ชายหนุ่มกะงีบชิลๆ แต่ตื่นมาอีกที แมวจรที่ไหนไม่รู้มานอนกรนอยู่บนท้อง!?

เมื่อถึงวันหยุด หลายคนอาจจะวางแผนทำโน่นทำนี่ แต่สำหรับ Ali Safa เขาแค่อยากอยู่บ้านของเขาใน Canberra ประเทศออสเตรเลีย และนั่งเล่นเกมชิลล์ๆ

วันนั้น เขาได้ออกมานั่งอยู่ที่ระเบียงหลังบ้านเพื่อรับแสงแดดอ่อนๆ โดยไม่รู้ตัวว่าหลับไปตอนไหน กระทั่ง ตื่นขึ้นมา เขาพบว่าตัวเองไม่ได้อยู่คนเดียว

Safa บอกว่า “ผมงีบหลับที่ระเบียงบ้าน จนประมาณ 2 ชั่วโมงต่อมา ผมตื่นมาพบว่ามีอะไรขนปุยมานอนบนท้องของผม ตอนแรกผมคิดว่าเป็นหนูซะอีก”

 

 

ลูกแมวสีขาวนอนเหยียดตัวบนท้องของ Safa อย่างสบายใจ แถมทำเสียงเพอร์ด้วย เมื่อชายหนุ่มมองที่หูสีชมพูไร้ขนของมัน และมองที่อุ้งเท้าสกปรกของมัน เขาเกิดความรู้สึกอบอุ่นขึ้นในใจ

Safa บอกว่า “ผมไม่เคยมีสัตว์เลี้ยงมาก่อน และผมก็ค่อนข้างขี้เหงา เพราะไม่ค่อยมีเพื่อนมากเท่าไหร่ ขณะที่มันนอน ผมได้ยินเสียงเพอร์ ซึ่งเป็นเสียงที่น่ารักที่สุดเท่าที่ผมเคยได้ยินมา”

ที่ผ่านมาชายหนุ่มเคยเห็นแมวจรจัดมากมายเดินเตร็ดเตร่ในละแวกบ้านของเขา แต่ตัวนี้ไม่เหมือนแมวจรทั่วไป มาบุกเข้ามาถึงเนื้อถึงตัว ราวกับว่ามันเลือกเขาเป็นทาสแล้ว

 

 

ชายหนุ่มบอกว่า “ตอนนั้นผมไม่ได้สนใจเลยว่ามันจะมีหมัด เพราะถ้ามันมีหมัด ตอนนี้ผมก็อาจจะติดมันมาแล้วเรียบร้อย ดังนั้น ผมเลยปล่อยเลยตามเลย ดีกว่าทำมันตื่น”

เมื่อเจ้าเหมียวตื่นขึ้นมา มันก็เริ่มแสดงให้ชายหนุ่มเห็นว่ามันต้องการอะไร Safa เล่าว่า “สิ่งแรกที่ทำคือ มันกระโดดลงจากโซฟา แล้วมองหน้าผม จากนั้นก็เริ่มร้องเมี๊ยวๆ ประมาณ 20 วิ โดยไม่หยุดเลย”

“เห็นได้ชัดว่ามันหิว แล้วทายสิ๊ ใครจะต้องแบ่งปีกไก่ที่แม่ผมทำ ให้มัน?” จะเป็นใครไปไม่ได้ ก็ตัว Safa เองนั่นแหละ

 

 

หลังจากแบ่งไก่ให้กินเสร็จ Safa ก็พาเจ้าเหมียวเข้าไปอาบน้ำ กระทั่งผ่าน 10 นาที เขาจึงได้รู้ว่าจุดสีเทาบนขนของมันนั้นเป็นปาน ไม่ใช่สิ่งสกปรกอย่างที่เขาเข้าใจ โถ่ ขัดอยู่ตั้งนาน

ในระหว่างที่ถูกจับอาบน้ำ แมวน้อยมีความอดทนได้ดีมาก ขณะเดียวกันนั้นเอง Safa ก็เริ่มเพ้อฝันเกี่ยวกับการรับเลี้ยงมัน เพราะที่บ้านของเขาไม่มีกฎเกี่ยวกับการมีสัตว์เลี้ยง ดังนั้น เขาจึงเก็บมันไว้

ในที่สุด เขาก็ตั้งชื่อให้มันว่า Angel จากนั้นก็พามันหาสัตวแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพ ก่อนจะแวะไปซูเปอร์มาร์เก็ตเพื่อซื้ออาหารและของเล่นสองสามชิ้นให้มัน

 

 

เพียงแค่ 2 สัปดาห์หลังจากนั้น ทุกอย่างก็เปลี่ยนไปสำหรับ Safa และ Angel แมวน้อยมีบ้านเป็นของตัวเอง และ Safa ก็มีเพื่อนที่อยู่เคียงข้างตลอดเวลา

ชายหนุ่มบอกว่า “มันเป็นแมวที่เล่นด้วยแล้วสนุกที่สุดเท่าที่ผมเคยเล่นด้วย สิ่งที่มันทำคือ แค่เดินเตร็ดเตร่รอบตัวของผม แล้วอ้อนให้ผมลูบตัวให้หรือเล่นกับมัน”

“เวลาทำงานอยู่หน้าจอคอมฯ มันจะโดดขึ้นมาบนแป้นพิมพ์ และนั่งระหว่างแขนของผม การอุ้มมันวางบนพื้นไม่ได้ช่วยอะไร เพราะมันจะกระโดดขึ้นมาอีก จนกว่าคุณจะลูบตัวให้”

ชมคลิปได้ที่ reddit

 

ทุกวันนี้ Angel ได้ทุกอย่างที่ต้องการ มันคงคิดว่า ‘ฉันเลือกนายเป็นทาสแล้ว นายต้องรับใช้ฉันและทำให้ฉันมีความสุข’ ชายหนุ่มเองก็ไม่เคยปฏิเสธมันตั้งแต่วันแรก แถมรู้สึกขอบคุณมัน เพราะเขาไม่เหงาอีกต่อไปแล้ว

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply