คุณแม่ป่วยเป็นโรคร้าย พยายามต่อสู้ยื้อชีวิตตัวเองเพื่อจะได้ร่วมฉลองงานแต่งของลูกสาว

“ในวันหนึ่งทุกคนล้วนจากไป” นับเป็นสัจธรรมชีวิตที่เที่ยงตรงที่สุด ไม่ว่าจะช้าหรือเร็ว ด้วยสาเหตุใดก็ตาม แต่หากว่าคุณสามารถรู้ได้ว่าตนเองเหลือเวลาชีวิตอีกเพียงน้อยนิดล่ะ…คุณคิดว่า คุณอยากจะทำอะไรในวันสุดท้ายของชีวิต?

ในปี 2016 คุณแม่ของ Jessica Quigley ชื่อว่า Leona ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งพลาสมาเซลล์ชนิดหายากราว 10 เดือนก่อนที่ลูกสาวจะหมั้นกับ Adam คนรักของเธอ

 

 

ในตอนที่ Jessica หมั้นนั้นสุขภาพของ Leona ยังคงดีอยู่ เธอยังไปเที่ยวกับลูกสาวและแฟนของลูกอยู่เลย คู่รักต้องการเวลาอีกเป็นปีก่อนจะจัดงานแต่งอย่างเป็นทางการ เพราะ Jessica เห็นว่าแม่ยังแข็งแรงดีอยู่ จึงคิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร

แต่เพียง 1 เดือนก่อนจะถึงกำหนดวันแต่งงานที่ตั้งใจไว้ สุขภาพของ Leona กลับแย่ลงอย่างรวดเร็ว จน Jessica และ Adam พยายามหาทางเร่งงานแต่งให้เร็วขึ้น

 

 

แต่ Leona ไม่ยอมให้ทั้งคู่ทำเช่นกัน เธอพยายามทำตัวเข้มแข็ง มองข้ามอาการป่วยของตัวเอง สุดท้ายคู่รักจึงยอมจัดงานแต่งในกำหนดการเดิมตามที่แม่ต้องการ

สุดท้าย Jessica และ Adam เข้าพิธีวิวาห์ในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2017 และเป็นวันที่ Leona ได้ออกจากโรงพยาบาลเพื่อมาร่วมฉลอง เพื่อเห็นลูกสาวสวมชุดเจ้าสาวในวันสำคัญ วันที่เธอจะได้เริ่มต้นชีวิตคู่และมีความสุข

และมันเป็นวันสุดท้ายของ Leona ที่จะได้อยู่กับลูกนอกโรงพยาบาลเช่นกัน

 

 

Jessica พูดถึงแม่ของตนเองว่า “แม่เขาเป็นนักสู้ค่ะ ถึงหมอจะบอกว่าแม่คงเหลือเวลาไม่มาก แต่เธอก็สู้..สู้กับทุกอุปสรรคเพื่อให้ตัวเองอยู่จนถึงวันแต่งงาน”

พี่เขยของ Jessica เป็นคนช่วยพา Leona เดินไปตามทางเดินเพื่อให้เธอได้ส่งตัวลูกสาวไปหาเจ้าบ่าวที่รออยู่ เพื่อเข้าพิธีแต่งงาน และ Leona ยังได้กล่าวสุนทรพจน์ให้กับลูกสาวสุดที่รักของเธอด้วย ทุกวันนี้ Jessica เองก็ยังเก็บกระดาษแผ่นนั้นเอาไว้ข้างเตียงและยังคงหยิบมาอ่านอยู่ตลอด

 

 

ใจความท่อนนึ่งในนั้นเขียนว่า “แม้แม่จะไม่ได้อยู่ตรงนี้จับมือลูกเอาไว้ในทุกๆ วัน แต่แม่จะอยู่ตรงนั้นเสมอ…ในหัวใจของลูก”

“มันทั้งกินใจและงดงามมาก และฉันจะจดจำมันเอาไว้ตลอดไป” Jessica กล่าว

 

 

หลังจากนั้น Leona ใช้ชีวิตที่เหลือในโรงพยาบาล และเสียชีวิตลงในวันที่ 4 ธันวาคม 2017 ภายหลัง Jessica ก็ยังพบว่าแม่ของเธอได้ทิ้งกล่องของขวัญเอาไว้ให้ มันเป็นหมวกไหมพรมที่ Leona ถักเตรียมไว้ให้ลูกที่เธออาจมีในอนาคต

งานแต่งงานของ Jessica ยังได้รางวัล “งานแต่งที่แสนเรียบง่าย” ประจำปี 2018 ด้วย ซึ่งทำให้เธอได้แบ่งปันเรื่องราวของแม่ของเธอให้คนอื่นๆ ได้ฟัง

 

 

สุดท้ายเธอกล่าวว่า “วันนั้นเป็นวันที่อากาศไม่ค่อยดีเท่าไหร่แต่มันไม่สำคัญเลยค่ะ เพราะสิ่งสำคัญก็คือ ทุกๆ คนได้มาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันเป็นครั้งสุดท้าย”

 

ที่มา Metro


Tags:

Comments

Leave a Reply