หนุ่มนักศึกษา เผยเบื้องหลัง 10 ภาพ เก็บตกจากสถานที่จริงใน ‘ภาพยนตร์ชื่อดัง’

นักศึกษาวัย 20 ปีจากประเทศอังกฤษ ที่กำลังศึกษาระดับชั้นวิทยาลัยในสาขาภาพยนตร์ ผู้อยู่เบื้องหลังคนตามเก็บสถานที่จริงในการถ่ายหนัง

นักศึกษาหนุ่มคนนี้มีชื่อว่า Thomas Duke ได้เริ่มใช้อินสตาแกรม @steppingthroughfilm ครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2017 เพื่อแชร์ในสิ่งที่เขารักในการถ่ายภาพในสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์  

จนถึงปัจจุบันนี้เขามีผู้ติดตามถึง 15,410 คนและได้ไปเยี่ยมชมสถานที่ถ่ายทำจริงมากกว่า 150 ที่ทั่วโลก!! และได้ให้สัมภาษณ์พร้อมกับบอกเหตุผลว่าทำไมเขาจึงเลือกทำในสิ่งนี้ตลอดเวลาเกือบปีกว่า?

“ทุกอย่างที่ออกมาเป็นภาพที่คุณเห็นมันอยู่ในหัวของผมหมดแล้ว ผมชอบที่จะท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ และเชื่อมโยงมันไปในฉากของภาพยนตร์ที่ผมรัก”

 

ฉากหลุมฝังศพของด็อบบี้ ในภาพยนตร์เรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ และเครื่องรางยมทูตภาค 1 (2010) สถานที่ : ชายหาด Freshwater West ที่ เพมโบรคเชอร์ ประเทศเวลส์

 

Love Actually (2003) สถานที่ : South Bank, ลอนดอน

“ถือเป็นวันที่ยาวนานมาก ผมตื่นมาตอนตี 4 และไปยังสนามบินฮีทโธรว์เพื่อมองเทอร์มินอลที่ใกล้เคียงกับฉากในเรื่อง Love Actually มากที่สุด”

“หลังจากนั้นผมก็เดินทางต่อในลอนดอน เพื่อถ่ายฉากอื่นๆ ที่เหลือในเรื่องนี้ อีกทั้งมันตรงกับช่วงเทศกาลคริสต์มาสด้วยเลยถือว่าเป็นวันที่ประจวบเหมาะมาก” 

 

Les Miserables (2012) สถานที่ : The naval college กรีนิช, ลอนดอน

“ฉากในนี้ในหนังเรื่อง Les Miserables ผมขอยกให้เป็นฉากที่ดูมีพลังมากที่สุด และเพลงตอนฉากนี้ก็ถ่ายทอดออกมาได้ดีมาก”

 

Dunkirk (2017) สถานที่ : Dunkirk, ฝรั่งเศสตอนเหนือ

“ผมพยายามที่จะให้ความหมายในแต่ละโพสต์ที่ผมแชร์ หรือแต่ละสถานที่ที่ผมไป ดังนั้นผมจึงเลือกเยือนที่แห่งนี้ช่วงวันหยุดของวันสงบศึกปี 2018 และอีกอย่าง Dunkirk ก็เป็นหนังที่ดีมากเรื่องหนึ่ง ฉะนั้นทำไมผมจะไม่ไปละ?”

 

Chitty Chitty Bang Bang (1968) สถานที่ : Turville, Buckinghamshire

“ถือเป็นเรื่องความทรงจำในวัยเด็กของผมเลย เพราะตอนผมยังเด็กผมจะตื่นตี 5 ทุกวัน นั่งรอดู Mary Poppins, Bedknobs และ Broomsticks หรือ Chitty Chitty Bang Bang ตอนผมไปถือว่ามันเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่น่ารักมาก” 

 

The Theory of Everything (2014) สถานที่ : St John’s College, Cambridge

“มหาลัยนี้สวยมากๆ และถือว่าเป็นการถ่ายที่ค่อนข้างง่ายเพราะผมพอจะรู้ที่รู้ทางเป็นอย่างดี คุณเห็นลำธารนั้นมั้ยเราสามารถนั่งชิลๆ ได้เลยนะ”

 

Wonder Woman (2017) สถานที่ : Hatfield House, Hertfordshire

“ผมชอบเรื่องวันเดอร์ วูแมนมาก ผมถ่ายภาพหลายฉากของเรื่องนี้มาหลายที่แล้ว Hertfordshire ค่อนข้างใกล้ที่ที่ผมอยู่ด้วย และสถานที่นี้ก็สวยงามจริงๆ”

 

Skyfall (2012) สถานที่ : Jubilee Line, London Underground

“ถือเป็นอีกฉากที่ยากเพราะการหาตู้รถไฟขบวนเดียวกันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น ผมเห็นว่าเส้นจูบิลี่ไลน์มันเหมือนกับในภาพยนตร์เลย และการจะถ่ายภาพนี้ผมต้องรอไปสุดขบวนจะได้ไม่ถ่ายติดคน”

 

The World’s End (2013) สถานที่ : Letchworth, Hertfordshire

“Letchworth เป็นเมืองเล็กๆ แต่มีอะไรเยอะแยะ มันสวยมากๆ “

 

Mission: Impossible – Rogue Nation (2015) สถานที่ : Tower Bridge, London

“ฉากนี้ถือเป็นหนึ่งในฉากที่เด่นที่สุด ผมเลยเลือกมาทำ และ Mission Impossible เป็นชุดภาพยนตร์โปรดของผมด้วย”

 

สุดยอดจริงๆ นับถือเลยที่สามารถจำแต่ละฉากได้ ขอยกนิ้วให้ในความตั้งใจและความเป๊ะของของเขาเลย

 

ที่มา: bbc, movie-locations


Tags:

Comments

Leave a Reply