เด็กหญิงป่วยหนัก อยากได้กำลังใจจากเพื่อน 4 ขา เหล่าหมาจึงส่งจดหมายกองโตให้

ด้วยวัยเพียงแค่ 7 ขวบ เด็กหญิง Emma Mertens ก็ได้รับการยืนยันจากแพทย์แล้วว่าเธอมีเนื้องอกในสมอง ซึ่งไม่สามารถผ่าตัดรักษาได้

เรื่องนี้ต่างก็ทำให้ทั้งเด็กหญิงและพ่อแม่ของเธอรู้สึกใจหาย เนื่องจากเนื้อร้ายอาจทำให้เด็กหญิงมีชีวิตอยู่ได้ไม่นานเท่าที่ควร

 

 

ด้วยความที่ Emma เป็นเด็กหญิงที่ชื่นชอบสุนัข เธอจึงบอกกับพ่อแม่ว่าเธออยากได้จดหมายจากเหล่าสุนัขเพื่อเป็นกำลังใจให้ตัวเอง ยิ่งมีมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดี

ในเมื่อเด็กหญิงบอกความต้องการของตัวเองชัดเจนขนาดนี้แล้ว พ่อและแม่ของเธอจึงอยากช่วยทำให้คำขอของลูกเป็นจริง เพื่อทำให้เธอมีกำลังใจมากขึ้น

 

 

ครอบครัวของ Emma จึงเริ่มโทรหาคนรู้จักและติดประกาศ เพื่อบอกให้ทุกคนรู้ถึงอาการป่วยของลูกสาว และคำขอเล็กๆ ของเธอ

แม้ว่าในตอนแรกพวกเธอไม่แน่ใจว่าจะมีใครสนใจช่วย Emma ไหม แต่ต่อมาพวกเขาก็พบว่ามีเจ้าของสุนัขและเจ้าหมามากมายพร้อมส่งกำลังใจมาให้เด็กหญิง

พวกเขาได้รับจดหมายกองโตซึ่งส่งมาจากเจ้าของสุนัขจากทั่วทุกทิศ โดยเนื้อหาในจดหมายเหมือนกับว่าพวกสุนัขเขียนด้วยตัวเองเลยทีเดียว

และนี่คือตัวอย่างจดหมายบางฉบับที่เด็กหญิงได้รับจากพวกหมา

 

 

หวัดดี Emma ฉันชื่อ Gizmo หมายอร์กกี้สีช็อกโกแลต เราจะส่งกำลังใจไปให้เธอเยอะๆ นะ หายไวๆ ล่ะ

 

หวัดดี Emma ฉันชื่อ Foxy Lou พันธุ์แรทเทอร์เรียร์ผสมคอร์กี้อายุ 5 ขวบ ฉันชอบของเล่นทั้งทีมีเสียงและไม่มีเสียง แล้วก็ชอบกระรอกกับผ้าห่มด้วย หวังว่าเธอจะได้รับกำลังใจจากฉันนะ

 

สวัสดี Emma ฉัน Hope เอง ฉันเคยเป็นสุนัขวิ่งแข่งมาก่อนจะถูกรับเลี้ยง บางทีฉันก็ดูบ๊องๆ นะ แต่ฉันก็อยากจะทำให้เธอยิ้ม ฉันไม่รู้จักเธอหรอก แต่ฉันคิดว่าเธอต้องแข็งแรงและกล้าหาญมากๆ

 

ว่าไง Emma ฉันก็ชื่อ Emma เหมือนกัน ฉันอายุ 8 ขวบแล้ว ฉันเองก็ป่วยเพราะมีแค่ 3 ขา แต่ฉันก็มีความสุขที่ได้อยู่กับเจ้าของและกินไอศกรีมวานิลลา ฉันรู้ว่าอาการป่วยน่ากลัว แต่ฉันหวังว่าเธอจะกล้าหาญและสู้กับมันเหมือนกันนะ

 

ดีจ้า Emma ฉันชื่อ Matilda แต่เรียก Tilly ก็ได้ ฉันดีใจนะที่เราได้มีโอกาสคุยกัน เธอดูเป็นคนเข้มแข็ง ฉันจะคอยเอาใจช่วยเธอ แล้วก็จะส่งจูบและส่ายหางดุ๊กดิ๊กให้เธอด้วย รักนะจุ๊บๆ

 

Emma ฉันรู้นะว่าเธอรักหมา แต่ Debra รู้สึกเศร้าเหมือนกันที่เธอไม่สบาย และอยากให้เธอเห็นว่ามันดีกว่าพวกหมาตั้งเยอะ

 

น่าดีใจแทนน้อง Emma นะที่ขนาดพวกเขาไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ก็ยังมีทั้งคนและสัตว์ส่งกำลังใจมาให้เธอมากมายขนาดนี้…หวังว่ากำลังใจเหล่านี้จะช่วยให้เธอมีแรงต่อสู้กับเนื้อร้าย แล้วก็หายป่วยเร็วๆ ด้วยเถอะ

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply