เพื่อนบ้านใจดี เขียนโน๊ตเหน็บปลอกคอเจ้าเหมียว ทาสจะได้รู้ว่ามันหายไปไหนมา

ถึงเจ้าแมวตัวนี้จะรักทาสมาก มันก็ยังมีพื้นที่ในใจเหลือไว้ให้กับอิสระนอกบ้านเสมอ มันจึงออกไปเที่ยวเล่นนอกบ้านบ่อยครั้ง โดยที่ทาสไม่มีทางรู้เลยว่ามันไปที่ไหนมา

แต่เมื่อไม่นานมานี้เธอได้มีโอกาสรู้ถึงการผจญภัยของเจ้านาย ผ่านทางจดหมายของเพื่อนบ้านที่เธอยังไม่เคยได้เจอหน้ากันเลย

 

 

เจ้า Rex ถูกรับเลี้ยงมาจากศูนย์พักพิงสัตว์ตอนมันยังเด็ก ตอนแรกมันก็ถูกเลี้ยงไว้ในบ้านเท่านั้น เหมือนกับแมวบ้านส่วนใหญ่

ทว่ามันก็เริ่มอ้อนให้เธอเปิดประตูไปข้างนอกบ่อยมากขึ้น ทั้งที่ตอนนั้นมันเองยังตัวไม่โตเท่าไหร่เลย จนสุดท้าย Emily Crane ก็ทนความขี้อ้อนของมันไม่ไหวจึงปล่อยมันออกไป

 

 

ถึงเธอจะไม่ได้รู้จักเพื่อนบ้านในแถบนั้นทุกคน แต่เธอก็ไม่ห่วงว่าใครจะทำอะไรไม่ดีกับ Rex เนื่องจากมันเป็นแมวที่เป็นมิตรมากๆ…แมวตัวอื่นอาจจะเข้ากับคนแปลกหน้ายาก แต่ไม่ใช่ Rex แน่นอน มันชอบให้ทุกคนลูบ

แม้ว่า Crane จะไม่ห่วงเจ้าแมว แต่เธอก็ไม่มีทางรู้เช่นกันว่ามันไปทำอะไรที่ไหนมาบ้าง เนื่องจากพอพ้นเขตรั้วบ้านไปเธอซึ่งมองดูจากทางหน้าต่างก็มองไม่เห็นตัวมันแล้ว

จนกระทั่งวันหนึ่งที่ Rex กลับมาบ้าน เธอสังเกตเห็นว่ามันมีกระดาษแนบมากับปลอกคอด้วย ซึ่งเป็นโน๊ตจากเพื่อนบ้านในละแวกนั้นเอง

 

 

ในโน๊ตเล่าว่า “สวัสดี เราคือเพื่อนบ้านของคุณที่อยู่บ้านหลังสีแดง พวกเราอยากให้คุณรู้ว่า Rex เริ่มติดการมานอนเล่นในอ่างอาบน้ำของเรา แล้วก็ชอบแอบเข้ามาในบ้านเพื่อนั่งเล่นในอ่างด้วย

พวกเราทุกคนในบ้านไม่ว่าอะไรมันหรอก เพราะพวกเราก็รัก Rex มากเหมือนกัน เราแค่อยากให้คุณรู้ไว้ เผื่อว่าคุณสงสัยว่าช่วงนี้มันหายไปไหนมาบ้าง…คุณจะได้รู้ว่ามันน่าจะอยู่ในอ่างน้ำบ้านเรานี่แหละ…รัก จากเพื่อนบ้านหลังสีแดง”

 

 

การได้รับจดหมายฉบับนี้ทำให้ Crane รู้สึกอุ่นใจมากเลยที่รู้ว่าเจ้าแมวหายไปอยู่ที่ไหน แล้วก็ชื่นใจที่รู้ว่าคนอื่นก็รักเจ้าแมวมากเหมือนเธอด้วย

นอกจากนี้จดหมายฉบับนี้ยังทำให้เธอได้รู้อีกว่า เจ้าแมวเองก็ได้มอบความสุขให้คนอื่นที่มันแอบออกไปเจอข้างนอกเช่นกัน ซึ่งก็เป็นสิ่งที่เธอรู้สึกยินดีมาก

 

 

ทั้งขี้อ้อนทั้งนิสัยดี ก็เลยมีแต่คนรัก เนื้อหอมจังเลยนะเจ้าแมว

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply