply