คุณพ่อนักบิน ประดิษฐ์ ‘เครื่องบินของเล่น’ ขนาดย่อม ส่งต่อความฝันให้ลูกชายตัวน้อย

เมื่อตั้งคำถามกับเด็กว่า “โตขึ้นอยากเป็นอะไร?” คำตอบที่ได้ก็มักจะมีอาชีพ ‘นักบิน’ อยู่ในนั้นเสมอ แต่หากความฝันนั้น ใช่ว่าจะสำเร็จได้โดยเร็ววัน

คุณพ่อคุณแม่หลายคนจึงเติมเต็มความฝันให้ลูกด้วย ‘ของเล่น’ ที่เสริมสร้างพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็ก เช่นเดียวกับที่คุณพ่อนักบินคนนี้ได้ทำให้กับลูกชายตัวน้อย

 

 

Chris Jewett อดีตนักบินกองทัพอากาศสหรัฐ (United States Air Force) ซึ่งปัจจุบันทำงานเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ได้ส่งต่อความฝันของเขาให้ลูกชาย Axel Jewett วัย 3 ขวบ ด้วยการประดิษฐ์ ‘เครื่องบินของเล่น’ ขนาดย่อมให้ลูกชาย

 

 

คุณพ่อ Chris ได้วางแผนประกอบเครื่องบิน Gee Bee peddle plane โดยเริ่มจากหาอุปกรณ์ตามแบบโครงสร้างของเครื่องบิน และลงมือประกอบให้เสร็จภายในหกเดือน

ตลอดช่วงระยะเวลาในการสร้างเครื่องบินของเล่นลำนี้ขึ้นมา Chris มีลูกชายตัวเล็กเป็นผู้ช่วย Axel รับหน้าที่ในการขัดไม้และระบายสี ทำให้โปรเจกต์เล็กๆ ของทั้งคู่เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา

 

.

.

 

จนในวันคริสต์มาสในปีที่ผ่านมา เครื่องบินของทั้งคู่ก็สำเร็จ!

 

พวกเขาไม่ลืมที่จะใส่รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ใน cockpit

 

Axel สวมชุดกัปตัน ขับเครื่องบินของเล่นของเขาอย่างมีความสุข ส่วน Chris ผู้เป็นพ่อก็โพสต์ภาพน่ารักๆ ของลูกชายลงในเฟซบุ๊กพร้อมกับคำบรรยายว่า

“ลูกชายของฉันในชุดนักบินสุดน่ารักกำลังขับเครื่องบิน 1932 Gee Bee R2 pedal plane ที่พวกเราร่วมมือกันสร้างขึ้นมาตั้งแต่ 6 เดือนก่อนวันคริสต์มาส”

“Axel ได้เรียนรู้ที่จะสร้าง ขัดไม้ ทาสี และผมก็ได้ถ่ายทอดสายเลือดนักบินให้กับเขา”

 

คลิป Axel ขับเครื่องบิน

 

ถือเป็นโปรเจกต์เล็กๆ ที่เกิดจากความพยายามของสองพ่อลูก ทำให้ Axel ได้เรียนรู้ที่จะสร้างสิ่งต่างๆ ด้วยตัวเอง

 

ที่มา: inspiremore


Tags:

Comments

Leave a Reply