‘ทำงานให้หนัก พักผ่อนให้สุด’ บริษัทจีนอนุญาตให้พนักงานลาหยุดในวัน ‘อารมณ์เสีย’

เมื่อช่วงตรุษจีนที่ผ่านมานี้ #เหมียวฝึกหัดหมายเลข23 ได้นำเสนอคอนเทนต์ สาวโสดวัยสามสิบมีเฮ! บริษัทจีนเพิ่มวันหยุดให้พนักงานสาวโสด กระตุ้นให้ไปออกเดต ทำเอาหนุ่มสาวที่ ‘ไม่โสด’ แอบอิจฉาตาร้อนกันเบาๆ

ที่เหนือไปกว่านั้นคือ บริษัทอีกแห่งหนึ่งในประเทศจีน ได้มีนโยบายเพิ่มวันหยุดอีกหนึ่งวันต่อเดือนให้พนักงานพักผ่อนในวันที่ ‘อารมณ์เสีย!?’

 

 

China Dinosaurs Park ในเมืองฉางโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน ได้อนุญาตให้พนักงานลาหยุดในวันที่อารมณ์ไม่ดี เป็นการเพิ่มความสุขและประสิทธิภาพในการทำงาน

Chen Qingcheng ผู้ดูแลสหภาพแรงงานของบริษัท ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ในแต่ละวันพนักงานต้องพบกับลูกค้าหลายประเภท รวมถึงลูกค้าที่ยากจะจัดการดูแลด้วย ทำให้เหล่าพนักงานต้องแบกรับความรู้สึกมากมาย

 

 

ก่อนหน้านี้ทางบริษัทได้อนุญาตให้พนักงานหยุดพักในช่วงเวลาสั้นๆ ระหว่างทำงานเพื่อปรับอารมณ์ให้พร้อมทำงาน แต่ภายหลังก็ได้ปรับเป็นวันหยุดเพิ่มอีกหนึ่งวันต่อเดือน เป็นการแสดงความสนับสนุนและความห่วงใยต่อพนักงาน

โดยบริษัทหวังว่าพวกเขาจะได้พักผ่อน คลายความเครียดจนรู้สึกดีขึ้น และพร้อมที่จะกลับมาทำหน้าที่ของตัวเองด้วยความสุข สร้างรอยยิ้มให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ

 

 

นโยบายดังกล่าว ทำให้ชาวเน็ตหลายคนอิจฉาตาร้อนไปตามๆ กัน

ชาวเน็ตคนหนึ่งแสดงความคิดเห็นว่า “เป็นนโยบายที่เห็นแก่มนุษยธรรมที่สุด น่าอิจฉาจริงๆ”

ส่วนอีกคนบอกว่า “ฉันจะทำยังไงให้เจ้านายเห็นเรื่องนี้โดยบังเอิญดีนะ?”

และอีกหลายคนที่บอกว่า “บอสคะ ฉันอารมณ์เสีย” ฮ่าๆ

อย่างไรก็ตามยังมีคนอีกส่วนหนึ่งว่านโยบายเพิ่มวันหยุดของบริษัทนี้ไม่สมเหตุสมผล เพราะพนักงานบางคนสามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้และไม่จำเป็นต้องใช้วันหยุด

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะ คิดเห็นอย่างไรกับนโยบายนี้ แสดงความคิดเห็นกันมาได้เลย..

 

ที่มา: dailymailworldofbuzz

Comments

Leave a Reply