พนักงานทำความสะอาดเจอเงินถูกทิ้งในรถบัส 12 ล้านบาท พร้อมส่งให้ตำรวจตามหาเจ้าของ!!

จะเป็นอย่างไรถ้าหากเราเจอเงินก้อนโตมูลค่าเป็นล้านบาทเข้าให้ มันอาจมีความคิดสักนิดหนึ่งแวบเข้ามาในหัวว่าเราจะเก็บเอาไว้ดีหรือว่าจะเอาไปคืนให้เจ้าของดีนะ ซึ่งเรื่องนี้ก็ต้องแล้วแต่ด้านดีด้านมืดของแต่ละคนแล้วแหละ…

แต่ว่ามีพนักงานทำความสะอาดคนหนึ่งของประเทศอังกฤษ เจอเงินบนรถบัสซึ่งมีมูลค่ามากพอที่จะเปลี่ยนชีวิตจากหน้ามือเป็นหลังมือได้เลย ทว่าในท้ายที่สุดพนักงานคนนี้ก็ตัดสินใจเอาเงินไปคืนตำรวจหาเจ้าของที่แท้จริงต่อไป

 

 

เรื่องราวดีๆ นี้มีอยู่ว่าพนักงานทำความสะอาดของบริษัท Cordant Cleaners ซึ่งเป็นบริษัทที่รับทำความสะอาดให้กับรถ London Bus ในประเทศอังกฤษ

แต่ว่ามีอยู่วันหนึ่งพนักงานที่ไม่เปิดเผยชื่อได้ไปพบซองจดหมายซองหนึ่งถูกทิ้งเอาไว้ขณะทำความสะอาด และเมื่อเปิดดูก็ถึงกับแทบช็อกเมื่อในซองนั้นมีเงินอยู่มากมายนับได้ราวๆ 300,000 ปอนด์ (ราวๆ 12 ล้านบาท)!!

เงินจำนวนมากขนาดนี้หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นลาภลอยที่พระเจ้าส่งมาให้เป็นรางวัลสำหรับผู้ที่พบเจอ

 

 

แต่ในที่สุดแล้วความซื่อสัตย์ที่อยู่ในตัวของพนักงานคนนี้ก็ทำให้ตัดสินใจมอบเงินให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตามหาเจ้าของเงินที่กำลังอาจเดือดร้อนอยู่

นอกจากสิ่งของมีค่าอย่างเงินทองต่างๆ แล้ว พนักงานของบริษัท Cordant ยังบอกว่า พวกเขายังเคยเจอกับสิ่งแปลกๆ มากมายที่ถูกทิ้งเอาไว้บนรถอีก

 

 

อย่างเช่นเซ็กส์ทอย กระทะ ที่ตรวจครรภ์ ผ้าอ้อมเด็ก ผ้าอนามัยใช้แล้ว ฟันปลอมและอื่นๆ อีกมากมายจนแทบไม่น่าเชื่อว่าจะมีคนทิ้งสิ่งเหล่านี้เอาไว้บนรถบัส…

 

สำหรับในตอนนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่ามีคนมาแจ้งความเรื่องเงินหายกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วหรือยัง…

 

ที่มา: dailymail, metro


Tags:

Comments

Leave a Reply